Báo cáo: Số vốn huy động bởi ICO trong 5 tháng đầu 2018 đã vượt gấp đôi năm 2017

Theo một báo cáo thực hiện bởi PwC và Hiệp hội Thung lũng Tiền số Thuỵ Sĩ, hình thức gọi vốn bằng cách phát hành tiền điện tử (ICO) vẫn đang “sống khoẻ” bất chấp xu hướng suy giảm trầm trọng của thị trường tiền kỹ thuật số, CoinTelegraph auf Deutsch đưa tin ngày 29/06. Thậm chí, PwC còn phát hiện ra là lưu lượng ICO đã đạt đến kỉ lục cao nhất mọi thời đại chỉ trong nửa đầu năm 2018. 

Báo cáo: Số vốn huy động bởi ICO trong 5 tháng đầu 2018 đã vượt gấp đôi năm 2017

Chi tiết hơn thì chỉ tính từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2018, số tiền quyên góp vào các ICO đã bằng gấp đôi con số của năm 2017. Đại diện PwC Thuỵ Sĩ viết trong thông cáo báo chí:

“Tổng cộng, đã có 537 đợt ICO với tổng lưu lượng 13,7 tỉ USD được đăng ký kể từ đầu năm đến nay. Để so sánh thì trong năm 2017 chỉ có 552 đợt ICO với lưu lượng chỉ hơn 7 tỉ USD. Bên cạnh đó, kích thước trung bình của một ICO đã tăng từ 12,8 triệu đô của năm ngoái lên 25,5 triệu đô trong năm nay.”

Hai cái tên nổi bật nhất là Telegram và EOS, vốn đã huy động được đến hàng tỉ USD. Cụ thể, Telegram được cho là đã kiếm đến 1,7 tỉ USD, trong khi EOS thậm chí là đã kết thúc đợt ICO “vô tiền khoáng hậu” của mình tại con số 4 tỉ đô la Mỹ.

Cũng theo báo cáo thì Hoa Kỳ, Thuỵ Sĩ và Singapore là 3 trung tâm ICO hàng đầu thế giới, chủ yếu là do đã có quy định tương đối rõ ràng. Thuỵ Sĩ chủ yếu được lợi từ sự thành lập nên “Thung lũng Tiền số” tại thành phố Zug, chú trọng ưu đãi các startup hoạt động trong lĩnh vực Blockchain và công nghệ tài chính. Một số điểm đến khác như Hong Kong, Gibralta, Malta và Liechtenstein cũng đang có được một số thành công nhất định, nhờ học tập theo mô hình thân thiện với tiền điện tử của Thuỵ Sĩ và Singapore.

Đề cập đến vấn đề pháp lý, các tác giả của bài báo cáo đã nêu ra 3 hướng tiếp cận đang được áp dụng trên toàn thế giới:

Hoa Kỳ sử dụng một hệ thống tập trung mà trong đó tất cả các token phát hành bởi ICO đều được giao dịch như là một dạng chứng khoán. Trong khi đó, tại châu Âu, một cách thức quản lý khác lại được ưa chuộng. Ví dụ, FINMA (Cơ quan quản lý tài chính Thuỵ Sĩ) phân loại token ra làm 3 nhóm nhỏ: token tài sản, token tiện ích và token thanh toán, vốn không mang tính đại diện như là một khoản đầu tư đích thực mà là cách thức để người mua tiếp cận trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ chào mời bởi ICO. Cuối cùng, tại châu Á, quy định pháp lý ở đây rất đa dạng, từ nghiêm cấm thẳng tay đến cho phép quảng bá các dự án ICO.

Tuy nhiên, các nhân vật có tên tuổi trong giới tài chính truyền thống vẫn tiếp tục bày tỏ thái độ hoài nghi đến với ICO, cũng như chỉ trích việc thiếu đi các biện pháp giám sát phân khúc này. CEO sàn Nasdaq Adena Friedman cáo buộc ICO là “mối đe doạ thật sự” đến nhà đầu tư nhỏ lẻ, trong khi Chủ tịch SEC Jay Clayton một lần nữa bảo lưu quan điểm của mình, gọi ICO là chứng khoán và nên được quản lý đúng như là chứng khoán.

Ella Zhang, giám đốc của Binance Labs, trả lời phỏng vấn với Bloomberg rằng nếu bong bóng ICO vỡ, thị trường thực sự sẽ nhận được nhiều lợi ích. Vào tuần trước, Zhang vừa được công bố là người quản lý quỹ đầu tư 1 tỷ đô của sàn giao dịch Binance.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Solaris Bank tại Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Blockchain

Với ‘Nhà máy Blockchain’, solarisBank cung cấp cho khách hàng của mình cái gọi là ‘tài khoản công ty blockchain’, mà chỉ có thể được mở bằng tiền mặt. Những tài khoản này dành cho nhu cầu ngân hàng của các công ty blockchain, mà vẫn chưa được đáp

Báo cáo: Hơn 1000 dự án tiền điện tử giờ đã “chết yểu”

Coinopsy cung cấp đánh giá hàng ngày cho nhiều đồng tiền điện tử, bao gồm cả những đồng coin “đã chết”. Tiêu chí đánh giá “đã chết” của họ là biểu hiện một trong những yếu tố sau đây: bị bỏ rơi, lừa đảo người dùng, website không hoạt động, không có

Theo ICO Statis Group có 80 phần trăm các ICO là lừa đảo trong năm 2017

Nghiên cứu cho biết rằng trong năm 2017, hơn 70% quỹ dành cho đầu tư ICO (theo khối lượng) đã chuyển hướng cho các dự án có chất lượng cao hơn, mặc dù hơn 80% dự án được xác định là lừa đảo. Nghiên cứu đã công nhận một sự thất bại của ICO là “không

Hàn Quốc chọn thành phố Busan làm trung tâm phát triển blockchain

Theo nguồn tin địa phương từ Edaily. Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch khởi động một trung tâm blockchain ở thành phố Busan, giống như “thung lũng Crypto” ở Thụy Sĩ.

Hypothekarbank Lenzburg là ngân hàng đầu tiên cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty tiền điện tử

Trong khi ngân hàng tư nhân Falcon đã cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản mật mã kể từ năm ngoái. Giám đốc điều hành của Hypothekarbank Lenzburg – Marianne Wildi đã xác nhận thông tin. Rằng họ là ngân hàng đầu tiên trong nước mở tài khoản công ty

Hoa Kỳ, Thụy Sĩ và Singapore được xếp hạng là các quốc gia thu hút nhiều dự án ICO và tiền điện tử

Các nhà phân tích liên kết với Hội nghị Tài chính Crypto đã biên soạn nghiên cứu dựa trên dữ liệu công khai của 100 ICO hàng đầu theo quốc gia về số tiền được huy động và xếp hạng theo số dự án được đưa ra.

Một nghiên cứu mới cho biết 80% ICO trong năm 2017 đều là các “vựa cam”

Nghiên cứu cho thấy rằng trong năm 2017, hơn 70% quỹ ICO (theo khối lượng) đã cập nhật cho các dự án có chất lượng cao hơn mặc dù có hơn 80% dự án được cho là lừa đảo. Nghiên cứu đã cho thấy “cái chết” của ICO chính là việc không được liệt kê trên

Công nghệ Blockchain sẽ làm giảm sức mạnh của những gã khổng lồ công nghệ như Google

Công nghệ Blockchain sẽ hạn chế sức mạnh của các công ty công nghệ lớn thuộcThung lũng Silicon. Đó là nhận định của Giám đốc điều hành của Hyperledger, Brian Behlendorf. Theo Cointelegraph Đức đưa tin vào ngày 6 tháng Sáu. Lệnh cấm quảng cáo tiền

THỦ THUẬT HAY

Trung Quốc và Mỹ thành lập nhóm các vấn đề gián điệp trên không gian mạng

Sau một cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết hai nước đã đồng ý cùng làm việc để hướng tới bảo đảman ninh mạng cho cả hai nước.

Hướng dẫn truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chắc hẳn mọi người đều biết đến tính năng vào các website bị chặn một cách dễ dàng của trình duyệt web Cốc Cốc. Vậy cần phải làm gì trên trình duyệt Cốc Cốc để có thể vào được web bị chặn?

Mở khóa bằng khuôn mặt trên smartphone Android cực nhanh và tiện lợi

Đây là tính năng có sẵn trên máy chứ không cần dùng phần mềm bên thứ ba.

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang