Chỉ cần một ngày tắt nghẽn Ethereum Network đồng nghĩa với sự ra đi của 75 chiếc siêu xem Lamborghini

Theo thông tin trên twitter của Vitalik Buterin, đợt tấn công gần đây lên mạng lưới Ethereum có thể đã tiêu tốn đến 15 triệu USD. Mặc dù quá trình tắt nghẽn hệ thống đang được khắc phục, tầm quan trọng của Ethereum đã quá rõ ràng. 

Chỉ cần một ngày tắt nghẽn Ethereum Network đồng nghĩa với sự ra đi của 75 chiếc siêu xem Lamborghini

Chỉ cần một ngày tắt nghẽn Ethereum Network đồng nghĩa với sự ra đi của 75 chiếc siêu xem Lamborghinia

Theo nhà sáng lập Vitalik Buterin, đợt tấn công gần đây lên mạng lưới Ethereum, khiến hệ thống bị tắc nghẽn với hàng loạt các lệnh giao dịch token và đẩy phụ phí giao dịch lên mức cao bất thường, có thể đã tốn đến 15 triệu USD – tương đương với 75 chiếc Lamborghini, loại xe được cộng đồng tiền điện tử xem như mục tiêu đầu tư của mình. Đã có lúc, chỉ một hợp đồng thông minh chuyển token thôi mà đã chiếm đến 40% gas của toàn mạng lưới Ethereum.

According to my estimates, the recent tx spam on the ETH network cost up to ~$15m USD (~= 5m green teas, ~75 lambos, ~25 Coinbase seed rounds, ~0.9% of Telegram ICO)

Free market principles prevent me from being too upset at someone using the ETH blockchain as they wish, but wow.

— Vitalik 'Not giving away ETH' Buterin (@VitalikButerin) July 16, 2018

“Theo tính toán của tôi, đợt spam lệnh giao dịch trên mạng lưới ETH mới đây đã tiêu tốn đến 15 triệu USD (tương đương với 5 triệu gói trà xanh, 75 chiếc Lambo, 25 vòng gọi vốn hạt giống của Coinbase, 0,9% giá trị toàn đợt ICO của Telegram). Nguyên tắc tự do thị trường không cho phép tôi ngăn cản người khác sử dụng Blockchain Ethereum theo cách họ muốn, nhưng cũng phải trầm trồ trước quy mô của những sự kiện vừa qua.”

Mạng lưới Ethereum có thể là đang xử lí các giao dịch kích thước nhỏ hoàn toàn trơn tru, nhưng thế giới của các dự án phi tập trung có dư thừa các nhân tố để tác động lên thị trường. Việc mua trọn gas đúng thật là một hành động cho phép trong thị trường tự do, nhưng nó có thể bị nhanh chóng bị lợi dùng để dẫn đến độc quyền nhóm.

Trên khắp các diễn đàn cryptocurrency lớn nhỏ đến giờ vẫn lan tràn các “thuyết âm mưu” về sự dính líu trực tiếp của EOS đến tình trạng tắc nghẽn của Ethereum, song mới chỉ xuất phát từ các bằng chứng chưa đủ thuyết phục và từ sự có mặt của token EOS trong các ví tiền được cho là đã spam giao dịch. Những lời lí giải khác bao gồm token đã bị làm giả lưu lượng giao dịch bởi các sàn giao dịch mới nổi vì mục đích “đánh bóng” tên tuổi. Các đợt airdrop lâu lâu cũng giúp trầm trọng hoá tình trạng quá tải.

Vấn đề đang được khắc phục, vị thế của Ethereum đã quá rõ ràng

Tại thời điểm thực hiện bài viết, quá trình tắc nghẽn Ethereum đã được giải quyết, nhưng giá gas cho giao dịch nhanh nhất vẫn bị đẩy lên chút đỉnh. Ứng dụng tốn gas nhiều nhất lúc này là hợp đồng phân bổ token cho Blue Whale Token (BWX), chiếm 14% lượng gas. Nhưng kể cả với con số như vậy, cộng thêm lưu lượng của hai sàn giao dịch phi tập trung lúc này, cũng không thể nào so bì được với đợt tấn công spam vừa qua.

Những ngày mạng lưới Ethereum quá tải đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của các sàn, đương cử như là buộc Houbi Pro phải ngừng hoạt động rút tiền trong dịp cuối tuần. CryptoKitties, ứng dụng cũng từng một thời “làm mưa làm gió” trên ETH, một lần nữa phải tạm thời tăng phí vào những ngày gần đây.

Còn về các ứng dụng phi tập trung, không có cái nào là đang làm quá tải mạng lưới, theo dữ liệu từ dApp Radar. Sàn giao dịch lớn nhất là IDEX trong ngày hôm qua cũng chỉ có 2.174 người dùng, trong khi các app khác cũng chỉ ghi nhận lượt sử dụng tối đa vài trăm. Những dự án có tên tuổi như là Augur mà cũng chỉ có 109 người dùng, còn những dApp nhỏ hơn thì gần như chẳng được đụng tới mấy.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Vitalik Buterin: 75 chiếc Lambo là cái giá bạn cần trả để “bao trọn” mạng lưới Ethereum nguyên cả một ngày

“Theo tính toán của tôi, đợt spam lệnh giao dịch trên mạng lưới ETH mới đây đã tiêu tốn đến 15 triệu USD (tương đương với 5 triệu gói trà xanh, 75 chiếc Lambo, 25 vòng gọi vốn hạt giống của Coinbase, 0,9% giá trị toàn đợt ICO của Telegram).

Ethereum bị tắc nghẽn mạng lưới: Tất cả chỉ là do một sàn “vô danh tiểu tốt”?

Tình trạng dồn ứ giao dịch trên mạng lưới Ethereum đã tăng chóng mặt trong những ngày qua, khiến giá gas cũng “vút bay” theo chiều hướng tương tự. Chi phí phải bỏ ra cho một giao dịch thậm chí đã quay về lại gần bằng mức đỉnh hồi tháng 1 năm nay,

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Giải thích Roadmap Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Vitalik Buterin đáp trả lại sự đưa thông tin sai lệch

“Đây hoàn toàn là một sự sai lệch trong truyền đạt thông tin. Không đời nào dòng tweet đó có nghĩa là tôi ủng hộ với tâm lý thận trọng trong việc bầu cử Online. Nó có nghĩa là bạn phải thận trọng.” – Vitalik viết trong một tweet mới nhất của anh ấy

Ethereum sẽ kết hợp nâng cấp Casper và Sharding lại với nhau

Mục đích chính của cuộc họp là tái nhất trí lại thời gian ra mắt hai nâng cấp chính cho chain của Ethereum là Casper và sharding. Casper ban đầu được dự định là sẽ được công bố thông qua một hợp đồng thông minh, tách biệt khỏi nâng cấp sharding.

FCoin bị cáo buộc làm tê liệt mạng lưới Ethereum bởi quảng cáo rẻ tiền

FCoin được thành lập bởi Zhang Jian và trước đây là của Huobi. Sàn giao dịch này bị cáo buộc cố tình khuyến khích Sybil attack*. Việc này đã vô tình làm tê liệt tạm thời Ethereum blockchain và thu hút sự chú ý không đáng có trong suốt quá trình.

Bancor Network là gì? Đánh giá nền tảng chuyển đổi Token ERC20 thông minh

Bancor Network là một nền tảng cho phép mọi người có thể chuyển đổi giữa hai token ERC20 dựa trên Blockchain Ethereum bất kỳ, mà không cần tới sự hỗ trợ của bên thứ ba như các sàn giao dịch khác, và giá sẽ được tính tự động. Nhờ đó mà nó tạo ra

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI