Mastercard thắng bằng sáng chế về giao thức ẩn danh

Gần đây, dịch vụ tài chính khổng lồ Mastercard đã được trao một số bằng sáng chế Blockchain mới. Mặc dù luôn thể hiện sự thù dịch với Bitcoin và các tiền điện tử khác, công ty này tiếp tục nghiên cứu sổ cái phân tán. Trong đó, nổi bật nhất là bằng sáng chế về giao thức ẩn danh. 

Mastercard thắng bằng sáng chế về giao thức ẩn danh

Theo Mastercard, tính chất minh bạch của các giao dịch Blockchain thông thường là một trở ngại cho việc áp dụng công nghệ này cho các khoản thanh toán hàng ngày. Điều đó đúng cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Ví dụ, một người muốn mua quà tặng cho bạn gái, và anh ta không muốn cô gái biết thông tin chi tiết về món quà. Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ không phải bận tâm đến việc bị lộ dữ liệu như khối lượng giao dịch cho các đối thủ cạnh tranh và bên thứ ba khác.

Trong bằng sáng chế, có ghi:

“Vì vậy, cần phải có giải pháp kỹ thuật cho những người tham gia giao dịch. Thông tin sơ lược của giao dịch có thể được đăng công khai để đảm bảo trách nhiệm và tin cậy trong dữ liệu. Tuy nhiên, người giao dịch vẫn ẩn danh và không ai có khả năng theo dõi thông tin chi tiết hoặc khối lượng của giao dịch. Một tổ chức sẽ xác nhận thông tin của cả hai bên và đáp ứng nhu cầu bảo mật của từng pháp nhân liên quan đến giao dịch.”

Zcash bao gồm các tính năng trong việc nâng cao sự riêng tư của các giao dịch tiền điện tử. Nhưng Mastercard muốn tạo điều kiện cho các giao dịch ẩn danh thông qua bộ xử lý của bên thứ ba.

Toàn bộ các loại tiền điện tử sẽ được dùng để thực hiện mục tiêu chính của họ, chính là giao dịch ẩn danh. Trong số các tiền ẩn danh, nổi bật nhất phải kể đến Monero và Zcash. Ngoài ra, Lightning Network (LN) của Bitcoin cũng hứa hẹn sẽ tăng cường sự riêng tư khi nó được áp dụng rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, Mastercard mong muốn thực hiện điều này mà không cần sử dụng các đồng tiền điện tử công cộng. Đương nhiên, công ty này vẫn sẽ cung cấp các thực thi pháp luật với khả năng theo dõi các giao dịch bất hợp pháp. Hiện tại, yếu tố này không được giải quyết cụ thể trong bằng sáng chế.

Hơn nữa, trong khi tiền điện tử đã tạo điều kiện cho các giao dịch ngang hàng, hệ thống được đề xuất của Mastercard vẫn dựa trên máy chủ xử lý của bên thứ ba. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ duy trì cơ sở dữ liệu về các cấu hình thực thể duy nhất. Cùng với việc xác định thông tin, mỗi cấu hình thực thể sẽ bao gồm một chuỗi dữ liệu bí mật.

Sau khi nhận được chi tiết giao dịch từ một doanh nghiệp, máy chủ xử lý sẽ tạo hai giá trị băm. Máy chủ đầu tiên băm chi tiết giao dịch, sau đó tạo ra giá trị băm thứ hai bằng cách kết hợp băm đầu tiên với giá trị bí mật từ cấu hình thực thể. Giá trị băm sau đó có thể được xuất bản tới một blockchain, hoặc một loại sổ cái phân tán khác để chứng minh tính toàn vẹn của các giao dịch mà không tiết lộ chi tiết cụ thể của chúng.

Theo CCN, Mastercard đã giành được nhiều bằng sáng chế blockchain trong những tuần gần đây. Một cái được trao vào tháng 5, sử dụng blockchain để quản lý xác thực phiếu giảm giá và cắt giảm gian lận các phiếu này. Một cái khác đã được cấp trong tháng này, với mục đích giảm giá và tăng hiệu quả của việc đấu thầu hành trình du lịch.

Theo ccn

 

TIN LIÊN QUAN

MasterCard giành được bằng sáng chế thanh toán bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng

Trong một tin tức nóng được CNBC đưa tin, MasterCard đã giành được bằng sáng chế rằng một ngày nào đó sẽ có thể cho phép mọi người mua hàng bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng. Bằng sáng chế bảo vệ một phương pháp cho phép, “dự trữ phân đoạn của tiền tệ

Mastercard công bố bằng sáng chế cho Blockchain về việc đảm bảo giao dịch bằng thẻ thanh toán!

Sáng chế được biết đến với cái tên “Phương thức và hệ thống sử dụng cho thẻ thanh toán bằng Blockchain” mô tả một chuỗi các blockchain hỗ trợ cho việc truy xuất các quy trình thanh toán để xác minh và bảo mật thông tin người dùng.

Mastercard chính thức đầu tư lớn vào Blockchain

Sử dụng công nghệ Blockchain có thể cung cấp một giải pháp vượt qua các hệ thống thanh toán hiện tại hướng tới một môi trường toàn cầu hóa và nhanh nhạy hơn.

CEO MasterCard lại một lần nữa chỉ trích: Tiền điện tử chỉ là “rác rưởi”, không phải là tiền

Kênh NDTV của Ấn Độ đưa tin hôm thứ Năm, phát biểu tại một hội nghị tại lãnh sự quán Ấn Độ ở New York, CEO Ajaypal Singh Banga của Mastercard đã cho rằng tiền điện tử không phải là một phương tiện trao đổi – một trong những đặc điểm chính của tiền

Mastercard đăng kí bằng sáng chế cho hệ thống Blockchain để tăng bảo mật thanh toán thẻ

Ứng dụng trong bằng sáng chế được gọi là “Method And System For Payment Card Verification Via Blockchain” (Phương pháp và hệ thống để xác minh thẻ thanh toán qua Blockchain) mô tả một blockchain chuyển tải công cộng hỗ trợ và thu hồi các quy trình

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải SSE công bố ứng dụng công nghệ sổ cái phân tán DLT

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải (SSE), tính đến tháng 12/2017 có giá trị vốn hóa thị trường vượt quá 5 tỷ USD, cho biết “hầu hết mọi người” xem xét công nghệ blockchain có thể “giúp cải thiện tính minh bạch của ngành chứng khoán”.

Cựu ủy viên Ban Quản trị Facebook sẽ trở thành phó chủ tịch phát triển kinh doanh và doanh nghiệp của Ripple

Với vị trí mới này, Van Dyke sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho Ripple các đối tác chiến lược cho các dịch vụ tài chính quốc tế, tập trung vào việc phát triển giải pháp công nghệ toàn cầu cho các khoản thanh toán quốc tế.

We.trade xác nhận thử nghiệm thành công giao dịch liên ngân hàng trên nền tảng Blockchain tại Châu Âu

Nền tảng blockchain, tuyên bố cung cấp một “cách hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí” cho các ngân hàng và doanh nghiệp để giao dịch trên toàn thế giới, sử dụng nền tảng Blockchain của IBM, được hỗ trợ bởi Hyperledger Fabric.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật Safari trên Mac: tự đăng nhập Google, Facebook, lưu offline, tăng tốc download...

Anh em xài Mac thì nên thửqua Safari để tận dụng được hết sức mạnh của trình duyệt này vì nó có khả năng tích hợp rất sâu vào hệ thống, điển hình như việc sign in tự động vào Google, Facebook. Safari cũng cung cấp một

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.