Sự rõ ràng của SEC đã dẹp bỏ “hòn đá tảng” trên con đường tiến tới hợp đồng tương lai Ethereum – chủ tịch sàn CBOE

Một quản lý cấp cao tại sàn giao dịch chứng khoán Mỹ đầu tiên niêm yết hợp đồng tương lai Bitcoin cho biết tuyên bố từ Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) rằng Ethereum (ETH) sẽ không bị xem như là một dạng chứng khoán sẽ giúp dọn đường để xây dựng nên sản phẩm hợp đồng tương lai cho đồng tiền điện tử này. 

Sự rõ ràng của SEC đã dẹp bỏ “hòn đá tảng” trên con đường tiến tới hợp đồng tương lai Ethereum – chủ tịch sàn CBOE

Chủ tịch của CBOE Global Markets Chris Concannon đã đưa ra bình luận trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg, dự đoán rằng sự rõ ràng về mặt pháp lý sẽ giúp tăng khả năng để thuyết phục Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) chấp thuận niêm yết các dạng phái sinh tương lai Ethereum – loại sản phầm tài chính mà cho phép nhà đầu tư tiếp cận đến đồng tiền điện tử này mà không phải hứng chịu rủi ro biến động giá khi phải trực tiếp nắm giữ ETH.

“Chúng tôi rất vui mừng với quyết định làm rõ mặt pháp lý của hoạt động giao dịch Ether ở thời điểm hiện tại, Concannon nói. “Tuyên bố ấy đã giúp dẹp hòn đá tảng trên con đường tiến tới hợp đồng tương lai Ether, một mục tiêu mà chúng tôi đã luôn cân nhắc đến kể từ khi ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên hồi tháng 12/2017.”

Như đã được Coin68 đưa tin, hồi ngày 14/06, Giám đốc Willam Hinman đến từ SEC đã tiết lộ rằng uỷ ban này không có ý định quản lý Ether – đồng tiền điện tử của mạng lưới Ethereum – như là một dạng chứng khoán. Chính tin tức tích cực này cũng góp phần kéo thị trường tiền kỹ thuật số vùng dậy sau một tuần mất giá ảm đạm.

Hinman, người quản lý bộ phậm tài chính doanh nghiệp của SEC, cho rằng, bất kể cách phân phối ban đầu của ETH, loại tài sản này đã trở nên đủ phi tập trung để không còn phù hợp với các tiêu chí đánh giá phân loại chứng khoán. Ông nhận định:

Gạt sang một bên quá trình gọi vốn đi kèm với sự tạo thành Ether, thì dựa trên những hiểu biết của cá nhân tôi về tình trạng hiện tại của Ether, mạng lưới Ethereum cùng cấu trúc phân quyền, những lời mời gọi và chào bán Ether bây giờ không phải là các giao dịch chứng khoán.

Vào tháng 12 /2017, CBOE cùng đối thủ của mình là CME Group đã đồng loạt cho ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin, và cả hai cũng đều bày tỏ mong muốn được niêm yết thêm các sản phẩm phái sinh từ tiền điện tử. Tuy nhiên, các mập mờ pháp lý xoay quanh tính hợp pháp của tài sản điện tử đã cản bước nỗ lực này.

Thị trường tương lai Bitcoin giảm 55%, liệu có bàn tay của Tether? – Coin68 – Tin tức bitcoin, blockchain, tiền điện tử mỗi ngày

Sau một nghiên cứu được công bố ngày 13/06 vừa rồi của hai giáo sư đến từ đại học Texas về ảnh hưởng của Tether (USDT) lên thị trường BTC, cộng đồng đã dấy lên những lo ngại về ảnh hưởng của Tether và hợp đồng tương lai Bitcoin lên vận mệnh của thị trường tiền số, theo CNBC đưa tin.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Quyết định Ethereum không phải là chứng khoán có thể sẽ mở đường cho sự ra đời của hợp đồng tương lai Ethereum

Lời bình luận của Chủ tịch Concannon theo sau tin tức rằng một quan chức cấp cao của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tuyên bố rằng Ethereum sẽ không bị quy định là chứng khoán.

SEC kết luận: Bitcoin và Ethereum hoàn toàn không phải là chứng khoán!

Ngày 1/5 vừa qua, Wall Street Journal đăng tải một bài viết: “Đồng tiền số hóa có giá trị lớn thứ hai thế giới đang bị chính phủ thanh tra”. Cuối bài báo có đề cập đến thông tin “một nhóm các chuyên gia tại SEC và CFTC sẽ họp mặt vào ngày 7/5 để

Giá bitcoin hôm nay (15/6): thị trường phục hồi nhẹ khi SEC ra tuyên bố mới

Sau 2 ngày trượt đáy, giá bitcoin trong phiên giao dịch hôm nay (15/6) đang được củng cố nhẹ, vào lúc 10h50 sáng hôm nay giá bitcoin ghi nhận được ở mức là 6.603 USD, theo chỉ số giá bitcoin của Coindesk.

3 lí do tại sao Ethereum lại là khoản đầu tư tốt hơn Bitcoin – Brian Kelly

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra quyết định chính thức rằng Ether đã và đang không phải là một dạng chứng khoán – do đó loại bỏ trở ngại lớn nhất cho ETH để đầu tư thể chế.

3 Lý do này cho thấy việc đầu tư vào Ethereum là tốt hơn so với Bitcoin!

Thứ nhất, Kelly tin rằng các hợp đồng tương lai Ethereum có thể sẽ sớm được tung ra, vì Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã chính thức quyết định Ether không phải là chứng khoán – điều này giúp loại bỏ trở ngại lớn nhất đối với đồng

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

Coinbase thông báo sẽ niêm yết Ethereum Classic (ETC)

Theo quy trình này, chúng ta sẽ bắt đầu công việc kỹ thuật (bước 4) để hỗ trợ Ethereum Classic. Là một phần của quá trình này, khách hàng có thể mong đợi thấy các API công khai và các dấu hiệu khác cho thấy nội dung đang được thêm vào. Khi đạt đến

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (16/6)

Vào sáng hôm qua, Bitcoin đã di chuyển lên vùng 6.600 USD nhưng đến sáng hôm nay, đồng tiền điện tử này lại quay đầu đi về ngưỡng 6.400 USD. Sự ‘thụt lùi’ này diễn ra chẳng khiến cho giới phân tích bất ngờ vì mọi thứ đã được dự đoán trước…

THỦ THUẬT HAY

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Những ứng dụng Scan tài liệu sang PDF trên iOS

Với công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng scan tài liệu thành file PDF theo một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, đó là sử dụng Smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy