Ngân hàng Trung ương Canada: Tỷ lệ sở hữu Bitcoin tại Canada tăng gấp đôi so với năm qua.

Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) gần đây đã công bố kết quả của cuộc khảo sát về Bitcoin và tiền điện tử, khảo sát đã cho thấy sự tăng trưởng chung về tỷ lệ nhận thức tiền điện tử ở Canada. 

Ngân hàng Trung ương Canada: Tỷ lệ sở hữu Bitcoin tại Canada tăng gấp đôi so với năm qua.

Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) gần đây đã công bố kết quả về cuộc khảo sát về Bitcoin và tiền điện tử, khảo sát đã cho thấy sự tăng trưởng chung về tỷ lệ nhận thức tiền điện tử ở Canada. Cuộc khảo sát được tiến hành để tìm hiểu “liệu việc sử dụng và sở hữu tiền điện tử, có tăng lên trong năm qua hay không.”

tỷ lệ nắm giữ Bitcoin trong năm 2016 so với năm 2017 – Nguồn: BTCOS

Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 12 năm 2017 và kết quả đã được Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) công bố gần đây.

Số người tham gia khảo sát là 2623 người.

Cụ thể, BOC đã tiến hành khảo sát mức độ quan tâm của họ đối với tiền điện tử, bằng cách hỏi về Bitcoin. Nó cũng nhằm mục đích để đo lường tác động trên hệ thống tài chính hiện hành:

“Điều quan trọng là hiểu được tác động tiềm tàng của Bitcoin về cách Ngân hàng Canada cam kết thực hiện các chức năng cốt lõi của nó như sản xuất và phân phối tiền tệ, và xác định lý do sở hữu bitcoin, khi giá đồng tiền số này tăng bất ngờ vào tháng 12 năm 2017.”

Cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ nhận thức về bitcoin đã tăng từ 64% lên 85% từ năm 2016 đến 2017. Ngoài ra, lý do phổ biến nhất cho việc sở hữu bitcoin là để đầu tư, trong khi năm 2016 lý do chính để sở hữu bitcoin là để giao dịch:

“Chỉ có khoảng một nửa số chủ sở hữu bitcoin nói rằng, họ thường xuyên sử dụng bitcoin để mua hàng hóa, thanh toán dịch vụ hoặc chuyển tiền.”

Mức độ nhận thức cao nhất là ở British Colombia, một tỉnh của Canada:

Một tỉnh khác của Canada, Quebec, cũng có tỷ lệ nhận thức tăng từ 49% lên 77%, phân chia đều cho cả năm và nữ:

Cuộc khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ sở hữu bitcoin tăng gần gấp đối, từ 2.9% lên 5% trong năm 2017:

“Sự khác biệt về tỷ lệ sở hữu bitcoin của những người nhận thức được tiền điện tử trong năm 2016 đến năm 2017 là không đáng kể. Khảo sát cho thấy tỷ lệ sở hữu bitcoin tăng là bởi vì nó được thúc đẩy bởi những người mới nhận thức được tiền điện tử.”

Tuy nhiên, tỷ lệ nắm giữ tiền điện tử ở Canada là tương đối thấp, trong 32% người được hỏi cho biết họ đang nắm giữ dưới 0.1 BTC, và 34% nắm giữ dưới 0.05 BTC. Điều thú vị là có 58% người được hỏi cho biết họ xem tiền điện tử như là một khoản đầu tư, ngoài ra 12% người thì cho rằng họ sở hữu tiền điện tử bởi vì bạn bè của họ cũng như vậy.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng Trung ương Úc: “ngưỡng mộ Bitcoin, nhưng nó cũng có thiếu sót.”

Ngay cả khi một người khá hoài nghi về việc liệu rằng bitcoin sẽ có thể đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế trong tương lai hay không?, và tôi nghĩ thật khó để tránh được sự ngưỡng mộ đối với Bitcoin, với những gì nó đã mang lại.

BIS cảnh báo bitcoin có thể ‘lấn át và phá vỡ’ mạng Internet

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) vừa cảnh báo các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin có thể “lấn át và phá vỡ” mạng Internet nếu chúng tiếp tục phát triển.

Khảo sát: không phải Mỹ, Áo mới là quốc gia có tỷ lệ nhận thức về tiền mã hóa cao nhất

Mới đây, công ty nghiên cứu Ipsos đã đại diện cho Ngân hàng INB BV, tiến hành một cuộc khảo sát về tỷ lệ nhận thức về tiền mã hóa ở Úc, Mỹ và châu Âu.

Liệu Bitcoin có phù hợp để hoạt động như một công cụ thanh toán?

Tuy nhiên, theo báo cáo Bloomberg ngày 01/08, trích dẫn dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Chainalysis, việc sử dụng Bitcoin cho các khoản thanh toán đã giảm xuống song song với giá của nó, từ mức đỉnh gần 20,000 USD vào tháng 12/2017.

Bitcoin làm ngân hàng trung ương run sợ?

Rất nhiều cơ quan và cá nhân đang phải vật lộn với việc định giá cho giá trị thực sự của Bitcoin. Một dạng tiền phân tán nhưng không được kiểm soát bởi bất kì ai, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị và các thách thức khác. Hơn nữa, việc dấy lên

Theo khảo sát từ ngân hàng ING đầu tư vào tiền điện tử sẽ tăng gấp đôi trong tương lai gần

Trong khi chỉ có 9% người trả lời họ đang sở hữu tiền điện tử, 25% cho biết họ sẽ mua tiền trong tương lai. Tỷ lệ sở hữu tiền điện tử (18%) được báo cáo ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi tỷ lệ thấp nhất (4%) là ở Luxembourg.

Canada ban hành dự thảo chính thức về các quy định cho sàn giao dịch tiền mã hóa

Theo dự thảo, các quy định mới tìm cách giải quyết một số thiếu sót, mà Lực lượng hành động tài chính (FATF) nêu ra sau khi đánh giá trong năm 2015-2016, cụ thể là tăng cường chế độ tài trợ chống rửa tiền và chống khủng bố của Canada (AML / ATF).

Ngân hàng trung ương Australia “khoái” Bitcoin nhưng vẫn chê là nó còn nhiều khiếm khuyết

Đó chính là phát biểu về Bitcoin và Blockchain của Tony Richards, một quan chức cấp cao của Ngân hàng Dự trữ Australia – ngân hàng trung ương của xứ sở chuột túi – tại Hội nghị Doanh nghiệp và các Nhà kinh tế Australia tổ chức vào hôm 26/06.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.