Vitalik Buterin: “Các sàn tập trung nên bị ‘cháy thành tro’!”

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin đã tuyên bố rằng anh muốn xem các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung bị “cháy thành tro” càng nhiều càng tốt. Anh cũng thừa nhận rằng điều này sẽ sớm xảy ra. 

Vitalik Buterin: “Các sàn tập trung nên bị ‘cháy thành tro’!”

Nhận xét này đã được anh đưa ra trong khi phát biểu tại sự kiện TC Sessions Blockchain 2018 vào ngày 6 tháng 7 tại Zug, Thụy Sĩ.

Trong sự kiện, các host đã đặt câu hỏi về việc liệu sàn phân cấp sẽ một ngày nào đó đạt được thị phần lớn hơn sàn tập trung hay không. Vitalik đã trả lời rằng:

“Cá nhân tôi chắc chắn hy vọng những sàn tập trung sớm bị cháy thành tro càng nhiều càng tốt. Trên thực tế, đặc biệt là ở khía cạnh từ fiat sang mã hóa, nó rất khó phân cấp vì cuối cùng bạn đang giao tiếp với thế giới fiat. Thế giới này cơ bản chỉ có các cổng tập trung… Những dịch vụ có giá trị được cung cấp ngoài kia rất khó để phân cấp.”

Vitalik tiếp tục dự đoán rằng về mặt giao dịch giữa các crypto, giải pháp DEX một ngày nào đó sẽ được mong muốn nhất. Lý do vì chúng cung cấp trải nghiệm người dùng đơn giản và dễ hiểu mà không cần đăng ký, giao diện web và mở tài khoản. Theo ý kiến ​​của anh, thế giới mật mã sẽ ngày càng chứng kiến các sàn giao dịch như vậy ra đời.

Tuy nhiên, anh đã bày tỏ sự không chắc chắn về lựa chọn cuối cùng của các nhà giao dịch quy mô lớn, các nhà giao dịch chuyên nghiệp và các nhà giao dịch thường xuyên. Giả sử các sàn tập trung không biến mất hoàn toàn, sự gia tăng của sàn phân cấp sẽ là một điều tốt bởi vì nó loại bỏ yếu tố “ông vua quyền lực” từ các sàn.

Giải thích điểm này, Vitalik nói:

”… Chúng ta thực sự có thể lấy đi vị vua ngu ngốc này. Ngày nào còn “vị vua”, ngày đó các sàn tập trung vẫn còn sức mạnh quyết định token nào được list và sau đó, tính phí niêm yết từ 10 – 15 triệu USD. Khi nào thoát khỏi thế giới đó, chúng ta mới thực sự cảm thấy thỏa mãn với các giá trị của blockchain từ sự cởi mở đến sự minh bạch.”

Thời điểm tháng 3 năm 2018 sẽ mãi được ghi lại. Khi đó, Binance – sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch – đã thông báo rằng họ đang hoàn thiện kế hoạch mở một sàn phi tập trung. Huobi cũng công bố vào tháng Sáu rằng họ có kế hoạch chuyển đổi toàn bộ nền tảng của mình sang một sàn giao dịch phi tập trung.

Ngày nay, nhiều nhà phân tích tiếp tục ủng hộ cho việc áp dụng mô hình DEX. Dĩ nhiên, theo xu hướng chung đó, OKEx gần đây đã công khai các kế hoạch của mình để tạo ra một nền tảng giao dịch phi tập trung.

Theo ccn

 

TIN LIÊN QUAN

Houbi đáp trả tuyên bố của Vitalik Buterin

Buterin tin rằng lý do sàn giao dịch tập trung tồn tại là chúng hoạt động như một cầu nối giữa thế giới fiat [chỉ với các cổng tập trung] và thị trường tiền điện tử.

Vitalik Buterin: “Tôi mong mấy cái sàn giao dịch tập quyền ‘cháy ra tro đi’ càng nhiều càng tốt!”

“Quay lại hồi năm 2013, khi Ghash chiếm 51% mạng lưới Blockchain, ai ai cũng hoảng cả lên. Giờ việc này lại tái lập thêm lần nữa và chẳng thấy mấy người bàn gì đến nó,” Buterin chia sẻ. Đây chính là nhận định của anh khi được hỏi về sự kiện Bitmain

Vitalik Buterin đáp trả lại sự đưa thông tin sai lệch

“Đây hoàn toàn là một sự sai lệch trong truyền đạt thông tin. Không đời nào dòng tweet đó có nghĩa là tôi ủng hộ với tâm lý thận trọng trong việc bầu cử Online. Nó có nghĩa là bạn phải thận trọng.” – Vitalik viết trong một tweet mới nhất của anh ấy

Vitalik Buterin: 75 chiếc Lambo là cái giá bạn cần trả để “bao trọn” mạng lưới Ethereum nguyên cả một ngày

“Theo tính toán của tôi, đợt spam lệnh giao dịch trên mạng lưới ETH mới đây đã tiêu tốn đến 15 triệu USD (tương đương với 5 triệu gói trà xanh, 75 chiếc Lambo, 25 vòng gọi vốn hạt giống của Coinbase, 0,9% giá trị toàn đợt ICO của Telegram).

Vitalik Buterin: “Hai thách thức lớn mà Ethereum phải vượt qua để tiến vào thị trường chủ đạo?”

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà kinh tế Tyler Cowen, Buterin nói khả năng mở rộng và dễ sử dụng là điều tối quan trọng cho sự thành công của công nghệ mới nổi này.

CZ và Vitalik Buterin: Cuộc chiến về việc “cháy thành tro”

Thị trường tiền điện tử liên tục được mở rộng và thu hút rất nhiều nguồn vốn từ cả nhà đầu tư nhỏ lẻ, doanh nghiệp và tổ chức tài chính. Các sàn tập trung ra đời cũng chỉ là thuận theo nhu cầu của người dùng trong không gian còn non trẻ này.

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

THỦ THUẬT HAY

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

Cách xem lại toàn bộ trạng thái hay hình ảnh cũ cực kì tiện lợi

Việc đào mộ lại những trạng thái ngày xưa từ bạn bè sẽ khá là thú vị đấy. Thay vì chúng ta phải lướt timeline thật lâu để xem lại các status cũ thì công cụ FacebookMiner dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách

Làm việc hiệu quả hơn với công cụ miễn phí AutoHotkey

AutoHotkey (viết tắt là AHK) là một macro recorder, tên của nó đã nói nên tất cả, chương trình này có thể lưu lại một chuỗi trình tự bàn phím, chuột và sau đó cho phép bạn thực hiện lại chúng. Dưới đây là một trường

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

7 cử chỉ, phím tắt cực nhanh và tiện lợi trên smartphone Samsung

Trên smartphone Samsung có vô số những thao tác nhanh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh