Vitalik Buterin: “Hai thách thức lớn mà Ethereum phải vượt qua để tiến vào thị trường chủ đạo?”

Vitalik Buterin – Nhà sáng lập Ethereum nói rằng tiền điện tử và công nghệ blockchain có ít nhất hai rào cản lớn cần phải vượt qua trước khi chúng có thể tiếp cận với sự chấp nhận chủ đạo. 

Vitalik Buterin: “Hai thách thức lớn mà Ethereum phải vượt qua để tiến vào thị trường chủ đạo?”

2 thách thức lớn đặt ra: Khả năng mở rộng và Trải nghiệm người dùng

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà kinh tế Tyler Cowen, Buterin nói khả năng mở rộng và dễ sử dụng là điều tối quan trọng cho sự thành công của công nghệ mới nổi này.

“Khả năng xử lý của Ethereum Blockchain hiện nay là khoảng 15 giao dịch trong một giây. Nếu bạn thậm chí còn cân nhắc điều gì đó giống như đặt xe Uber trên blockchain, thì con số đó là 12 giao dịch mỗi giây.

Nếu bạn nói về việc khả năng xử lý PayPal qua, thì là hàng trăm giao dịch mỗi giây, và họ đang nghiên cứu để có thể tăng khả năng xử lý lên hàng ngàn.

Tôi cảm thấy chỉ có khả năng thô có thể xử lý nhiều giao dịch mỗi giây là quan trọng, và điều đó có thể xảy ra thông qua sharding và nâng cấp khả năng mở rộng của các lớp cơ sở khác cho hệ thống mà chúng tôi đang thực hiện.

Nó có thể xảy ra thông qua các công nghệ Lớp thứ 2 như các kênh trạng thái và plasma, mà chúng tôi cũng đang nghiên cứu. Nhưng nếu một trong những cách tiếp cận này thành công, thì tôi nghĩ rằng các blockchain sẽ rẻ hơn đáng kể và thực sự sẵn sàng hơn cho việc sử dụng trong chủ đạo.

Một vấn đề lớn khác là trải nghiệm người dùng – cả trải nghiệm người dùng về sử dụng blockchain, cũng như trải nghiệm người dùng về bảo mật.

Làm thế nào để thiết lập một ví có khả năng bảo vệ số tiền của bạn không bị tấn công hoặc khóa của bạn không bị mất hay bị trộm chỉ trong một đêm? Đó là những thách thức mà theo tôi nghĩ, chúng ta cần nhiều sự cải tiến hơn, và chúng ta sẽ thấy những thay đổi, cải tiến này mới trong vài năm tới.”

Buterin: Một đồng tiền điện tử nào là giá trị?

Buterin cũng đề cập đến những gì mang lại giá trị cho một đồng tiền điện tử, và người ta nên đánh giá về việc liệu một đồng tiền điện tử mới có giá trị hay không như thế nào.

“Tôi đã nghĩ về điều này rất nhiều, và tôi vẫn không chắc câu trả lời tốt nhất là gì, bởi vì, cuối cùng, nó phụ thuộc rất nhiều vào cách mà tiền điện tử phát triển.

Một cách để đo lường điều này là coi tiền điện tử như là một loại công ty kiếm được doanh thu nhờ phí giao dịch, đặc biệt trong trường hợp phí giao dịch bị burn hoặc được phân phối lại cho các chủ sở hữu.

Trong trường hợp đó, bạn có thể đơn giản nói rằng giá trị ròng của đồng tiền điện tử đó là giá trị hiện tại ròng của phí giao dịch mà mọi người nhận được.

Ví dụ, phí giao dịch của Ethereum khoảng 500.000 đô la một ngày, tương đương khoảng 180 triệu đô la một năm. Nếu bạn cố gắng định giá vốn hóa thị trường Ether như một loại công ty nào đó, thì ‘tỷ số P/E’ chỉ ở mức mức 200, cao đối với một công ty, nhưng không cao so với giá trị của nó trên các biểu đồ.

Bạn cũng có thể xem xét cố gắng đánh giá các đồng tiền điện tử khác trong khả năng của mình như là phương tiện trao đổi. Sau đó, bạn có MV = PT và tất cả các mô hình khác.

Ngoài ra còn có mô hình lưu trữ giá trị này, mọi người hold nó bởi vì họ mong đợi sẽ có nhiều người hơn hold nó trong tương lai và bởi vì mọi người tiếp tục giàu có hơn và dân số tiếp tục phát triển. Miễn là giá tăng chậm, nó có thể ổn định trong dài hạn.

Thực tế, tôi không thực sự biết câu trả lời, và nếu bạn đang tìm cách thiết kế một đồng tiền điện tử bền vững, thì tôi nghĩ chắc chắn sẽ có một câu chuyện vì sao nó sẽ duy trì giá trị của nó dựa trên nhiều mô hình kinh tế khác nhau như vậy.”

Điều gì khiến Buterin thích thú với ngành công nghiệp này?

Đối với doanh nghiệp của riêng mình, Buterin đã đề cập đến Ethereum, và điều gì khiến anh thích thú nhất về ngành công nghiệp mới mà công nghệ tiền mã hóa và Blockchain đã sinh ra.

“Cuối cùng, có những cộng đồng Ethereum khác nhau trên thế giới, đồng thời họ có những ý tưởng khác nhau về ý nghĩa của Ethereum.

Ví dụ, bạn có thể là một nhân viên toàn thời gian của tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ được gọi là Ethereum Foundation, hoặc ở Singapore được gọi là Ethereum Asia Pacific Limited.

Bạn có thể là người đã nhận được một khoản trợ cấp từ Ethereum Foundation. Bạn cũng có thể là một nhóm người yêu thích thị trường này, và chỉ tình cờ tham gia vào thị trường của chúng tôi.

Bạn có thể là một người làm việc trên một số dự án Ethereum. Chắc chắn có những người làm việc ngoài Ethereum Foundation còn có những đóng góp lớn hơn nhiều so với một số người bên trong nền tảng. Tôi nghĩ đây là những người đã tạo nên sự thành công và cải tiến cho nền tảng.

Về cơ bản là có rất nhiều cách khác nhau để tham gia vào cộng đồng Ethereum. Về cơ bản, bạn có rất nhiều cách để tham gia cộng đồng Ethereum. Bạn có thể đầu tư vào nó hoặc có thể làm việc cho một số công ty truyền thống và nhận tài trợ từ Ethereum Foundation cho dự án của bạn.

Bạn có thể làm việc trên một số ứng dụng Ethereum và ứng dụng liền kề. Bạn có thể chỉ là một con sói đơn độc làm việc ở nhà. Bạn có thể chọn bất kỳ sự kết hợp nào mà bạn muốn.

Nếu có sự cân bằng, bạn có thể là một phần của Ethereum, trong khi cũng là một phần của một nhóm có cấu trúc. Bạn có thể là một phần của nó như là một con sói đơn độc. Bạn có thể là một phần của nó như là một phần của một số công ty lớn truyền thống. Bạn có thể là một phần của startup.

Tôi cảm thấy như thế này là một phần của những gì làm cho tiền điện tử thú vị, ở chỗ chúng không chỉ là một sự kiểm duyệt phi tập trung, bất kể hệ thống nào, mà là một sản phẩm.

Nhưng chúng cũng là sự cải tiến này, bản thân nó kết hợp nhiều khía cạnh của phân cấp theo cách chúng được sản xuất và về cách sống, cộng tác và xây dựng mọi thứ”.

Nguồn Dailyhodl

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Giá Bitcoin hôm nay 4/6: Đầu tuần phấn khởi

Theo cập nhật từ Coindesk, Bitcoin trong 24 giờ qua có lúc đạt được mức cao trên ngưỡng 7.700 USD, ngưỡng cao nhất trong vòng 10 ngày qua. Giá Bitcoin hôm nay (4/6) vào lúc 10h15 sáng nay được giao dịch ở mức 7.696 USD.

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Vitalik Buterin: 75 chiếc Lambo là cái giá bạn cần trả để “bao trọn” mạng lưới Ethereum nguyên cả một ngày

“Theo tính toán của tôi, đợt spam lệnh giao dịch trên mạng lưới ETH mới đây đã tiêu tốn đến 15 triệu USD (tương đương với 5 triệu gói trà xanh, 75 chiếc Lambo, 25 vòng gọi vốn hạt giống của Coinbase, 0,9% giá trị toàn đợt ICO của Telegram).

Vitalik Buterin đáp trả lại sự đưa thông tin sai lệch

“Đây hoàn toàn là một sự sai lệch trong truyền đạt thông tin. Không đời nào dòng tweet đó có nghĩa là tôi ủng hộ với tâm lý thận trọng trong việc bầu cử Online. Nó có nghĩa là bạn phải thận trọng.” – Vitalik viết trong một tweet mới nhất của anh ấy

Vitalik Buterin: “Các sàn tập trung nên bị ‘cháy thành tro’!”

Vitalik tiếp tục dự đoán rằng về mặt giao dịch giữa các crypto, giải pháp DEX một ngày nào đó sẽ được mong muốn nhất. Lý do vì chúng cung cấp trải nghiệm người dùng đơn giản và dễ hiểu mà không cần đăng ký, giao diện web và mở tài khoản. Theo ý

Giải thích Roadmap Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Ethereum sẵn sàng bước vào giai đoạn thứ 2 của mình

Một cộng đồng mở developer của Ethereum được dẫn đầu bởi những developers có danh tiếng như Vitalik Buterin, đang tập trung cùng nhau phát triển lớp hai của giải pháp Plasma và Sharding. Hai giải pháp này sẽ kết hợp cùng nhau để tăng khả năng cho

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...