Ngân hàng Trung ương Úc: “ngưỡng mộ Bitcoin, nhưng nó cũng có thiếu sót.”

Tony Richards, người đứng đầu về chính sách thanh toán của Ngân hàng Trung ương Úc, đã nói lên quan điểm của mình về bitcoin, ông cho rằng sự phát triển của bitcoin là đáng ngưỡng mộ, tuy nhiên bên cạnh đó nó cũng có nhiều thiếu sót và cần phải hoàn thiện hơn nữa. 

Ngân hàng Trung ương Úc: “ngưỡng mộ Bitcoin, nhưng nó cũng có thiếu sót.”

Theo quan điểm của Tony Richards, người đứng đầu về chính sách thanh toán của Ngân hàng Trung ương Úc, đã nói lên quan điểm của mình về bitcoin, trong một cuộc thảo luận với các nhà kinh tế Úc tại Sydney:

Ngay cả khi một người khá hoài nghi về việc liệu rằng bitcoin sẽ có thể đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế trong tương lai hay không?, và tôi nghĩ thật khó để tránh được sự ngưỡng mộ đối với Bitcoin, với những gì nó đã mang lại.

Ông Tony Richards đã tiết lộ rằng, Ngân hàng Trung ương Úc đã theo dõi sự phát triển của bitcoin trong suốt 5 năm và riêng cá nhân ông cũng đang sở hữu “một số lượng nhỏ bitcoin” mà ông đã mua chúng từ năm 2014.

Bitcoin làm tiền tệ?

Trong một bài phát biểu của mình, Tiến sĩ Richards đã đánh giá đề xuất bitcoin là một loại tiền tệ và nêu bật những vấn đề mà bitcoin phải đối mặt, điều này sẽ ngăn cản nó từ việc áp dụng chính thống.

Khi một quốc gia không có một đồng tiền nào đáng tin cậy, thì mọi người có thể tìm kiếm những đồng tiền khác. Cho dù đó là tiền điện tử hay một cái gì đó giống như đồng đô la Mỹ, nhưng chúng tôi ở Úc có một loại tiền tệ đáng tin cậy hoàn toàn, được gọi là đồng đô la Úc. Chúng tôi có tỷ lệ lạm phát thấp và ổn định trong ít nhất 25 năm, và khả năng chúng tôi chấp nhận một loại tiền tệ khác để thay thế đồng đô la Úc là khá thấp.

Khi nói về sự biến động của Bitcoin, ông nói rằng giá của bitcoin đã giảm khoảng 70% so với mức cao nhất vào tháng 12 năm 2017, điều này đã làm tăng khả năng rủi ro lên cao hơn trong việc hold nó.

Trong một so sánh đồng đô la Úc với Bitcoin, ông cho rằng:

Bitcoin và các loại tiền điện tử khác vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi ở các cửa hàng, vì lo ngại sự bất ổn định về giá trị của các đồng tiền số.

Ông đã đề cập đến tổng số giao dịch được xử lý bởi mạng bitcoin trong tháng 12 và so sánh với các giao dịch tối đa theo lý thuyết mỗi giây của mạng Visa. Ông nói về số lượng giao dịch của bitcoin chưa được xác nhận và sau đó là phí giao dịch cao hơn làm suy yếu tính hợp pháp của bitcoin như tiền tệ.

Kế hoạch phát hành tiền điện tử

Tiến sĩ Richards nói về kế hoạch phát hành tiền điện tử:

Với sự quan tâm về tiền điện tử, mọi người chắc chắn cũng đã tự hỏi rằng liệu các ngân hàng trung ương có nên xem xét việc phát hành các phiên bản tiền điện tử của họ.

Ông đã bác bỏ sự cần thiết về việc phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương:

Trong thời gian tới, việc xem xét phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương sẽ không phải là ưu tiên của chúng tôi, hay là một cái gì đó mà ngân hàng trung ương Úc đang theo đuổi.

Tuy nhiên ông cũng thừa nhận rằng:

Tiền điện tử và sổ cái phân tán là những phát triển hấp dẫn, từ khoản thanh toán và tầm nhìn kinh tế rộng lớn, mà ngân hàng trung ương sẽ không bỏ qua.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng trung ương Australia “khoái” Bitcoin nhưng vẫn chê là nó còn nhiều khiếm khuyết

Đó chính là phát biểu về Bitcoin và Blockchain của Tony Richards, một quan chức cấp cao của Ngân hàng Dự trữ Australia – ngân hàng trung ương của xứ sở chuột túi – tại Hội nghị Doanh nghiệp và các Nhà kinh tế Australia tổ chức vào hôm 26/06.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (27/6)

Facebook đang nới lỏng lệnh cấm, chấp nhận một quảng cáo liên quan đến tiền điện tử nhưng những quảng cáo về các dự án ICO vẫn bị cấm trên trang mạng truyền thông xã hội khổng lồ này…

BIS cảnh báo bitcoin có thể ‘lấn át và phá vỡ’ mạng Internet

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) vừa cảnh báo các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin có thể “lấn át và phá vỡ” mạng Internet nếu chúng tiếp tục phát triển.

Ngân hàng Trung ương Canada: Tỷ lệ sở hữu Bitcoin tại Canada tăng gấp đôi so với năm qua.

Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) gần đây đã công bố kết quả về cuộc khảo sát về Bitcoin và tiền điện tử, khảo sát đã cho thấy sự tăng trưởng chung về tỷ lệ nhận thức tiền điện tử ở Canada. Cuộc khảo sát được tiến hành để tìm hiểu “liệu việc sử

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Bitcoin làm ngân hàng trung ương run sợ?

Rất nhiều cơ quan và cá nhân đang phải vật lộn với việc định giá cho giá trị thực sự của Bitcoin. Một dạng tiền phân tán nhưng không được kiểm soát bởi bất kì ai, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị và các thách thức khác. Hơn nữa, việc dấy lên

Giá Bitcoin cuối ngày (8/6): “thở oxy”

Trong 24 giờ qua, giá bitcoin giảm từ ngưỡng 7.700 USD xuống còn 7.550 USD, kết thúc đợt phục hồi ngắn hạn của nó, dập tắt kỳ vọng trở lại mức 8.800 đô la.

Giá bitcoin hôm nay (16/6): Quay về ngưỡng 6.300 USD với khối lượng sụt giảm mạnh

Giá bitcoin hôm nay (16/6) ghi nhận vào lúc 10h40 sáng ở mức 6.475 USD, giảm 2,20% so với 24 giờ trước. Giá bitcoin thấp nhất ghi nhận được vào lúc 6h05 ở mức 6.368,34 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám