3 lý do có thể khiến SEC phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng tới

Kể từ khi đề xuất khởi động quỹ Bitcoin ETF của Winklevoss Twins bị từ chối vào tháng Ba năm ngoái, nhiều thay đổi đã diễn ra trên thị trường Bitcoin. Mới đây, sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới CbOE đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) , xin phép được lập quỹ đầu tư Bitcoin ETF. SEC đang cân nhắc đề nghị này, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 3 lý do về việc SEC đang “bật đèn xanh” cho vấn đề này.

Thông báo của CBOE được đưa ra vào ngày 26 tháng 6 có viết:

“Trong vòng 45 ngày kể từ ngày công bố thông báo này trong Sổ Đăng ký Liên bang hoặc trong khoảng thời gian dài hơn vì Ủy ban có thể chỉ định tối đa 90 ngày nếu có lý do phát sinh..”

Nói cách khác, ngày dự kiến ​​để SEC đưa quyết định là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 (hoặc có thể gia hạn thêm 45 ngày), đồng nghĩa với việc ngày 24 tháng 9 là ngày cuối cùng SEC công bố có phê duyệt đề án này hay không?

Hầu hết các phản hồi cho đến nay dường như có lợi cho Bitcoin ETF. Chủ tịch của LogicBox, Inc Jeremy T. Goemaat bình luận:

“Tôi ủng hộ mạnh mẽ việc niêm yết và giao dịch cổ phiếu của SolidX Bitcoin Shares… Quỹ này nhắm tới các nhà đầu tư có giá trị ròng cao, vì vậy tôi không thấy rủi ro đối với các nhà đầu tư bán lẻ. Tôi nghĩ và ETF được hỗ trợ bởi bitcoin thực tế hơn là các hợp đồng kỳ hạn, sẽ cung cấp sự ổn định hơn cho thị trường”

Ryan Donohue viết:

“Chúng tôi đặc biệt khuyến khích việc ETF được chấp nhận, chứng minh rằng thị trường này an toàn cho những ai muốn tham gia.”

3 lý do có thể khiến SEC chấp nhận Bitcoin ETF

Giá Bitcoin bùng nổ

Hầu hết mọi người đều không hy vọng rằng bản đề nghị này sẽ được phê duyệt kể từ khi hy vong biến Bitcoin thành 1 chỉ số của anh em Winklevoss bị từ chối vào tháng 3 năm 2017. Sau đó là đợt sụt giá mạnh từ mức $1,350 xuống còn $1,000.

Thế nhưng hôm nay, giá đã ở mức $6199,61 + 0.13% , lớn gấp sáu lần và cao hơn gần gấp hai mươi lần vào đỉnh điểm vào tháng 12/2017, khi Bitcoin giao dịch ở mức $20,000. Trong khi đó, vốn hóa thị trường của Bitcoin vẫn trên $100 tỷ. Do vậy, chắc chắn các nhà lãnh đạo không thể bỏ qua dù chỉ là một thay đổi nhỏ trên thị trường này.

Dịch vụ lưu ký crypto

Các sàn giao dịch hàng đầu Coinbase và Sở giao dịch chứng khoán Thụy Sĩ đã mở dịch vụ lưu các dịch vụ lưu ký crypto, hay còn gọi là dịch vụ giám hộ giao dịch cho các nhà đầu tư tổ chức. 

3 lý do có thể khiến SEC phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng tới

“Các dự án đó sẽ mở đường cho các nhà đầu tư muốn mở rộng vào thị trường tiền mã hóa, phục hồi giá cả tại các thị trường bị suy giảm trong những tuần gần đây. Việc giám hộ tiền mã hóa có điều chỉnh sẽ mang lại nhiều tổ chức mua vào hơn – như các quỹ đầu cơ và hưu trí – đầu tư vào Bitcoin, Ether và vô số đồng tiền khác. Các nhà môi giới bán lẻ sẽ có một cách an toàn hơn để khách hàng của họ thêm tiền mật mã vào danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu và trái phiếu.”

Quy định rõ ràng

Một lý do chính để SEC không từ chối không phê duyệt ETF năm ngoái là do thị trường Bitcoin “không được kiểm soát”. 

Nhưng cuối năm 2017, các hợp đồng tương lai Bitcoin đã bắt đầu được giao dịch khi các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs và JP Morgan bắt đầu nhảy vào thị trường tiền điện tử. Tháng trước, chính SEC đã thông báo rằng Bitcoin, Ether và các loại tiền điện tử phi tập trung khác sẽ không được phân loại là chứng khoán. Trong khi đó, IRS thậm chí đã tung ra một nỗ lực quốc tế để bắt những kẻ trốn thuế crypto.

Tất cả điều này cho thấy rằng các ngân hàng và chính phủ đang tìm cách để có được một “miếng nhỏ trong chiếc bánh “này, và một quỹ giao dịch được quy định sẽ chắc chắn giúp đỡ về vấn đề này.

Giám đốc điều hành Jan van Eck của Van Eyck Investment và SolidX cũng lưu ý rằng “thành phần bảo hiểm” của Bitcoin Trust sẽ giúp bảo vệ các nhà đầu tư chống lại các rủi ro “tìm nguồn cung ứng” và lưu trữ bitcoin.

Trong khi đó, Andy Hoffman của CryptoGoldCentral.com tin rằng hành động mới nhất của Cboe đã tạo ra một tiếng vang bất chấp xu hướng giảm hiện tại của các thị trường tiền điện tử.

“Nếu SolidX Bitcoin Shares ETF được chấp thuận vào ngày 10 tháng 8, nó có thể sẽ xúc tác cho một vụ nổ lớn về giá Bitcoin nói riêng và không gian tiền điện tử nói chung.”

Theo bitcoinist

 

TIN LIÊN QUAN

Với 3 lí do này khiến SEC có thể “bật đèn xanh” cho Bitcoin ETF trong tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến cho quyết định của SEC là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 – mặc dù, có thể gia hạn thêm 45 ngày. Điều này có nghĩa rằng một quyết định nên được dự kiến sẽ đến vào khoảng trước ngày 24 tháng 9.

Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Theo tài liệu chính thức được CBOE gửi lên SEC nhấn mạnh rằng sẽ chỉ làm viện với Bitcoin thay mặt cho nhà đầu tư. Về cơ bản, CBOE sẽ xúc tiến các thương vụ OTC giữa các nhà đầu tư có uy tín trong thị trường tài chính truyền thống, đồng thời bảo

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

CBOE, CME các hợp đồng tương lai đóng vai trò như thế nào đến giá Bitcoin?

Các hợp đồng tương lai có phải là nguyên nhân đằng sau sự tụt giảm của Bitcoin? Tom Lee hoàn toàn đồng ý về việc sự sụt giảm giá của Bitcoin nguyên nhân chủ yếu đến từ vai trò của các hợp đồng tương lai. Trên trang nhất của Fundstrat đã đăng tải

SEC tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của Direxion cho đến tháng 9!Chỉ là ETF của Direxion, đừng dính vào FUD!

Tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của Direxion cho đến tháng 9! SEC tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của công ty đầu tư Direxion cho đến ngày

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

Bitcoin trượt giá sau khi SEC từ chối Winklevoss ETF!

Thông báo được đưa ra sau khi SEC xem xét đơn đăng ký lần thứ hai, sau một lời kêu gọi từ hai nhà đồng sáng lập Gemini Cameron và Tyler Winklevoss. SEC cũng đã mở ra một đợt “trưng cầu dân ý” mới cho lần đánh giá thứ hai này. Đơn đăng ký ban đầu đã

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.