Coinbase “rút lại” tuyên bố được giới chức tài chính cấp phép niêm yết coin chứng khoán

Sàn giao dịch và nền tảng ví tiền điện tử Coinbase đã rút lại tuyên bố trước đó rằng đã nhận được “cái gật đầu” từ Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để giao dịch các đồng tiền điện tử được phân loại là chứng khoán, Bloomberg đưa tin ngày 18/07. 

Coinbase “rút lại” tuyên bố được giới chức tài chính cấp phép niêm yết coin chứng khoán

Trước đó, Coinbase cho biết từ giờ đã có thể hoạt động như là một đại lý môi giới, cho phép giao dịch các token kỹ thuật số mà được xem là chứng khoán, sau khi đã mua lại 3 công ty là Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc., và Digital Wealth LLC.

Như đã được đưa tin, thương vụ mua bán sáp nhập này đã được sự đồng ý của cả SEC lẫn Cơ quan Giám sát Ngành công nghiệp Tài chính (FINRA).

Coinbase vừa tiết lộ là đã được Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Cơ quan Quản lý Ngành công nghiệp Tài chính (FINRA) “bật đèn xanh” để mua lại ba công ty khác mà sẽ giúp nền tảng giao dịch và nhà cung cấp ví tiền điện tử này có thể niêm yết token chứng khoán dưới sự giám sát của pháp luật liên bang, báo đưa tin ngày 17/07.

Tuy nhiên, Coinbase đã nhanh chóng đính chính lại thông tin trên, trả lời với Bloomberg rằng nó chưa hề nhận được bất kì chấp thuận như vậy nào từ các nhà quản lý tài chính này hết.

Trong email gửi đến Bloomberg, nữ phát ngôn viên của sàn giao dịch Rachael Horowitz viết là “thông tin SEC và FINRA đã đồng ý để Coinbase mua lại Keystone là không chính xác bởi vì SEC không có quyền hạn gì để can dự vào quá trình xét duyệt yêu cầu ấy”.

Trong khi FINRA đến giờ vẫn “từ chối bình luận” về vấn đề này, SEC đã lên tiếng xác nhận họ chưa từng “công khai chấp thuận” thoả thuận trên của Coinbase. Horowitz cho biết thêm là kênh đối thoại của sàn với SEC chủ yếu là dưới dạng “không chính thức”, cô viết:

“Không nhất thiết phải cần sự cho phép của SEC để thay đổi quyền sở hữu. Coinbase chỉ mới thảo luận một vài khía cạnh trong hoạt động của công ty, bao gồm nước đi mua lại Keystone, trên phương diện không chính thức với một số nhân viên của SEC.”

Một số doanh nghiệp tiền điện tử khác cũng được báo cáo là đang có các nước đi tương tự để nhận được giấy phép tài chính từ giới chức Mỹ.

Vào đầu tháng 6, app giao dịch chứng khoán và tiền số Robinhood bị đồn là đang trong quá trình đàm phán để có giấy phép ngân hàng. Trong khi đó, app thanh toán Circle đang vừa theo đuổi tham vọng có được cả giấy phép ngân hàng lẫn đơn vị môi giới và nền tảng giao dịch với SEC.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Coinbase rút lại thông báo được SEC cấp phép niêm yết coin chứng khoán.

Trước đó, Coinbase cho biết từ giờ họ đã có thể hoạt động như là một đại lý môi giới, cho phép giao dịch các token kỹ thuật số mà được xem là chứng khoán, sau khi đã mua lại 3 công ty là Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc., và Digital

Coinbase được phê duyệt danh sách điều chỉnh các đồng tiền kỹ thuật số được coi là chứng khoán.

Một đại diện của Coinbase nói với Bloomberg rằng SEC và FINRA đã ủy quyền cho sàn mua lại 3 công ty Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc. và Digital Wealth LLC. Thỏa thuận này sẽ cho phép Coinbase mở rộng dịch vụ của mình, tích hợp thêm

Coinbase được nhà chức trách Mỹ đồng ý niêm yết token chứng khoán

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg, một người phát ngôn của Coinbase cho biết là các nhà quản lý tài chính đã chấp thuận yêu cầu mua bán sáp nhập Digital Wealth LLC, Venovate Marketplace Inc. và Keystone Capital Corp. Venovate và Keystone đều đã đăng

Coinbase được niêm yết chứng khoán Crypto do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Coinbase trở thành sàn giao dịch do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Coinbase ra mắt dịch vụ lưu ký mới “Coinbase Custody”

Coinbase lần đầu tiết lộ kế hoạch của sàn nhằm triển khai đầu tư vào dịch vụ “lưu ký Coinbase” vào cuối năm 2017. Lúc này công ty đang hướng tới giải quyết vấn đề bảo mật, vấn đề số một đối với các tổ chức đầu tư trên sàn giao dịch tiền số này.

Một số lý do mà ETC được niêm yết trên sàn giao dịch Coinbase

Việc niêm yết này cho phép Coinbase tiếp cận đối tượng người dùng rộng hơn. Điều đó cho thấy sự gắn kết các nguyên tắc của người dùng cả về tầm quan trọng và giá trị.

Giám đốc điều hành Ripple kêu gọi Coinbase tích hợp XRP vào danh sách giao dịch của sàn.

Đồng coin của chúng tôi luôn giải quyết các vấn đề về quy mô hoạt động cho các tổ chức, tôi nghĩ rằng nếu Coinbase quan tâm đến vấn đề này thì họ hãy tích hợp chúng tôi. [Tuy nhiên], tôi không thể nói về những gì Coinbase quyết định làm hoặc không

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.