Hôm qua, BAT đã công bố trên twitter rằng trình duyệt BRAVE của họ đã vượt mốc 3 triệu người dùng hàng tháng, kỳ vọng sẽ đạt 5 triệu người dùng vào cuối năm.
BAT là token được xây dựng trên Ethereum blockchain, nó được tạo ra để giải quyết vấn đề liên quan đến quảng cáo trên internet bao gồm sự theo dõi trái phép theo dõi hành vi người dùng, quyền sở hữu dữ liệu duyệt web và cách trả tiền chưa công bằng cho các creator.
Mục đích của BAT là thay đổi cách mà quảng cáo đang hoạt động hiện nay khi các công ty chạy quảng cáo như Google và Facebook chiếm hơn 73% lợi nhuận từ quảng cáo online, BAT ra đời hướng tới loại bỏ các bên trung gian.
BAT ra đời giải quyết được quyền lợi của 3 bên tham gia:
- Nhà sáng tạo nội dung: họ sẽ nhận được phần lớn doanh thu từ quảng cáo mà bên thuê quảng cáo trả cho họ
- Người dùng: được hưởng các nội dung chất lượng và trả gián tiếp cho nhà sáng tạo nội dung thông qua việc xem quảng cáo
- Bên thuê quảng cáo: ngân sách quảng cáo được sử dụng hiệu quả hơn nhờ dữ liệu khách hàng mục tiêu chính xác từ cách BAT và BRAVE hoạt động, và không phải trả phí cho bên trung gian.
BRAVE là một sản phẩm của BAT tập trung chủ yếu vào quyền riêng tư và cải thiện tốc độ lướt web người dùng. Nó thực hiện điều đó bằng cách mặc định chặn quảng cáo và theo dõi lưu lượng. Ngoài ra, BRAVE cũng có chức năng nâng cấp các trang web để sử dụng giao thức HTTPS như một layer thứ 2 cho người dùng đảm bảo an toàn duyệt web hơn.
Năm ngoái, trình duyệt BRAVE đã huy động được 36 triệu đôla trong vòng 30s và có sự tăng trưởng người dùng một cách ấn tượng sau đó.
App của BRAVE trên di động cũng được liệt vào top 10 ứng dụng Google Play Store ở hạng mục “free communication apps category”
Hiện tại, BRAVE có hơn 18,000 nhà sáng tạo nội dung đăng kí bao gồm các YouTuber và Twitch streamer, và tích hợp Torrents trên ứng dụng desktop cho phép người dùng kết nối với mạng lưới Onion Router để lướt web ẩn danh.
Bàn về tầm nhìn của BRAVE, CEO BAT nói:
“Cách thức quảng cáo hiện tại đang lợi dụng dữ liệu và niềm tin của người dùng, nó cũng chiếm đoạt lợi ích của những nhà sáng ttaoj nội dung. Chúng tôi tin rằng dữ liệu và sự chú ý của người dùng có giá trị đáng kể nếu chúng được bảo vệ thận trọng trên hiết bị người dùng. Cách tiếp cận quảng cáo của Brave mang lại sự công bằng cho người sáng tạo và bên thuê quảng cáo đồng thời bảo vệ quyền lợi của người dùng”
Vừa rồi, Bitmain đã mua lại trình duyệt Opera với 50 triệu đô là và hướng tới tích hợp ví Ethereum và trình duyệt ứng dụng phân quyền, có lẽ đây là đối thủ tiềm năng nhất của Brave trong phân khúc.
Theo AMBCryto