Opera giới thiệu trình duyệt Android mới có tích hợp sẵn ví tiền điện tử

Trong một nước đi có thể nói là vô cùng táo bạo, Opera sắp sửa ra mắt một phần mềm trình duyệt web mới mà có tích hợp sẵn ví tiền điện tử. 

Opera giới thiệu trình duyệt Android mới có tích hợp sẵn ví tiền điện tử

Opera lập ví tiền điện tử hỗ trợ ERC-20, cài đặt thẳng vào trình duyệt

Công ty phát triển trình duyệt này cho biết trong thông cáo báo chí đăng tải ngày thứ Tư (11/07) rằng “phiên bản mới của trình duyệt Opera dành cho Android kết hợp các chức năng cực kì đơn giản để sử dụng của ví tiền điện tử cộng với hỗ trợ API Web3 của Ethereum”.

Trình duyệt này hiện đang ở trong giai đoạn private beta, và Opera đang mời người dùng mới thử tham gia đăng ký trải nghiệm tại opera.com/crypto.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng từ nay sẽ không cần phải sử dụng một trình duyệt web riêng biệt hoặc download một tiện ích mở rộng bổ trợ mới có thể gửi, nhận và thanh toán bằng tiền điện tử, bởi bây giờ họ đã có thể trực tiếp làm vậy ngay trên thanh cộng cụ của trình duyệt Opera dành cho các thiết bị Android.

Ví tiền điện tử Opera sẽ hỗ trợ tất cả các token ERC-20 cùng một số token tiêu chuẩn ERC-721 như của CryptoKitties.

Đây quả thật là một diễn biến rất đáng mừng đối với cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng phân quyền (DApps), bởi các chức năng ví kết hợp ngay vào trình duyệt sẽ cho phép có thêm người dùng tương tác với các ứng dụng xây dựng trên nền tảng Ethereum.

Charles Hamel, trưởng bộ phận sản phẩm Opera Crypto, giải thích:

Chúng tôi tin Internet của ngày nay sẽ là giao diện cho một Internet phân quyền trong tương lai. Thông qua việc trở thành nhà cung cấp trình duyệt lớn đầu tiên kết nối với Web 3.0, chúng tôi muốn giúp sức mình để đưa Internet của tương lai đến gần hơn với người dùng.

Cú “nhảy vọt” lên Web 3.0

Thuật ngữ “Web 3.0” được đề cập ở trên là tầm nhìn về một Internet phân quyền được xây dựng trên nền tảng Blockchain Ethereum mà có thể kết nối người dùng đến với vô số các ứng dụng Dapp cùng các mạng lưới đồng cấp khác.

Về cơ bản, trình duyệt mới với tính năng ví tiền điện tử của Opera giới thiệu người dùng với một giao diện đơn giản phát triển dựa trên “các trình duyệt ví/DApp có sẵn cùng WebView mặc định”.

Chính vì vậy, công ty kỳ vọng như thế sẽ giúp hạ thấp “ngưỡng rào cản đến với Web 3.0 đối với người dùng” và mở sẵn đường cho những ai muốn “phiêu lưu vào thế giới của ứng dụng phân quyền và tiền tệ kỹ thuật số”.

Trước đó, vào tháng 1, Opera cũng đã giới thiệu các biện pháp bảo vệ chống đào tiền điện tử dành cho người dùng thiết bị di động chạy Android như là một phần của chức năng chặn quảng cáo sẵn có của trình duyệt.

Bitmain sẽ mua lại 50 triệu USD cổ phần từ Opera Ltd., công ty đứng đằng sau nền tảng trình duyệt nổi tiếng Opera. Thông tin về thoả thuận này đã được công bố hồi thứ Sáu tuần trước, nhưng sau đó lại bị ém nhẹm đi bởi đây là một phần trong đơn đăng ký IPO trị giá 115 triệu đô la Mỹ được Opera gửi lên SEC.

Theo CoinDesk

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Opera ra mắt ví tiền điện tử tích hợp dành cho trình duyệt Desktop

Trước đó, công ty đã cung cấp một ví tiền điện tử di động như một phần của phiên bản beta của Opera dành cho Android, được ra mắt vào tháng Bảy năm nay.

Bitmain đầu tư 50 triệu USD vào trình duyệt web Opera

Trong yêu cầu mua cổ phần trên, Tập đoàn Công nghệ Torspring đã được nêu tên cùng với hai công ty khác. Torspring – hay còn được biết đến với tên gọi Bitmain – là một trong những tổ chức nắm giữ phần lớn thị phần thiết bị đào tiền điện tử, với tổng

Gã khổng lồ Mining Bitman mua lại Opera Brower!

Có vẻ như Bitmain, công ty khai thác tiền điện tử có trụ sở đặt tại Trung Quốc, không chỉ tập trung vào việc phát triển một ngành công nghiệp riêng biệt. Nó đang dần mở rộng quy mô của mình, và sự việc gần đây nhất thể hiện rõ điều đó là mua lại cổ

Trình duyệt BRAVE của BAT vượt mốc 3 triệu người dùng

BAT là token được xây dựng trên Ethereum blockchain, nó được tạo ra để giải quyết vấn đề liên quan đến quảng cáo trên internet bao gồm sự theo dõi trái phép theo dõi hành vi người dùng, quyền sở hữu dữ liệu duyệt web và cách trả tiền chưa công bằng

Tỷ phú “Peter Thiel” cựu CEO của Bitmain và Paypal đầu tư vào Block.one

Thiel là một người đồng sáng lập và quản lý quỹ đầu tư của PayPal, một ông trùm bitcoin, mặc dù trong các tuyên bố công khai, ông đã ít lạc quan hơn về triển vọng của các tiền điện tử khác.

3 lý do có thể khiến SEC phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến ​​để SEC đưa quyết định là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 (hoặc có thể gia hạn thêm 45 ngày), đồng nghĩa với việc ngày 24 tháng 9 là ngày cuối cùng SEC công bố có phê duyệt đề án này hay không?

“Ông kẹ” Bitmain được định giá 12 tỷ USD

Theo các nguồn tin tức địa phương ở Trung Quốc, Sequoia Capital, Coatue và EDBI nằm trong số các công ty đầu tư lớn nhất trong đợt tài trợ vừa qua. Sequoia Capital cũng đã tham dự vòng tài trợ đầu tiên của công ty trị giá 50 triệu đô la vào tháng 7

Coinbase được phê duyệt danh sách điều chỉnh các đồng tiền kỹ thuật số được coi là chứng khoán.

Một đại diện của Coinbase nói với Bloomberg rằng SEC và FINRA đã ủy quyền cho sàn mua lại 3 công ty Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc. và Digital Wealth LLC. Thỏa thuận này sẽ cho phép Coinbase mở rộng dịch vụ của mình, tích hợp thêm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh ở những trang cụ thể

Cần nói rõ một chút, khi các bạn thực hiện tìm kiếm hình ảnh 'A' trên Google Images, nghĩa là chúng ta đang tìm bức ảnh với chủ đề 'A' trên toàn bộ các trang web trên Thế giới. Và kết quả được đưa ra có thể là bất cứ

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Tổng hợp một số cách đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10

Trên Windows 7 và các phiên bản Windows trước, người dùng có thể dễ dàng đăng xuất tài khoản của mình. Tuy nhiên trên Windows 8 và Windows 10, quá trình này phức tạp hơn một chút.

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

Những lưu ý cần biết khi nâng cấp RAM cho máy tính

Nếu máy tính có dấu hiệu chậm chạp hoặc đứng máy khi nâng cấp phiên bản phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn, thì việc đầu tiên là kiểm tra xem hiện tại máy tính có bao nhiêu RAM, và với nhu cầu bình thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...