Bitcoin vẫn nằm ở vùng 6.100 USD, toàn thị trường đang phải ‘vật lộn’ để duy trì đà tăng

Nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích đã kỳ vọng tin tức “Facebook nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử” sẽ thúc đẩy một đợt tăng giá ngắn hạn. Thế nhưng, ‘cuộc đời không như là mơ’ khi Bitcoin và phần còn lại của thị trường vẫn phải vật lộn để duy trì đà tăng trong 24 giờ qua. 

Bitcoin vẫn nằm ở vùng 6.100 USD, toàn thị trường đang phải ‘vật lộn’ để duy trì đà tăng

Trong 24 giờ qua, sau một đợt hồi phục nhanh chóng, Bitcoin đã đi từ khu vực 5.900 USD lên khu vực 6.100 USD và đến sáng hôm nay, Bitcoin vẫn dao động quanh khu vực đó và vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ có một đà tăng trưởng trong ngắn hạn. 

Các token như Ontology (ONT), Theta và Qtum đã hoạt động rất tốt trong 7 ngày qua, ghi nhận từ 20 đến 40% lợi nhuận so với Bitcoin. Tuy nhiên, khi những đồng tiền điện tử chính như Bitcoin, Ethereum, Ripple và Bitcoin Cash đi vào đà giảm thì các token cũng bắt đầu mất đà tăng.

Facebook không thể ảnh hưởng đến tiền điện tử

Không có gì ngạc nhiên khi việc Facebook nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử không hề ảnh hưởng đến giá của BTC và các đồng coin khác. Điều này cho thấy rằng ngay từ đầu, lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử ban đầu của Facebook cũng chẳng hề ảnh hưởng gì đến thị trường tiền điện tử.

Để bãi bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử trên nền tảng của mình, Facebook đã kích hoạt các cuộc hội thoại tích cực về việc chấp nhận tiền điện tử trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội và cộng đồng trực tuyến khác nhau. Nhưng, điều quan trọng là cần hiểu rõ lý do đằng sau vấn đề: “Vì sao ban đầu, Facebook lại đưa ra lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử?”. Vào tháng Giêng, Facebook đã cấm quảng cáo tiền điện tử vì nó không muốn chịu trách nhiệm về các dịch vụ ICO và các khoản lỗ tiềm ẩn của các nhà đầu tư tham gia vào việc bán token.

Mới đây, chủ tịch Chris Concannon của Chicago Board Options Exchange (CBOE), người đại diện cho tổ chức tài chính lớn đầu tiên trong thị trường tài chính truyền thống đã cam kết với thị trường tiền điện tử: Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có khả năng sẽ theo dõi chặt chẽ các nhà đầu tư tham gia vào dịch vụ ICO và người bán token.

Thực tế thì ICO vẫn đang bị xem là một loại chứng khoán chưa được đăng ký. Vì thế, nếu bạn bán cho ai đó một chứng khoán chưa đăng ký, bạn phải chịu trách nhiệm với họ nếu họ quyết định đưa chúng ra tòa.

Chính vì điều này mà rất có khả năng, các luật sư của Facebook đã khuyến khích nền tảng này loại bỏ các quảng cáo ICO vì có sự giám sát tiềm năng của SEC Hoa Kỳ; ngay sau đó, Facebook đã đưa ra lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử hồi tháng Giêng.

Trong thông báo gần đây, Facebook tái khẳng định rằng trong khi tiền điện tử được phép quảng cáo, thì các quảng cáo về ICO vẫn bị cấm.

Rob Leathern – Giám đốc quản lý sản phẩm cho Facebook – đã viết trên blog:

Với những hạn chế trong việc quảng cáo tiền điện tử… chúng tôi sẽ lắng nghe các phản hồi để xem xét chính sách này hoạt động tốt như thế nào và tiếp tục nghiên cứu công nghệ này để, nếu cần thiết, chúng tôi có thể sửa đổi nó theo thời gian.

Nơi tiếp theo thị trường hướng tới

Trong trường hợp Facebook không có tác động đến thị trường tiền điện tử trong ngắn hạn, xu hướng của tài sản kỹ thuật số sẽ chỉ có thể dựa vào tình trạng của thị trường.

Hiện tại, vấn đề với khối lượng thấp trong thị trường tiền điện tử đang là vấn đề nan giải, vì nó là một trong những tác nhân khiến thị trường sụt giảm trong nhiều tuần qua. Khối lượng Bitcoin thực sự đã giảm từ 4.5 tỷ USD xuống 3.5 tỷ USD, trong khi khối lượng của Ethereum đã giảm xuống mức thấp hơn 1 tỷ USD.

Trừ khi khối lượng của các đồng coin lớn tăng đột biến trong vòng 24 đến 48 giờ tới thì thị trường mới có thể khởi động một đợt điều chỉnh lớn, còn nếu không thì thị trường sẽ mất nhiều giá trị hơn trong ngắn hạn.

Top 10 trên CoinMarketCap

 

Theo CCN

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Bitcoin sẽ là vua của tháng 7 khi dòng tiền mặt đang di chuyển từ các token sang BTC.

Trong ba tháng qua, các token đã có cơ sở vững chắc để tăng khối lượng và giá cả, chủ yếu là do hai yếu tố chính: sự công nhận Ethereum không phải là chứng khoán của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Coinbase để tích hợp thêm 2 token

Thị trường crypto tiếp tục giảm thêm 10 tỷ USD, Bitcoin thoi thóp ở ngưỡng 6.150 USD

Trong 24 giờ qua, tổng vốn hóa thị trường crypto đã tiếp tục sụt giảm thêm 10 tỷ USD, hiện đang ở mức 245 tỷ USD. Trong khi đó Bitcoin trượt xuống ngưỡng 6.150 USD và Ethereum 433 USD.

Bitcoin tăng vọt lên vùng 6.600 USD khi thị trường tìm thấy đà tăng

Sáng hôm nay (17/7), giá Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash và EOS tăng vọt từ 4 đến 9%, với EOS ghi nhận mức tăng lớn nhất trong số các đồng coin lớn.

Giá Bitcoin tăng chóng mặt, các Altcoin cũng không chịu thua kém

Giá Bitcoin đã tăng lên vùng 8.400 USD trong 24 giờ qua, bỏ xa mức 8.300 USD ở mức cao nhất hàng ngày, đưa tổng vốn hóa của thị trường tiền điện tử lên trên 300 tỷ USD.

Bitcoin lại thêm một tuần đứng yên, xu hướng nào cho tuần tiếp theo?

Hôm qua, vào ngày 7/6, CCN báo cáo rằng thị trường tiền điện tử đã ổn định trở lại, vì cả tiền điện tử lẫn các token nhỏ vẫn ở cùng một khu vực trong hơn một tuần qua và chúng đang cố gắng bắt đầu chuyển động.

Tổng vốn hóa thị trường đã “bay” hơn 9 tỷ USD, lối đi nào cho bitcoin?

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã “bốc hơi” hơn 9 tỷ USD trong vòng 24 giờ qua, khi dừng ở mức 233 tỷ USD. Trong khi các đồng tiền số khác Bitcoin, Ethereum, Ripple và Bitcoin Cash cũng đã được ghi nhận mức suy giảm xấp xỉ 5%.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (28/6)

Nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích đã kỳ vọng tin tức “Facebook nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử” sẽ thúc đẩy một đợt tăng giá ngắn hạn. Thế nhưng, ‘cuộc đời không như là mơ’ khi Bitcoin và phần còn lại của thị trường vẫn phải vật lộn để duy

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Cách ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên Android

Một số smartphone và cho phép bạn ẩn thanh điều hướng tuỳ vào tác vụ đang thực hiện, hoặc bạn có thể dùng các launcher như Nova để ẩn thanh này đi. Còn đối với thanh trạng thái, bạn không thể ẩn đi bằng cách cài đặt

Những mẹo sử dụng google driver mà bạn không thể bỏ qua

Sẽ là không quan trọng nếu chỉ có một mình bạn làm việc với tất cả tài liệu đó, nhưng với việc nhiều hơn một người tại một thời điểm có thể làm việc trên một tài liệu. Để theo dõi những đồng nghiệp đã làm, bạn có thể

Top 10 công cụ quản lý lỗ hổng dựa trên rủi ro (VM) hàng đầu năm 2022

Các công cụ quản lý lỗ hổng dựa trên rủi ro (VM) cung cấp cho các nhóm bảo mật Công nghệ thông tin (CNTT) khả năng tự động, liên tục để xác định, ưu tiên và khắc phục các lỗ hổng trên mạng theo rủi ro tương đối mà

Làm sao để dùng thử miễn phí Windows 10 S một cách an toàn?

Windows 10 S là phiên bản mới của Microsoft tương tự như Windows 10. Hai phiên bản này tương đối giống nhau chỉ khác một điều là bạn chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Windows Store trong Windows 10 S. Hôm nay, Quản Trị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc