Coinmetrics: Tới 66% các giao dịch Bitcoin không có giá trị kinh tế!

Theo Bloomberg đưa tin, trích dữ liệu từ công ty phân tích Coinmetrics, có tới 66% giao dịch Bitcoin hiện nay không có giá trị kinh tế. Tức là, khoảng hai phần ba số giao dịch BTC được đăng ký trên Blockchain không liên quan đến việc mua bán hoặc chi trả cho hàng hóa và dịch vụ. 

Coinmetrics: Tới 66% các giao dịch Bitcoin không có giá trị kinh tế!

Trên thực tế, các chỉ số khối lượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các yếu tố như các mining pool giải ngân tiền điện tử cho các thành viên của họ, máy trộn di chuyển coin giữa các tài khoản của chính mình và những kẻ lừa đảo đang thao túng giá.

Nói cách khác, không có giá trị kinh tế trong một phần đáng kể của các giao dịch Bitcoin hàng ngày. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự đối với các đồng tiền khác.

Elementus, một nhà cung cấp dữ liệu tiền điện tử khác, ước tính rằng hơn 45% giao dịch Ethereum trong một ngày gần đây là phi kinh tế, trong đó có rất nhiều giao dịch spam. Trong khi đó, Coinmetrics cho biết trong một ngày, 98% các giao dịch của Cardano (ADA) không có giá trị kinh tế.

Tăng tính minh bạch trong không gian Blockchain

Theo Bloomberg, tính ẩn danh là một trong những khía cạnh quan trọng của mạng lưới Bitcoin, nhưng Blockchain của nó cũng cần sự minh bạch hơn để đồng tiền điện tử này được chấp nhận bởi các nhà đầu tư và các nhà quản lý.

Charlie Morris, giám đốc đầu tư của công ty quản lý tài sản trị giá 300 triệu USD Newscape Capital Group, cho biết:

“Nếu lĩnh vực này không phải là một trò đùa thì mọi người thực sự cần phải biết nhiều hơn. Bạn muốn biết sự thật. Nếu các khoản tiền đầu tư tổ chức đổ vào Bitcoin, họ sẽ phải hiểu rõ những gì họ đang mua.”

Morris ủng hộ Cryptocomposite.com và Elementus, những công ty có kế hoạch xây dựng các công cụ phân tích để tăng tính minh bạch trong không gian Blockchain. Morris tiết lộ rằng Cryptocomposite.com sẽ được tung ra vào mùa thu này.

Giám đốc điều hành Elementus Max Galka, một cựu trader tại Credit Suisse và Deutsche Bank, đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg rằng việc chỉ xem các biểu đồ khối lượng trực tuyến không đủ để hiểu điều gì đang thực sự xảy ra trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

“Bạn chỉ nhìn thấy một phần nhỏ của Blockchain thông qua một lỗ khóa, và bạn không thể thấy bức tranh lớn. Thật khó để hiểu bối cảnh xung quanh nó. Những gì chúng tôi làm là cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh đầy đủ.”

3 yếu tố ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch

Các chuyên gia đã đề cập đến ba yếu tố chính ảnh hưởng đến dữ liệu khối lượng:

Máy trộn

Như đã đề cập đến ở trên, máy trộn là một công cụ nâng cao tính ẩn danh của đồng tiền điện tử. Coinmetrics phát hiện ra rằng một máy trộn đã chiếm đến khoảng 90% tổng giá trị giao dịch trên Ethereum Blockchain trong khoảng thời gian từ tháng 2 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018. Đôi khi, các sàn giao dịch tiền điện tử, người nhận uỷ thác hoặc thậm chí bọn tội phạm cũng có thể hoạt động như một máy trộn.

Mining pool

Các mining pool tạo ra rất nhiều giao dịch không có giá trị kinh tế, mặc dù vẫn còn có những ý kiến lẫn lộn khi nói đến yếu tố này. Ví dụ, người đồng sáng lập Ethereum, Anthony Di Iorio, tin rằng việc giải ngân từ các bể khai thác có đem lại giá trị kinh tế. Chẳng hạn, khi một mining pool kiếm được các token Ether, chúng được ghi lại trên Blockchain và sau đó được phân phối cho các thành viên, dẫn đến nhiều giao dịch. Như vậy, 19% giao dịch Ethereum có thể liên quan đến sự phân phối từ các mining pool.

Spam

Spam là một yếu tố khác gây hiểu lầm cho mọi người về số liệu giao dịch. Trên Ethereum, một số coin ít được mọi người biết đến đang thể hiện khối lượng giao dịch cao do thao túng và lừa đảo, chẳng hạn như tạo ra nhiều lệnh giả để mô phỏng khối lượng giao dịch cao. 

Elementus sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) và các công cụ khác để lấy dữ liệu từ các Blockchain và các lớp dữ liệu về ID của người dùng.

Vì vậy, nếu chúng ta xem xét các yếu tố đã đề cập ở trên thì Bitcoin, Ethereum và nhiều đồng tiền điện tử khác trong thực tế nhỏ hơn nhiều so với những gì chúng biểu lộ.

TIN LIÊN QUAN

Những “ông trùm” trong Bitcoin Cash mining pool chấp nhận các giao dịch miễn phí

CoinGeek cùng với nChain đã đưa ra kế hoạch vào hôm thứ Năm. Họ thông báo rằng các bể khai thác ViaBTC và Bitcoin.com đã đồng ý tham gia vào dự án này.

CoinSuper là gì? giá sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử của Hồng Kông

CoinSuper là sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử được thành lập vào năm 2017, có trụ sở chính tại Hồng Kông. CoinSuper sở hữu một đội ngũ phát triển ưu tú với nhiều kinh nghiệm trong tư vấn tài chính, quản lý tài sản và quan trọng nhất, tiền điện

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

EOS “vượt mặt” Ethereum về khối lượng giao dịch do sự tấn công dữ dội của các giao dịch spam

Khối lượng khổng lồ này dường như là do một loạt các giao dịch spam từ một hợp đồng thông minh được gọi là Blocktwitter, mà không liên quan đến Twitter thực tế.

Tập đoàn đầu tư lớn – Susquehanna – mở một phòng giao dịch dành cho tiền số.

Chúng tôi tin rằng công nghệ và lớp tài sản này sẽ thay đổi một số khía cạnh của ngành dịch vụ tài chính. Chúng tôi nghĩ rằng Bitcoin sẽ tồn tại mãi mãi.

Công ty mã hóa Change ra mắt ứng dụng giao dịch Bitcoin miễn phí

Change – một công ty có trụ sở tại Estonia và được tài trợ từ Singapore – đã ra mắt Change Wallet, một ứng dụng di động cho phép người dùng mua và chuyển đổi giữa những đồng tiền điện tử. Ứng dụng đa tiền tệ này hỗ trợ các tài sản kỹ thuật số như

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách ẩn bong bóng chat iMessage trên iPhone hiệu quả

Nếu bạn không muốn phần bong bóng chat với dấu (…) xuất hiện trong ô chat bên kia của đối phương thì chắc hẳn bài viết này sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Tránh người khác rình mò đọc lén thông tin trên smartphone BlackBerry

Ứng dung Privacy Shade sẽ cho người dùng điều chỉnh độ trong suốt bộ lọc màn hình sao cho phù hợp với môi trường xung quanh. Đồng thời thể chọn che đi các phần của màn hình mà người dùng không xem đến, do đó phần màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.