Giám đốc điều hành Nasdaq tuyên bố các ICO đang đặt ra các rủi ro lớn cho nhà đầu tư

Giám đốc điều hành Nasdaq là cô Adena Friedman gần đây đã tuyên bố rằng các dịch vụ ICO đặt ra các “rủi ro nghiêm trọng” cho các nhà đầu tư bán lẻ, theo CNBC đưa tin ngày 20 tháng 6. 

Giám đốc điều hành Nasdaq tuyên bố các ICO đang đặt ra các rủi ro lớn cho nhà đầu tư

Phát biểu tại Hội nghị tương lai của Fintech ở New York hôm thứ tư, Friedman đã bày tỏ “mối quan tâm thực sự” về các dự án ICO, nói rằng ICO có thể lừa gạt các nhà đầu tư bán lẻ. Friedman cho biết điều này chủ yếu là do thiếu thông tin công khai, cũng như thiếu tính minh bạch, quy định và trách nhiệm giải trình.

“Để làm cho nó không có quy tắc nào cả, khi các công ty chỉ có thể lấy tiền của người dân và không cung cấp thông tin gì cả, không có quản trị, điều đó nghe có vẻ như bạn đang lợi dụng mọi người.”

Friedman nhấn mạnh rằng các nạn nhân của ICO thường là các nhà đầu tư mới bắt đầu mà hầu như không có quyền truy cập thông tin. Theo Friedman, trong khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) yêu cầu các công ty cung cấp các nhà đầu tư bán lẻ với cùng dữ liệu như các ngân hàng trong đợt chào bán công khai ban đầu (IPO), các quy trình ICO “hầu như không có sự giám sát.”

“Trong không gian ICO, không ai trong số công ty có sẵn các thông tin cần thiết, và tất cả token đều được mua bằng bán lẻ. … Tôi thực sự lo ngại về sự thiếu minh bạch, giám sát và trách nhiệm mà các công ty này có khi họ đang cố gắng huy động vốn thông qua ICO.”

Friedman cũng nói rằng cô thông cảm với tuyên bố của SEC rằng ICO là các dịch vụ chứng khoán bổ sung, “Tôi ủng hộ SEC về điều đó”.

Gần đây, Chủ tịch Thị trường Toàn cầu CBOE là Chris Concannon, tuyên bố rằng thị trường ICO có thể sớm phải đối mặt với “quy định” hai lần, nếu SEC phân loại ICO là chứng khoán chưa đăng ký. “Sóng” đầu tiên sẽ xuất hiện khi một loạt các dự án ICO bị coi là vi phạm các luật chứng khoán hiện có và các nhà đầu tư nắm giữ các token sẽ sớm “không có giá trị”. Sau đó, các nhà đầu tư cho biết sẽ kiện các vụ kiện tập thể chống lại các nhà khai thác ICO.

Vào ngày 19 tháng 6, nhà người ủng hộ tiền điện tử là ông John McAfee đã thông báo rằng ông sẽ ngừng quảng bá các dự án ICO do các mối đe dọa từ SEC.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

CEO Nasdaq: “tiền mã hóa có tiềm năng trở thành yếu tố tài chính của Internet”

Trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg Businessweek, CEO của Nasdaq, bà Adena Friedman, nói rằng tiền mã hóa đang bị “thổi phồng” ngày càng cao và nó có thể trở thành yếu tố tài chính của Internet.

George Friedman cho rằng Blockchain sẽ sớm trở nên “lỗi thời”

Bitcoin, đồng tiền điện tử đầu tiên được ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, đã tăng vọt hơn 1.000% trong năm ngoái. Bằng cách sử dụng công nghệ mã hóa, Blockchain đã giúp loại bỏ sự cần thiết của một bên trung gian thứ ba, chẳng hạn

Giá Bitcoin hôm nay 7/6: những nhận định về bitcoin

Giá bitcoin hôm nay (7/6) ghi nhận được vào lúc 10h20 sáng (theo giờ Việt Nam) là 7.725 USD, tăng 0.91% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Giá bitcoin có lúc giảm xuống mức thấp 7.494,54 USD vào lúc 19h30 hôm qua, tuy nhiên

Microsoft đã mua lại nền tảng phát triển phần mềm hàng đầu thế giới Github với giá 7.5 tỷ USD

Sau thương vụ mua bán này, cựu giám đốc điều hành Xamarin Nat Friedman và giờ là phó chủ tịch công ty Microsoft sẽ trở thành CEO của Github. CEO GitHub Chris Wanstrath sẽ trở thành một thành viên trong bộ phận kỹ thuật của Microsoft.

Giám đốc chiến lược Bitfinex & Tether từ chức. Mở đầu một cuộc tháo chạy?

Sự ra đi của Potter vào đúng thời điểm đáng ngờ, khi mà cả hai công ty đang bị Uỷ ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) mời ra hầu tòa vào tháng 12 năm ngoái, đã đặt ra câu hỏi liệu cuộc điều tra có liên quan đến sự chia rẽ này hay không.

Ford dính bê bối ém thông tin khí xả lọt vào cabin Explorer

Chính phủ lẫn Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đều từng điều tra khả năng rò rỉ khí thải của Explorer.

Báo cáo: Số vốn huy động bởi ICO trong 5 tháng đầu 2018 đã vượt gấp đôi năm 2017

Hai cái tên nổi bật nhất là Telegram và EOS, vốn đã huy động được đến hàng tỉ USD. Cụ thể, Telegram được cho là đã kiếm đến 1,7 tỉ USD, trong khi EOS thậm chí là đã kết thúc đợt ICO “vô tiền khoáng hậu” của mình tại con số 4 tỉ đô la Mỹ.

Microsoft đã hoàn tất trả 7.5 tỷ USD, Github chính thức về tay Microsoft

Trong một thông báo hôm nay, gã khổng lồ phần mềm này đã cho biết Github sẽ hoạt động như “một cộng đồng, một nền tảng, một doanh nghiệp” độc lập.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 15 chính thức mới phát hành cho iPhone, lên ngay để trải nghiệm các tính năng mới cực đỉnh

Cập nhật iOS 15 chính thức cho iPhone làm như thế nào? Hãy cùng thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết để lên đời phiên bản phần mềm mới nhất.

Danh sách các Ứng dụng "Lái xe hộ" tốt nhất tại Việt Nam

Ứng dụng lái xe hộ là một ứng dụng di động kết nối giữa những người cần lái xe và những tài xế có thể cung cấp dịch vụ lái xe hộ. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để đặt lịch trình di chuyển và thuê tài xế lái xe

Ford Australia đã loại bỏ công nghệ chống trộm khỏi Ranger và Everest do thiếu chất bán dẫn

Cảm nhận được tác động của tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu, Ford đã thông báo rằng các mẫu Ranger dành cho thị trường Úc có thể bị mất cảm biến chống trộm. Tại sao lại xảy ra vấn đề này, hãy cùng

Các bước thực hiện tạo video kèm hiệu ứng ấn tượng làm ảnh đại diện Facebook

Nhằm giúp cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook trở nên ấn tượng hơn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ cách tạo video kèm hiệu ứng ấn tượng làm ảnh đại diện mà không cần sử dụng đến máy tính. Mời các bạn cùng

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.