Mastercard đăng kí bằng sáng chế cho hệ thống Blockchain để tăng bảo mật thanh toán thẻ

Công ty phân phối dịch vụ tài chính Mastercard đã đệ trình một bằng sáng chế cho một hệ thống blockchain để cung cấp các phương thức thanh toán nhanh hơn và an toàn hơn trên thẻ của họ, theo US Patent and Trademark Office (Phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ – USPTO) ngày 7/6. 

Mastercard đăng kí bằng sáng chế cho hệ thống Blockchain để tăng bảo mật thanh toán thẻ

Ứng dụng trong bằng sáng chế được gọi là “Method And System For Payment Card Verification Via Blockchain” (Phương pháp và hệ thống để xác minh thẻ thanh toán qua Blockchain) mô tả một blockchain chuyển tải công cộng hỗ trợ và thu hồi các quy trình thanh toán để xác minh và bảo mật thông tin của người dùng.

Trong tài liệu này, Mastercard ghi nhận sự dễ bị tổn hại của các phương tiện “truyền thông không dây của các thanh toán ủy nhiệm”, tuyên bố rằng chúng có thể bị “chặn đứng.” Bằng cách thực hiện hoàn tất một blockchain, công ty hướng tới một cách truyền đạt thông tin thanh toán an toàn. Các ứng dụng blockchain gần đây từ Mastercard dự định sẽ giải quyết các thách thức kỹ thuật của việc cung cấp cả sự an ninh và tiện lợi:

Do đó, cần có một giải pháp công nghệ để cho phép vận chuyển thanh toán đáng tin cậy đến một thiết bị bán đòi hỏi sự tham gia tối thiểu của người tiêu dùng, trong khi vẫn duy trì mức độ bảo mật cao. Đặc bịt la chống skimming.

“Skimming” là một thủ đọan “cho phép một người bất chính lấy thông tin thanh toán từ một công cụ thanh toán, ngay cả khi được đặt an toàn trong ví của người tiêu dùng hoặc để chặn thông tin thanh toán khi chúng được truyền từ thiết bị không dây đến thiết bị bán hàng.”

Theo tài liệu sáng chế, quá trình mã hóa sẽ mã hóa thông tin thẻ và lưu trữ nó trên blockchain, sau đó hai khóa được tạo ra, một khóa công khai và khóa riêng tư. Khi thẻ được sử dụng để thực hiện mua hàng, yêu cầu truy xuất được thực hiện, sau đó hệ thống sẽ sử dụng các khóa để giải mã và xác minh thông tin thẻ.

Đầu tuần này, phó chủ tịch của Mastercard Anncard Ann Cairns cho biết tại “Hội nghị Money20 / 20” rằng công ty đã “xây dựng một hệ thống Blockchain có thể chạy toàn bộ mạng.” Cô nói rằng công ty đã quyết định áp dụng tích hợp blockchain “ở một quy mô nào đó” trong khi lưu ý sự cần thiết phải xác định “trường hợp sử dụng thực tế”. Cairns giải thích rằng các công ty không chỉ “thay thế công nghệ hiện có bằng blockchain vì [họ] có thể không tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.”

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Mastercard công bố bằng sáng chế cho Blockchain về việc đảm bảo giao dịch bằng thẻ thanh toán!

Sáng chế được biết đến với cái tên “Phương thức và hệ thống sử dụng cho thẻ thanh toán bằng Blockchain” mô tả một chuỗi các blockchain hỗ trợ cho việc truy xuất các quy trình thanh toán để xác minh và bảo mật thông tin người dùng.

MasterCard giành được bằng sáng chế thanh toán bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng

Trong một tin tức nóng được CNBC đưa tin, MasterCard đã giành được bằng sáng chế rằng một ngày nào đó sẽ có thể cho phép mọi người mua hàng bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng. Bằng sáng chế bảo vệ một phương pháp cho phép, “dự trữ phân đoạn của tiền tệ

Mastercard chính thức đầu tư lớn vào Blockchain

Sử dụng công nghệ Blockchain có thể cung cấp một giải pháp vượt qua các hệ thống thanh toán hiện tại hướng tới một môi trường toàn cầu hóa và nhanh nhạy hơn.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Blockchain.com ra mắt nền tảng đầu tư thể chế

Blockchain.com cho ra mắt nền tảng này nhằm giúp người dùng truy cập an toàn và “không gì sánh được” cho thị trường, dịch vụ và nghiên cứu cho các tổ chức, doanh nghiệp hộ gia đình và nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đồng sáng lập của Blockchain.com – Peter

Mastercard thắng bằng sáng chế về giao thức ẩn danh

Theo Mastercard, tính chất minh bạch của các giao dịch Blockchain thông thường là một trở ngại cho việc áp dụng công nghệ này cho các khoản thanh toán hàng ngày. Điều đó đúng cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.