Sửa lỗi “We Couldn’t Create a New Partition” trong quá trình cài đặt Windows 10

Đôi khi trong quá trình cài đặt, Windows 10 có thể hiển thị một thông báo lỗi “We couldn’t create a new partition or locate an existing one”. Lỗi có thể xảy ra vì bất kỳ nguyên nhân nào đó, ngay cả trên ổ SSD và HDD. Trong các trường hợp này, bạn có thể áp dụng các giải pháp dưới đây để sửa lỗi “We Couldn’t Create a New Partition” trong quá trình cài đặt Windows 10.

Việc cài đặt Windows 10 trên máy tính khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là tải Windows 10, sau đó tạo USB cài Win 10, cắm vào máy tính và thực hiện theo thuật sĩ. Trong quá trình cài đặt, Windows 10 sẽ yêu cầu bạn lựa chọn một phân vùng. Thường thì chỉ cần chọn phân vùng hoặc ổ mà bạn muốn từ danh sách và Windows sẽ thực hiện các công việc còn lại.


Sửa lỗi “We Couldn’t Create a New Partition” trong quá trình cài đặt Windows 10

Tuy nhiên đôi khi trong quá trình cài đặt, Windows có thể hiển thị thông báo lỗi “We Couldn’t Create a New Partition”. Dưới đây là một số cách sửa lỗi “We Couldn’t Create a New Partition” trong quá trình cài đặt Windows 10.

1. Ngắt kết nối các ổ cứng bổ sung

Ngày nay việc sử dụng ổ cứng SSD để lưu trữ cài đặt Windows và ổ cứng HDD để lưu trữ các dữ liệu khá phổ biến. Khi sử dụng nhiều ổ cứng, điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là ngắt kết nối tất cả các ổ cứng, ngoại trừ ổ cứng chính mà bạn sử dụng để cài Win 10. Sau khi ngắt kết nối tất cả các ổ cứng khác, thử cài đặt lại Windows và kiểm tra xem bạn có thể tiến hành cài đặt Windows được hay không.

2. Ngắt tất cả USB và thẻ nhớ

Khác với ổ USB Bootable Windows 10, nếu có bất kỳ ổ USB và thẻ nhớ khác kết nối trên hệ thống của bạn, đôi khi Windows có thể nhầm lẫn với các ổ cứng thông thường này. Thử ngắt kết nối các ổ USB hoặc thẻ nhớ này, sau đó thử cài đặt lại Windows 10 một lần nữa.

3. Sử dụng ổ USB 2.0

Nếu đang sử dụng USB 3.0 để cài đặt Windows, đó có thể là nguyên nhân mà Windows hiển thị lỗi “We Couldn’t Create a New Partition”. Thử sử dụng USB 2.0 để cài đặt Windows 10 và xem lỗi còn hay không.

4. Kích hoạt phân vùng hoạt động

Nếu áp dụng các giải pháp trên nhưng không khả dụng, có thể phân vùng bạn đang cài đặt Windows 10 không hoạt động. Để phân vùng hoạt động, bạn phải truy cập và chạy các lệnh trên Command Prompt.

Để làm được điều này, bạn quay trở lại cửa sổ Windows installation ban đầu, sau đó click vào link Repair your computer. Tiếp theo click chọn Troubleshoot rồi chọn tiếp Command Prompt để mở cửa sổ Command Prompt.


Tại đây bạn nhập lệnh dưới đây vào rồi nhấn Enter để mở tiện ích diskpart và kích hoạt phân vùng hoạt động:

diskpart

Tiếp theo sử dụng lệnh đưới dây để liệt kê tất cả ổ đĩa trên hệ thống:

list disk

Sau khi liệt kê xong tất cả các ổ đĩa , tìm ổ mà bạn muốn cài đặt Windows. Trong ví dụ dưới đây là ổ 0. Sử dụng lệnh dưới đây để chọn ổ:

select disk 0

Lưu ý: đừng quên thay thế '0' bằng số ổ đĩa thực của bạn.

Để làm sạch ổ đĩa đã chọn, sử dụng lệnh:

Clean


Để tạo ổ đĩa chính, bạn chạy lệnh:

create partition primary

Kích hoạt phân vùng hoạt động:

active

Sau khi kích hoạt phân vùng xong, bạn chạy lệnh đưới dây để định dạng phân vùng trong hệ thống tập tin NTFS:

format fs=ntfs quick

Lúc này bạn có thể gán ổ đĩa bằng cách sử dụng lệnh:

Assign


Cuối cùng thực thi lệnh exit 2 lần để đóng tiện ích diskpart và cửa sổ Command Prompt. Khởi động lại máy tính của bạn và thử cài đặt lại Windows một lần nữa.


Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn 4 cách sửa lỗi “We Couldn’t Create a New Partition” trong quá trình cài đặt Windows 10. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào cần giải đáp, bạn có thể để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết.

TIN LIÊN QUAN

4 cách để sửa chữa ổ cứng bị unallocated trong Windows 10/8/7

Dưới đây là bốn phương pháp hiệu quả để sửa chữa ổ cứng bị unallocated (chưa được phân bổ dung lượng) trong Windows 10/8/7. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sửa chữa ổ cứng nếu gặp vấn đề này.

AOMEI Partition Assistant Pro 6.6 - Phần mềm hỗ trợ phân vùng ổ cứng

Nếu vô tình xóa một phân vùng, bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm bởi AOMEI Partition Assistant Pro có thể phục hồi lại phân vùng bị xóa, cũng như sửa chữa lỗi khởi động hệ thống (Master Boot Records).

Cách quản lý và phân chia ổ cứng bằng phần mềm MiniTool Partition Wizard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn quản lý và phân chia ổ cứng bằng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Wizard. Đây là một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ người dùng Windows nào.

Phân biệt MBR Partition và GPT Partition

Từ win 8 đổ đi, Microsofts đưa ra 2 cấu trúc phân vùng MBR (MBR Partition ) hay GPT (GPT Partition). Vậy giữa MBR Partition và GPT Partition có gì khác nhau. Và lựa chọn chuẩn nào để thiết lập?

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng này, hãy làm theo cách sửa lỗi

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị trí phân vùng trong Windows một

EaseUS Partition Master: Thay đổi kích cỡ hoặc di chuyển phân vùng ổ cứng

EaseUS Partition Master giúp thay đổi kích cỡ / di chuyển phân vùng ổ cứng để tận dụng không gian đĩa đặc biệt là mở rộng hệ thống ổ đĩa (ổ đĩa C) để giải quyết vấn đề dung lượng lưu trữ ổ cứng thấp

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích mà nó đem lại.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc