Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Một đơn đăng ký vừa được trình lên cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ bởi CBOE Global Markets về việc thành lập quỹ đầu tư Bitcoin ETF vừa bị từ chối như những đơn đăng kí của các công ty khác vì lí do thị trường này chưa được kiểm soát. Giờ đây SEC, Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ đã quyết định rằng Bitcoin và Ethereum không phải là những securities được kiểm soát chặt chẽ nên đơn đăng kí này nhiều khả năng sẽ thành công trong việc thu hút các nhà đầu tư chiến lược đẩy dòng tiền về thị trường tiền mã hóa. 

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Các quỹ ETFs đang gõ cửa xin vào

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao dịch các shares của SolidX Bitcoin và một shares có giá trị bằng 25 Bitcoin. Nếu việc đăng kí được thông qua, quá trình giao dịch sẽ được diễn ra vào quý 1 năm 2019.

Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ trước đó đã nhận được 2 đơn đăng kí từ VanEck SolidX Bitcoin Trust và đã từ chối việc đăng kí từ tháng 3 năm 2017 cho đơn đăng kí cho quỹ Bitcoin ETF của 2 anh em tỷ phú Winklevoss Twins. Các đơn đăng kí này bị từ chối vì lí do thị trường tiền mã hóa chưa được kiểm soát chặt chẽ.

Vào thời điểm này, SEC nói trong một thông báo rằng: “Dựa vào số liệu ghi nhận trước đó, chúng tôi tin rằng thị trường giao dịch Bitcoin hiện đang không được giám sát và kiểm soát một cách hệ thống. Vì vậy chúng tôi chưa thể tìm ra những quy định luật pháp được đề xuất để phù hợp với Luật giao dịch.”

Các quốc gia khác đang thay đổi ban hành luật phù hợp để kiểm soát thị trường tiền mã hóa

Hoa Kỳ được cho là đang tụt hậu nhanh chóng so với các quốc gia khác trên thế giới như là Malta với việc quốc gia này vừa thông báo ban hành ba điều luật mới vào ngày 5 tháng 7 để kiểm soát thị trường tiền mã hóa và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Những quốc gia khác như Gibraltar cũng đang cho thấy họ chấp nhận những thị trường mới nổi này và nhận ra giá trị của những công ty mã hóa sẽ đem lại nguồn thu và công việc cho rất nhiều người.

Vào ngày 5 tháng 7 có thông báo rằng việc những quỹ giao dịch ETFs lớn nhất châu Âu sẽ bắt đầu tiến vào thị trường tiền mã hóa và có thể tạo ra quỹ European Bitcoin ETF đầu tiên. Với động thái những tổ chức có tiếng với thị trường tiền mã hóa, dường như SEC sẽ bị chịu nhiều áp lực để cho phép Hoa Kỳ có thể tiến tới bắt kịp và cạnh tranh với các quốc gia thân thiện với công nghệ mới trên thế giới.

Nguồn: Newsbtc

 

TIN LIÊN QUAN

Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Theo tài liệu chính thức được CBOE gửi lên SEC nhấn mạnh rằng sẽ chỉ làm viện với Bitcoin thay mặt cho nhà đầu tư. Về cơ bản, CBOE sẽ xúc tiến các thương vụ OTC giữa các nhà đầu tư có uy tín trong thị trường tài chính truyền thống, đồng thời bảo

3 lý do có thể khiến SEC phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến ​​để SEC đưa quyết định là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 (hoặc có thể gia hạn thêm 45 ngày), đồng nghĩa với việc ngày 24 tháng 9 là ngày cuối cùng SEC công bố có phê duyệt đề án này hay không?

Với 3 lí do này khiến SEC có thể “bật đèn xanh” cho Bitcoin ETF trong tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến cho quyết định của SEC là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 – mặc dù, có thể gia hạn thêm 45 ngày. Điều này có nghĩa rằng một quyết định nên được dự kiến sẽ đến vào khoảng trước ngày 24 tháng 9.

Quyết định Ethereum không phải là chứng khoán có thể sẽ mở đường cho sự ra đời của hợp đồng tương lai Ethereum

Lời bình luận của Chủ tịch Concannon theo sau tin tức rằng một quan chức cấp cao của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tuyên bố rằng Ethereum sẽ không bị quy định là chứng khoán.

Sự rõ ràng của SEC đã dẹp bỏ “hòn đá tảng” trên con đường tiến tới hợp đồng tương lai Ethereum – chủ tịch sàn CBOE

Chủ tịch của CBOE Global Markets Chris Concannon đã đưa ra bình luận trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg, dự đoán rằng sự rõ ràng về mặt pháp lý sẽ giúp tăng khả năng để thuyết phục Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Hoa Kỳ (CFTC)

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

CBOE, CME các hợp đồng tương lai đóng vai trò như thế nào đến giá Bitcoin?

Các hợp đồng tương lai có phải là nguyên nhân đằng sau sự tụt giảm của Bitcoin? Tom Lee hoàn toàn đồng ý về việc sự sụt giảm giá của Bitcoin nguyên nhân chủ yếu đến từ vai trò của các hợp đồng tương lai. Trên trang nhất của Fundstrat đã đăng tải

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và