Facebook đang nới lỏng lệnh cấm, chấp nhận một quảng cáo liên quan đến tiền điện tử nhưng những quảng cáo về các dự án ICO vẫn bị cấm trên trang mạng truyền thông xã hội khổng lồ này.
Người khổng lồ về mảng truyền thông xã hội đã đưa ra một mẫu đơn “yêu cầu tích hợp dịch vụ và sản phẩm tiền điện tử”, điều đó sẽ cho phép một số công ty đưa quảng cáo về tiền điện tử của họ lên nền tảng này, theo một bài đăng trên blog được công bố hôm thứ ba.
Tuy nhiên, Facebook sẽ không cho phép quảng cáo các dịch vụ ICO hoặc các quyền chọn nhị phân (Binary Options). Việc cấm những phần còn lại này có hiệu lực vài tháng sau khi Facebook lần đầu tiên thực hiện hành động chống lại các quảng cáo mã hóa trong một động thái tương tự với Twitter, Google và các trang web lớn khác.
Binary Options – quyền chọn nhị phân – là hình thức đầu tư vào một sự biến động trong tương lai của một loại tài sản hiện tại như là vàng, cổ phiếu… Một cách rõ ràng hơn thì bạn sẽ dự đoán nếu giá trị của những tài sản này sẽ tăng hay giảm trong một khoảng thời gian xác định.
***Lưu ý: Quyền chọn nhị phân – Binary Options – là lĩnh vực đầu tư có rủi ro cực kỳ cao và không dành cho người không có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm về đầu tư tài chính. Bạn có thể mất 1 phần hoặc toàn bộ số vốn của bạn chỉ trong 1 thời gian rất ngắn. Có rất nhiều cơ quan quản lý ngành tài chính trên toàn cầu đãcảnh báo rằng Quyền chọn nhị phân rất gần với lừa đảo. Vì vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ và hỏi những người có kinh nghiệm trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này. Quyền chọn nhị phân không hề dễ như những lời quảng cáo về nó đâu.
Bảng yêu cầu cho thấy rằng Facebook muốn biết cụ thể về quảng cáo mã hóa mà các công ty có nhu cầu đề nghị quảng cáo. Ví dụ: Facebook hỏi liệu các công ty có giấy phép liên quan để hoạt động hay không hoặc họ có phải là công ty được niêm yết công khai không? Facebook cũng đã công bố một phụ lục hợp pháp nhằm phác thảo rõ nét chính sách của mình đối với các quảng cáo tiền điện tử.
Đáng chú ý, công ty truyền thông xã hội này cho rằng chính sách của nó có thể thấy những điều chỉnh bổ sung trong tương lai.
Rob Leathern – Giám đốc quản lý sản phẩm cho Facebook – đã viết trên blog:
Với những hạn chế trong việc quảng cáo tiền điện tử… chúng tôi sẽ lắng nghe các phản hồi để xem xét chính sách này hoạt động tốt như thế nào và tiếp tục nghiên cứu công nghệ này để, nếu cần thiết, chúng tôi có thể sửa đổi nó theo thời gian.
Động thái này đã giành được sự ủng hộ ban đầu từ ngành PR tiền điện tử.
Trey Ditto – người sáng lập Ditto PR, một công ty có quan hệ với tiền điện tử – đã mô tả sự thay đổi của Facebook là “bước đầu tiên trong việc cho phép các dự án blockchain đáng tin cậy, các công ty tiền điện tử và ICO tiếp cận các khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng mới”.
Ditto nói thêm:
Điều này sẽ gây ra một ảnh hưởng lớn nhưng tích cực cho doanh thu quảng cáo trên Facebook vì phần lớn các dự án ngoài kia đều quan tâm đến lợi nhuận thu được từ việc đi quảng cáo để trả phí các quảng cáo.
Theo Coindesk
Bitcoin News