Ethereum bị tắc nghẽn mạng lưới: Tất cả chỉ là do một sàn “vô danh tiểu tốt”?

Khi mà nhu cầu dành cho Ethereum tăng, thì giá gas (chi phí giao dịch ETH) cũng tăng theo – thế nhưng điều gì đang khiến gas tăng khi đang ở giữa một thị trường giá giảm? Câu trả lời có thể chính là do một sàn giao dịch mới xuất hiện, tên Fcoin. 

Ethereum bị tắc nghẽn mạng lưới: Tất cả chỉ là do một sàn “vô danh tiểu tốt”?

Tình trạng dồn ứ giao dịch trên mạng lưới Ethereum đã tăng chóng mặt trong những ngày qua, khiến giá gas cũng “vút bay” theo chiều hướng tương tự. Chi phí phải bỏ ra cho một giao dịch thậm chí đã quay về lại gần bằng mức đỉnh hồi tháng 1 năm nay, bất chấp lưu lượng lại thấp hơn đến 50%.

Theo một giả thuyết đăng tải trên Twitter vởi công ty giao diện Ethereum MyCrypto, sự tắc nghẽn này là do bởi cơ chế bỏ phiếu không lành mạnh trên một sàn giao dịch tiền điện tử Trung Quốc mới mở tên Fcoin.

3/ Basically, they want their users to “vote” for tokens to be listed. Instead of a traditional voting mechanism (like, I dunno, a fucking poll on their fucking exchange?!) they have decided to vote via “cumulative deposit number ranking”

— MyCrypto.com (@MyCrypto) 3 tháng 7, 2018

Sàn giao dịch này có vẻ đã nghĩ ra một cơ chế bỏ phiếu “f*ck cần wow sh*t” mà gần như khuyến khích các cuộc tấn công Sybil.

Về cơ bản, họ muốn người dùng sàn “bầu ra” xem token nào sắp tới sẽ được niêm yết. Nhưng thay vì theo các cách thức truyền thống (như là bỏ phiếu bình thường đi), họ lại quyết định chọn coin thông qua “xếp hạng tổng tiền gửi”.

Nói cách khác, để có thể bỏ phiếu bầu cho coin lên sàn, người dùng phải gửi thêm token cho Fcoin – với chi phí ít nhất 85 gwei cho mỗi gas để bảo đảm giao dịch được xử lí nhanh nhất có thể. Đồng coin có số lượng gửi vào cao nhất tại cuối thời điểm bỏ phiếu sẽ được sàn niêm yết. MyCrypto bình luận tiếp:

6/ …and thus resulting partially (or entirely?) in the network congestion & high transaction fees that we’ve experienced these past few days.

TIN LIÊN QUAN

FCoin bị cáo buộc làm tê liệt mạng lưới Ethereum bởi quảng cáo rẻ tiền

FCoin được thành lập bởi Zhang Jian và trước đây là của Huobi. Sàn giao dịch này bị cáo buộc cố tình khuyến khích Sybil attack*. Việc này đã vô tình làm tê liệt tạm thời Ethereum blockchain và thu hút sự chú ý không đáng có trong suốt quá trình.

Vitalik Buterin: 75 chiếc Lambo là cái giá bạn cần trả để “bao trọn” mạng lưới Ethereum nguyên cả một ngày

“Theo tính toán của tôi, đợt spam lệnh giao dịch trên mạng lưới ETH mới đây đã tiêu tốn đến 15 triệu USD (tương đương với 5 triệu gói trà xanh, 75 chiếc Lambo, 25 vòng gọi vốn hạt giống của Coinbase, 0,9% giá trị toàn đợt ICO của Telegram).

EOS “vượt mặt” Ethereum về khối lượng giao dịch do sự tấn công dữ dội của các giao dịch spam

Khối lượng khổng lồ này dường như là do một loạt các giao dịch spam từ một hợp đồng thông minh được gọi là Blocktwitter, mà không liên quan đến Twitter thực tế.

FCoin Token (FT) và FCoin Exchange là gì? Có phải đây là trào lưu mới của các sàn

Sàn giao dịch đang chạy một chiến dịch tiếp thị, theo đó tất cả các khoản phí giao dịch được hoàn được thanh toán bằng BTC và ETH nhưng sau đó sàn giao dịch sẽ trả lại bạn bằng FCoin (FT) với giá trị thực hiện tại theo tỷ lệ Một – Một.

Chỉ cần một ngày tắt nghẽn Ethereum Network đồng nghĩa với sự ra đi của 75 chiếc siêu xem Lamborghini

Theo nhà sáng lập Vitalik Buterin, đợt tấn công gần đây lên mạng lưới Ethereum, khiến hệ thống bị tắc nghẽn với hàng loạt các lệnh giao dịch token và đẩy phụ phí giao dịch lên mức cao bất thường, có thể đã tốn đến 15 triệu USD – tương đương với 75

Ethereum classic sẽ được thêm vào coinbase

Sau thông báo trên chỉ vài phút giá ETC trên các sàn giao dịch tăng tới 30%, cùng lúc Binance cũng thông báo sẽ thêm thị trường ETC/BNB và ETC/USDT.

Nguyên do khiến phí giao dịch ETH tăng đột biến

Tính theo Gaswei, vào đầu tuần này phí giao dịch ETH trên mạng đã tăng lên bất ngờ, từ 0.01 USD đã tăng lên 0.5-0.8 USD. Thậm chí con số này đã có thời điểm chạm đến mức 1USD, tương đương 10000%.

Mạng lưới Ethereum lại quá tải, nghi ngờ bị tấn công spam

Mạng Ethereum một lần nữa lại trải qua những gì có vẻ giống như một cuộc tấn công spam. Một địa chỉ duy nhất đang gửi và nhận các giao

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.