Hướng dẫn sử dụng nền tảng góp vốn PrimaBlock từ A đến Z

Với xu hướng chuyển dần sang private-sale của các ICO, pool hiện đang là một giải pháp tối ưu nhất cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Theo đó, trustless pool với nền tảng góp vốn PrimaBlock tương đối an toàn là sự lựa chọn hàng đầu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về nền tảng này và cách sử dụng cho cả người quản lý và nhà đầu tư.

PrimaBlock là gì?

PrimaBlock là một nền tảng chuyên xử lý công việc tính toán và chuyển tiền liên quan đến các quỹ đầu tư để tham gia vào một ICO. Hiểu đơn giản, nó giống như một bên trung gian thứ ba kết nối giữa người tạo pool và người góp vốn. Tuy nhiên, nền tảng này không yêu cầu thông tin đăng nhập (khóa riêng). Thay vào đó, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để tự thực hiện giao dịch.

Theo thông tin, PrimaBlock chỉ hỗ trợ trao đổi ETH cho token ERC20 và ERC223. Một pool có thể huy động lên tới 1 tỷ ETH và không giới hạn người đóng góp. Nhưng, nếu pool có hơn 100 người tham gia, người quản lý sẽ không thể chỉnh sửa giới hạn đóng góp. Ngoài ra, PrimaBlock chỉ tính phí sử dụng là 0.5% cho mỗi pool và cho phép chủ quản lý tính thêm phí. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ chịu ba phí sau: phí gửi / rút số ETH / token, phí từ chủ pool, phí sử dụng PrimaBlock.

Hiện tại, PrimaBlock khuyến nghị nên sử dụng MyEtherWallet, MyCrypto và Metamask khi tham gia các hoạt động của pool. Lý do bởi vì những ví này phổ biến và đã được người dùng thử nghiệm rộng rãi.

Ưu điểm

PrimaBlock sẽ theo dõi tất cả các token được gửi đến hợp đồng thông minh của pool và đảm bảo rằng mỗi người đóng góp sẽ có thể yêu cầu nhận lượng token tương thích. Những người đóng góp được tự do yêu cầu nhận token nhiều lần.

Ví dụ: trong trường hợp token được phân phối thành hai giao dịch cho một pool, người đóng góp có thể quyết định nhận token sau mỗi đợt phân phối. Hoặc, họ có thể đợi đến khi đợt phân phối cuối cùng và nhận token trong một lần.

Nhược điểm

Bất kỳ ETH nào bạn chuyển vào pool sẽ được quản lý bởi các quản trị viên của pool. Hợp đồng thông minh của Primablock không thể ngăn chặn hoàn toàn việc vi phạm quỹ từ các quản trị viên. Do đó, bạn chỉ nên tham gia vào các pool có đủ độ uy tín và được nhiều người tin tưởng.

Quá trình làm việc của PrimaBlock

Một cộng đồng muốn tham gia vào đợt pre-sale / private-sale của một ICO.

Người đứng đầu cộng đồng thiết lập một pool trong PrimaBlock.

Các pool có thể sử dụng một danh sách trắng (whitelist) để chỉ các thành viên cộng đồng cụ thể có thể đóng góp. Hoặc, mở cho tất cả mọi người.

Sau khi thu thập đủ, số ETH của pool có thể được gửi đến đội ICO.

Tiếp theo, các token được tạo ra và sau đó được gửi trở lại hợp đồng thông minh của pool.

Khi đó, quản trị viên sẽ cần phải xác nhận chính xác số lượng các token.

Cuối cùng, tất cả mọi người trong pool có thể yêu cầu token của họ.

Cách tạo pool

Bước 1: Xác định rõ các bước cần làm

Hãy chắc chắn bạn sẽ yêu cầu đầy đủ từ ICO:

  • Gửi cho bạn địa chỉ thanh toán.
  • Nếu địa chỉ thanh toán là hợp đồng, hãy gửi cho bạn tập dữ liệu bạn cần sử dụng (nếu có).
  • Nếu địa chỉ thanh toán là hợp đồng có hệ thống danh sách trắng, họ cần phải đưa địa chỉ hợp đồng của pool vào danh sách trắng (nghĩa là địa chỉ ethereum trong URL pool của bạn).
  • Khi bạn đã gửi tiền cho nhóm ICO, họ sẽ cần phải kiểm tra giao dịch trong tab “Giao dịch nội bộ” trên Etherscan.
  • Gửi token của bạn đến địa chỉ hợp đồng pool (ví dụ: địa chỉ ethereum trong URL pool của bạn).

Bước 2: Truy cập vào trang web của PrimaBlock: https://primablock.com/

Hãy đảm bảo rằng bạn đã đánh dấu trang này vì đã có nhiều trường hợp lừa đảo sao chép trang web thật. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại đường link và chứng chỉ bảo mật để xác thực trang web của mình. Ngoài ra, bạn có thể đổi sang các ngôn ngữ khác. 

Hướng dẫn sử dụng nền tảng góp vốn PrimaBlock từ A đến Z

Bước 3: Hoàn thành quy trình đăng kí

Click vào mục “Register” ở góc trên cùng bên phải của trang web và nhập thông tin đầy đủ. Bạn nên có một mật khẩu dài và ngẫu nhiên để nâng cao tính bảo mật cho tài khoản của mình. Sau đó vào email để xác nhận. 

Bước 4: Cài đặt bảo mật 2FA

Đầu tiên, tải ứng dụng “Google Authenticator” trong cửa hàng ứng dụng trên điện thoại di động của bạn (Android / Iphone). 

Đăng nhập vào PrimaBlock, sau đó click vào mục “Settings” ở khung ảnh cá nhân ⇒ “Security” “Two-Factor Authentication”. Lưu ý: bạn nên lưu lại mã khóa riêng để tiện lấy lại tài khoản nếu không thể dùng Google Auth. 

Bước 5: Bắt đầu tạo pool

Click vào mục “Create a pool” ở trang chủ và điền đầy đủ thông tin. Bạn có thể chia sẻ cho người khác cùng làm quản lý pool bằng cách điền địa chỉ ETH của người đó. Lưu ý: bạn không thể thêm khi pool đã được tạo xong. 

Sau đó, bạn chọn mức phí mong muốn nhà đầu tư phải trả, pool sẽ tự động tính thêm phí sử dụng PrimaBlock là 0.5%. Bạn có thể bật yêu cầu điền danh sách trắng và phân phối tự động. Với chức năng phân phối tự động, bạn chỉ cần xác định số lượng token sẽ nhận được từ ICO. Sau đó, bất cứ khi nào token được gửi vào pool, PrimaBlock sẽ tự động phân phối chúng cho tất cả người đóng góp. Ngoài ra, nó sẽ tự động khấu trừ số ETH phí. 0.5% đối với chủ pool và 0.5% + phí pool đối với nhà đầu tư. 

Bước 6: Xác minh thân phận

Đối với người tạo pool, PrimaBlock cần một số thông tin cụ thể. Bạn hãy điền đầy đủ, những chỗ có chữ “Optional” bạn có thể bỏ qua. 

Bước 7: Hoàn tất

Sau đó, kéo xuống và chờ đợi xuất hiện pool URL. Tiếp theo copy link URL và click vào mục “Go to Dashboard”. Người góp vốn sẽ đăng nhập pool thông qua link URL.

Bước 8: Gửi ETH cho nhóm ICO

Click vào mục “Transfer Pool Funds” và nhập địa chỉ của nhóm ICO. Bạn có thể kiểm tra số ETH đã chuyển qua chưa thông qua Etherscan. PrimaBlock sẽ thông báo “Paid”. Đến lúc ICO trả token, bạn có thể click “Confirm tokens” để kiểm tra xem token đã về ví hay chưa.

Bước 9: Tìm kiếm hỗ trợ

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, có thể click vào mục “Help”. PrimaBlock đã đưa ra những chỉ dẫn cụ thể và giải đáp một số câu hỏi thường gặp. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn thử trước khi mở pool thật, hãy bấm vào: https://rinkeby.primablock.com/. Trang này do PrimaBlock tạo ra để các bạn thử trước. 

Cách tham gia pool

Bấm vào link URL của pool bạn muốn tham gia. Sau đó, click vào mục “Contribute Ether”, và nhập số ETH bạn muốn đóng góp. 

Ngoài ra, nếu không muốn tiếp tục tham gia, bạn có thể click vào “Withdraw Ether”. Lưu ý: chỉ được phép rút khi pool đang mở. Khi token được trả, chủ pool sẽ phân phối và bạn sẽ vào rút token về ví.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng nền tảng góp vốn PrimaBlock cho cả người quản lý pool và nhà đầu tư. Bất kì thắc mắc nào, bạn có thể xem phần hướng dẫn của PrimaBlock.

Với việc tham gia Trustless pool, nền tảng này là một sự lựa chọn hàng đầu dù vẫn còn yếu điểm. Đầu tư ICO luôn đi kèm rủi ro, huống hồ bạn giao cho tài sản cho người khác nắm giữ. Trước khi tham gia bất kì pool nào, hãy nghiên cứu kĩ lưỡng về mức độ uy tín của pool và sự tin tưởng từ cộng đồng.

Bài viết này có tham khảo một số nội dung từ video của VBC.

Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

ICO Pool là gì? Chúng ta có nên tham gia hay không?

ICO Pool là một tập hợp các quỹ đầu tư. Họ gộp chung tất cả lại với mục đích duy nhất là đầu tư vào một ICO. Pool thường được giám sát bởi một nhóm các cá nhân có tiếng nói và họ sẽ quản lý những đóng góp của mỗi nhà đầu tư. Khi tham gia vào một

Những “ông trùm” trong Bitcoin Cash mining pool chấp nhận các giao dịch miễn phí

CoinGeek cùng với nChain đã đưa ra kế hoạch vào hôm thứ Năm. Họ thông báo rằng các bể khai thác ViaBTC và Bitcoin.com đã đồng ý tham gia vào dự án này.

Đáng chú ý: ASICs đang “nuốt trọn” mạng lưới Zcash, bắt đầu vượt qua các pool đào lớn nhất

Hơn một tháng trước, Bitmain đã thông báo việc phát hành máy đào Equihash – Antminer Z9 Mini – hướng đến mục tiêu là các loại tiền điện tử như Bitcoin Gold, Zcash, Komodo và một số khác sử dụng thuật toán này để xác minh khối.

Coinmetrics: Tới 66% các giao dịch Bitcoin không có giá trị kinh tế!

Trên thực tế, các chỉ số khối lượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các yếu tố như các mining pool giải ngân tiền điện tử cho các thành viên của họ, máy trộn di chuyển coin giữa các tài khoản của chính mình và những kẻ lừa đảo đang thao túng giá.

Bitmain bị “bóc phốt” sử dụng nát máy đào rồi mới bán ra thị trường!

Bằng chứng nằm ở blockchain, vì xét cho cùng, một trong những lợi ích của sổ cái blockchain chính là có thể xem thông tin mạng lưới công khai minh bạch. Thật khó để nói dối về khối lượng khai thác khi bất cứ ai cũng có thể truy ngược được thông tin

Metaverse ETP (ETP): Nguy cơ cao cho những ai đang có ý định mua vào

Metaverse ETP (ETP) tăng trưởng mạnh quá mức bình thường trong những ngày qua. Tài sản bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các quy tắc của Bitfinex. Và tại thời điểm này, thiếu hụt ETP là không thể hệ luỳ từ thiếu các quỹ giao dịch.

Tìm hiểu về các đồng tiền điện tử: Decred (DCR)

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của Decred là nó cố gắng kết hợp giữa khái niệm của tiền điện tử như Bitcoin với một số loại quyền tự quản lý phi tập trung. Điều này được thực hiện thông qua việc sử dụng những mining protocol khác nhau.

Bancor Network là gì? Đánh giá nền tảng chuyển đổi Token ERC20 thông minh

Bancor Network là một nền tảng cho phép mọi người có thể chuyển đổi giữa hai token ERC20 dựa trên Blockchain Ethereum bất kỳ, mà không cần tới sự hỗ trợ của bên thứ ba như các sàn giao dịch khác, và giá sẽ được tính tự động. Nhờ đó mà nó tạo ra

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm Windows All In One đơn giản với phần mềm WinAIO Maker Professional

Hiện nay có rất nhiều diễn đàn chia sẻ cho bạn các bộ Win AIO, nhưng thường thì không hướng dẫn cách tạo ra. Do đó, nếu bạn mong muốn tự tạo một bộ Win AIO chứa nhiều bộ cài đặt Windows thì hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Một lỗ hổng nghiêm trọng được phát hiện gần đây trong plugin MailPoet của Wordpress đã khiến 50 nghìn website bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.