SEC kết luận: Bitcoin và Ethereum hoàn toàn không phải là chứng khoán!

William Hinman – giám đốc tài chính của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), cho biết Ethereum (ETH), đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới, hoàn toàn không phải là chứng khoán theo các hướng dẫn và luật lệ của liên bang. 

SEC kết luận: Bitcoin và Ethereum hoàn toàn không phải là chứng khoán!

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Ether được xem là chứng khoán?

Ngày 1/5 vừa qua, Wall Street Journal đăng tải một bài viết: “Đồng tiền số hóa có giá trị lớn thứ hai thế giới đang bị chính phủ thanh tra”. Cuối bài báo có đề cập đến thông tin “một nhóm các chuyên gia tại SEC và CFTC sẽ họp mặt vào ngày 7/5 để thảo luận về vấn đề này.”

Không chỉ riêng Ethereum, Ripple cũng nằm trong tầm ngắm của các ông lớn, được cân nhắc có nên được quản lý như một loại chứng khoán hay không.

Đồng sáng lập Ethereum Joseph Lubin cho biết, công ty đã ngồi lại làm việc rất nhiều với các luật sư tại Mỹ và các quốc gia khác, ông chắc chắn Ethereum không phải là chứng khoán và sẽ không bao giờ là chứng khoán.

Vì Ethereum và Ripple là hai altcoin lớn nhất thế giới, cả thị trường đều “nín thở” chờ đợi quyết định phân loại hai đồng tiền điện tử này của SEC và CFTC.

Nếu Ethereum là chứng khoán, tức là vào năm 2014, Vitalik đã không đăng ký phát hành chứng khoán với SEC, do đó việc phát hành ETH là bất hợp pháp. Điều này có thể gây chấn động trong cộng đồng tiền điện tử nói chung và những trader Ethereum nói riêng.

Ethereum hoàn toàn không được coi là chứng khoán!

Phát biểu hôm thứ Năm tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Yahoo! All Markets Summit: Crypto Event, William Hinman, Giám đốc bộ phận Tài chính Doanh nghiệp của SEC cho biết Ether sẽ không được SEC quy định là một chứng khoán.

“Khi chúng ta nghĩ về cách Ether ngày nay đang hoạt động, ít nhất, chúng ta thấy một mạng lưới phi tập trung cao”, không phải là loại tập trung vốn đặc trưng cho các dịch vụ chứng khoán, Hinman nói. “Trong trạng thái hiện tại, chẳng có giá trị gì khi quy định nó là chứng khoán.”

Ông lưu ý rằng mặc dù cách ban đầu Ether được phát hành – một crowdsale phong cách ICO – mạng đã trở nên đủ phân cấp mà nó không còn có một bên kiểm soát.

“Dựa trên hiểu biết của tôi về trạng thái hiện tại của Ether, mạng lưới Ethereum, cấu trúc phi tập trung của nó, việc mở bán hiện tại và doanh thu của Ether, tất cả đều chứng minh đây không phải là các giao dịch chứng khoán.”

Hinman còn bổ sung thêm, Bitcoin không phải là chứng khoán do đặc tính mạng lưới của nó.

Như vậy thì cộng đồng Ethereum đã có thể thở phào và ăn mừng vì quyết định này của SEC. Tuy nhiên, phía Ripple hẳn không được vui vẻ như vậy. Việc duy nhất chúng ta có thể làm là chờ đợi xem câu trả lời chính thức từ SEC về tình hình của XRP.

Theo Coindesk/CCN

TIN LIÊN QUAN

Quyết định Ethereum không phải là chứng khoán có thể sẽ mở đường cho sự ra đời của hợp đồng tương lai Ethereum

Lời bình luận của Chủ tịch Concannon theo sau tin tức rằng một quan chức cấp cao của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tuyên bố rằng Ethereum sẽ không bị quy định là chứng khoán.

3 lí do tại sao Ethereum lại là khoản đầu tư tốt hơn Bitcoin – Brian Kelly

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra quyết định chính thức rằng Ether đã và đang không phải là một dạng chứng khoán – do đó loại bỏ trở ngại lớn nhất cho ETH để đầu tư thể chế.

Sự rõ ràng của SEC đã dẹp bỏ “hòn đá tảng” trên con đường tiến tới hợp đồng tương lai Ethereum – chủ tịch sàn CBOE

Chủ tịch của CBOE Global Markets Chris Concannon đã đưa ra bình luận trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg, dự đoán rằng sự rõ ràng về mặt pháp lý sẽ giúp tăng khả năng để thuyết phục Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Hoa Kỳ (CFTC)

3 Lý do này cho thấy việc đầu tư vào Ethereum là tốt hơn so với Bitcoin!

Thứ nhất, Kelly tin rằng các hợp đồng tương lai Ethereum có thể sẽ sớm được tung ra, vì Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã chính thức quyết định Ether không phải là chứng khoán – điều này giúp loại bỏ trở ngại lớn nhất đối với đồng

Tại sao sự hỗ trợ của Coinbase với Ethereum Testnet và token ERC-20 lại quan trọng?

Tuần trước, theo sự hợp nhất của Ethereum Classic (ETC), team Coinbase đã chia sẻ với người dùng và nhà đầu tư của mình rằng chiến lược giữa kỳ của họ mục đích cuối cùng là để hỗ trợ toàn bộ tiêu chuẩn token ERC-20 của Ethereum, bao gồm cả các

Sự hỗ trợ của Coinbase mang tính quyết định đối với Ethereum Testnet và token ERC-20

Tuần trước, theo sự tích hợp đối với Ethereum Classic (ETC), đội ngũ Coinbase đã chia sẻ với người dùng và nhà đầu tư của mình rằng mục đích cuối cùng của chiến lược trung hạn của họ là để hỗ trợ toàn bộ tiêu chuẩn token ERC-20 của Ethereum, bao

Ethereum – một góc nhìn thấu hiểu giản đơn cho tất cả mọi người (Phần 2)

Về thực tế, tất các hợp đồng đều được set các lệnh NẾU và THÌ. Điều này nghĩa rằng, một dãy các điều kiện đặt ra để hành động có thể xảy ra. Ví dụ nếu tôi trả $1,500 cho việc thuê nhà của mình vào tháng thứ 1, ông chủ nhà sẽ cho phép tôi sử dụng nó.

Chủ tịch SEC Jay Clayton: Muốn làm ICO thì trước tiên phải lên “thưa gửi” với chúng tôi cái đã!

Trả lời phỏng vấn cho CNBC, ông Jay Clayton nhấn mạnh việc chào bán các token giống chứng khoán phải tuân thủ hoàn toàn những quy định của luật pháp.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng