CEO MasterCard lại một lần nữa chỉ trích: Tiền điện tử chỉ là “rác rưởi”, không phải là tiền

Những đồng tiền ảo ẩn danh và dễ biến động không thể làm tròn vai trò của tiền thật. Đây là điều mà người đứng đầu hãng dịch vụ tài chính đa quốc gia MasterCard đã tuyên bố hồi đầu tuần này.

CEO MasterCard lại một lần nữa chỉ trích: Tiền điện tử chỉ là “rác rưởi”, không phải là tiền

Kênh NDTV của Ấn Độ đưa tin hôm thứ Năm, phát biểu tại một hội nghị tại lãnh sự quán Ấn Độ ở New York, CEO Ajaypal Singh Banga của Mastercard đã cho rằng tiền điện tử không phải là một phương tiện trao đổi – một trong những đặc điểm chính của tiền tệ nói chung. 

Biến động giá lớn và sự thiếu minh bạch là những thiếu sót chính của tiền ảo trong con mắt của vị giám đốc điều hành bộ xử lý thanh toán lớn thứ hai thế giới.

Banga nói:

“Tôi nghĩ tiền điện tử chỉ là rác rưởi. Ý tưởng về một loại tiền tệ ẩn danh được tạo ra bởi những người phải khai thác nó, mà giá trị của nó lại có thể dao động dữ dội – với tôi đây không phải là cách một vật ngang giá xứng đáng với danh hiệu này.”

Gần như tất cả các giao dịch bất hơn pháp trên web ẩn được thực hiện thông qua tiền điện tử?

Banga giải thích rằng 95% tất cả các giao dịch bất hợp pháp trên web ẩn (dark web), bao gồm mại dâm trẻ em, ma túy, gian lận tín dụng và gian lận an sinh xã hội, được tiến hành thông qua tiền điện tử. Tuy nhiên, Banga lại không tiết lộ rằng đây có phải là dữ liệu của MasterCard hay không.

Ngoài ra, tại sự kiện này, Banga cũng đề cập đến tính ẩn danh của tiền điện tử là lý do tại sao Nga đã sử dụng Bitcoin (BTC) như một phần trong nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016.

Đầu tháng này, các nhà chức trách Hoa Kỳ tiết lộ rằng 12 nhân viên tình báo Nga đã sử dụng BTC cho hầu hết các giao dịch tinh vi liên quan đến sự xâm nhập của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC).

Banga chỉ trích:

“Tại sao xã hội dân sự lại muốn giữ một con rắn ở sân sau nhà mình và nghĩ rằng bằng cách nào đó con rắn sẽ chỉ cắn người hàng xóm, tôi thật không thể hiểu nổi.”

Tuy nhiên, đây chẳng phải là lần đầu tiên Banga chỉ trích tiền điện tử. Năm ngoái, vào hồi tháng Mười, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ về dịch vụ tài chính ở Ấn Độ cũng đã từng nói rằng tất cả các loại tiền tệ kỹ thuật số “phi chính phủ” đều là “rác rưởi”.

Kẻ đứng đầu về bằng sáng chế liên quan đến Blockchain

Banga sinh ra ở Ấn Độ trở thành CEO của MasterCard vào năm 2010. Kể từ đó, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đa quốc gia ở Hoa Kỳ đã đệ trình một số bằng sáng chế liên quan đến tiền điện tử.

Một số trong số đó là dành cho Blockchain, công nghệ củng cố các đồng tiền ảo như Bitcoin, và không nhằm mục đích sử dụng tiền điện tử.

Tuy nhiên, vài ngày trước, Mastercard giành được bằng sáng chế cho phép liên kết tiền điện tử với tài khoản tiền tệ fiat và do đó tạo ra khả năng sử dụng tiền điện tử để mua sắm hàng ngày, thêm vào các thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng tiện lợi.

TIN LIÊN QUAN

Mastercard thắng bằng sáng chế về giao thức ẩn danh

Theo Mastercard, tính chất minh bạch của các giao dịch Blockchain thông thường là một trở ngại cho việc áp dụng công nghệ này cho các khoản thanh toán hàng ngày. Điều đó đúng cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

MasterCard giành được bằng sáng chế thanh toán bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng

Trong một tin tức nóng được CNBC đưa tin, MasterCard đã giành được bằng sáng chế rằng một ngày nào đó sẽ có thể cho phép mọi người mua hàng bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng. Bằng sáng chế bảo vệ một phương pháp cho phép, “dự trữ phân đoạn của tiền tệ

Mastercard công bố bằng sáng chế cho Blockchain về việc đảm bảo giao dịch bằng thẻ thanh toán!

Sáng chế được biết đến với cái tên “Phương thức và hệ thống sử dụng cho thẻ thanh toán bằng Blockchain” mô tả một chuỗi các blockchain hỗ trợ cho việc truy xuất các quy trình thanh toán để xác minh và bảo mật thông tin người dùng.

Mastercard chính thức đầu tư lớn vào Blockchain

Sử dụng công nghệ Blockchain có thể cung cấp một giải pháp vượt qua các hệ thống thanh toán hiện tại hướng tới một môi trường toàn cầu hóa và nhanh nhạy hơn.

Mastercard đăng kí bằng sáng chế cho hệ thống Blockchain để tăng bảo mật thanh toán thẻ

Ứng dụng trong bằng sáng chế được gọi là “Method And System For Payment Card Verification Via Blockchain” (Phương pháp và hệ thống để xác minh thẻ thanh toán qua Blockchain) mô tả một blockchain chuyển tải công cộng hỗ trợ và thu hồi các quy trình

Abra công bố thanh toán bằng thẻ tín dụng cho các giao dịch Bitcoin

Cho đến ngày hôm nay, người dùng muốn mua tiền điện tử bị giới hạn ở một số khó khăn bao gồm tiền gửi ngân hàng và chuyển khoản ngân hàng. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp phương tiện mua altcoins bằng cách sử dụng Bitcoin hoặc litecoin cho các quốc

Giám đốc điều hành Nasdaq tuyên bố các ICO đang đặt ra các rủi ro lớn cho nhà đầu tư

Phát biểu tại Hội nghị tương lai của Fintech ở New York hôm thứ tư, Friedman đã bày tỏ “mối quan tâm thực sự” về các dự án ICO, nói rằng ICO có thể lừa gạt các nhà đầu tư bán lẻ. Friedman cho biết điều này chủ yếu là do thiếu thông tin công khai,

Nhà kinh tế học Nobel Paul Krugman: Bitcoin đang phá huỷ 300 năm tiến hoá của tiền tệ

Krugman là người đã từng xuất bản các bài báo chỉ trích nặng nề rằng Bitcoin là “tai hoạ” và là “trò lừa đảo dai dẳng”. Viết trong mục tin tức của mình trên New York Times ông đã đưa ra một lý do tại sao sự hoài nghi liên tục của ông đối với tiền

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ