EOS – Một nền tảng ứng dụng Blockchain hàng đầu có quy mô tốt

EOS – Một nền tảng ứng dụng Blockchain hàng đầu có quy mô tốt

Trong thế giới những người đam mê blockchain và  ứng dụng phân tán (dApps) đang bùng nổ. Nhưng số lượng ngày càng tăng và tính phổ biến của dApps đã gây ra vấn đề. Chẳng hạn, khi Crypto Kitties bị nổ tung, nó đã làm cho toàn bộ mạng lưới Ethereum bị chậm lại. Nếu các ứng dụng dApps sẽ đi theo xu hướng chủ đạo, thì sự chậm chạp đó đơn giản là không bền vững đối với các hệ sinh thái blockchain và tiền điện tử.


EOS đã xuất hiện như là một giải pháp blockchain nhằm giải quyết vấn đề đó bằng cách cung cấp một nền tảng blockchain thân thiện với dApp có quy mô dễ dàng và thuận lợi để xử lý mọi nạp liệu. Nhưng có nhiều điều hơn thế nữa: EOS nhắm tới việc cung cấp một nền tảng có thể xử lý hàng triệu giao dịch mỗi giây mà không tính phí.


DApps cần những gì để hướng đến Mainstream?

Mục tiêu cơ bản của EOS là nền tảng tốt nhất cho các ứng dụng được phân phối. Sự cạnh tranh rõ ràng nhất của nó là Ethereum, nhưng Ethereum có một vài rào cản lớn có thể ngăn chặn nó – ít nhất là ở dạng hiện tại – trở thành nền tảng dApp thống trị nếu dApp là mainstream khi ứng dụng được cho cả Android và iOS.


Đầu tiên, có những vấn đề về quy mô của Ethereum. Sự thổi phồng Crypto Kitties hype là đủ để toàn bộ mạng lung túng một chút, và rằng dApp là phổ biến không đâu như các ứng dụng chính thống Clash of Clans. Bên cạnh đó, chi phí giao dịch cũng là một vấn đề lớn đối với Ethereum. Một dApp chính thống thực sự sẽ cần để có thể thực hiện nhiều giao dịch một cách nhanh chóng mà không phải trả một khoản tiền trong phí “gas”.


EOS đã ra đời nhằm mục đích cung cấp các điều đó. Vậy vũ khí bí mật của nó là gì?


Bí mật phía sau EOS là gì?

Giống như Ethereum, phần mềm mạng của EOS hỗ trợ các hợp đồng thông minh, có nghĩa là các nhà phát triển có thể tạo bất kỳ loại dApp nào mà họ muốn và làm cho nó hoạt động trên nền tảng EOS. Nhưng không giống như Ethereum, EOS sử dụng thuật toán đồng thuận bằng chứng được chứng thực (DPOS) được ủy nhiệm và ít nhất theo nhóm phát triển EOS – là tạo ra tất cả sự khác biệt.


Các mạng blockchain truyền thống như Bitcoin và Ethereum hiện đang hoạt động bằng cách sử dụng các thuật toán đồng thuận chứng minh. Điều đó có nghĩa là các giao dịch được xác thực trên mạng bởi các thợ mỏ có máy tính giải quyết các vấn đề mật mã phức tạp. Điều này đảm bảo mức độ bảo mật cao, nhưng nó cực kỳ tốn kém cả về thời gian và năng lượng.


Các hệ thống bằng chứng giả mạo từ bỏ việc thu thập số và đạt được sự đồng thuận của mạng bằng cách có các giao dịch được xác thực bởi các bên liên quan mạng (token holder). Bằng chứng được ủy quyền của các mạng lưới cổ phần xác thực giao dịch bằng cách sử dụng số lượng nhỏ hơn, thường ngẫu nhiên và thay đổi, số lượng các bên liên quan đến việc ủy thác


Bởi vì chỉ một số lượng nhỏ các bên liên quan là cần thiết để xác nhận từng khối giao dịch, các giao dịch có thể được xử lý nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều..



Đó là cách mà EOS xử lý các giao dịch nhanh hơn Ethereum. Nhưng EOS cũng sử dụng hệ thống này để loại bỏ phí giao dịch. Thay vì trên mỗi giao dịch thông thường sẽ có phí giao dịch thì nay người dùng mạng EOS sẽ có thể truy cập nguồn năng lượng mạng tương ứng với EOS mà họ giữ. Ví dụ, nếu dApp chứa 1% tất cả EOS token hiện có thì nó có thể sử dụng tối đa 1% tổng công suất giao dịch của mạng EOS tại bất kỳ thời điểm nào.


Điều đó liên kết với một tính năng độc đáo khác của EOS blockchain đó là không có chuỗi khối EOS. Ít nhất, không theo cách bạn mong đợi. Thay vì điều hành một blockchain, các nhà phát triển phía sau EOS chỉ đơn giản là xây dựng nền tảng phần mềm cho một blockchain mà cuối cùng sẽ được đưa ra, vận hành và sở hữu bởi cộng đồng. Quyền sở hữu EOS token sẽ lâu dài, tương đương với quyền sở hữu một cổ phần thực sự trong khả năng của mạng


EOS token – Một tình huống bất thường.

Nếu bạn quan tâm đến ý tưởng của EOS, điều quan trọng là phải hiểu rằng EOS token đang được giao dịch ngay bây giờ không tương quan trực tiếp với nền tảng EOS dApp và blockchain sẽ được khởi chạy.


EOS token hiện có là token ERC-20 – một token trên nền tảng Ethereum – được tạo cho ICO của EOS. Nó không có bất kỳ sử dụng nào trên nền tảng blockchain EOS bởi vì nó không nằm trên một blockchain EOS, nó nằm trong chuỗi Ethereum.


Tuy nhiên, các nhà phát triển đã nói rằng các EOS token hiện tại sẽ có thể đổi lấy các token trên EOS blockchain  sau khi mannet của EOS ra mắt, dự kiến sẽ xảy ra vào tháng 6 năm 2018. Tỷ lệ mua lại dự kiến là 1: 1.


Nhưng điều đáng nói là không có sự mua lại được đảm bảo và trang web của EOS nêu rõ rằng các token “không có bất kỳ quyền, mục đích, thuộc tính, chức năng hoặc tính năng nào, thể hiện hay ngụ ý, bao gồm, không giới hạn, bất kỳ mục đích sử dụng, các thuộc tính, chức năng hoặc tính năng trên nền tảng EOS”


Tương lai của EOS – Điều gì sẽ xảy ra?


Thông thường đối với các dự án blockchain là tạo tiếng vang nhưng với EOS đó chính là tất cả vẫn còn đang trong quá trình phát tirển. Chúng tôi sẽ không biết cho đến khi ít nhất là tháng Sáu phần mềm EOS thực sự hoạt động như thế nào và liệu nó có thể sống theo những tuyên bố ấn tượng của nó hay không?


Nhưng có rất nhiều lý do để tối ưu hóa về triển vọng của EOS. Giám đốc điều hành EOS, Brendan Blumer, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực  công nghệ kinh doanh và đối tác Brock Pierce là một người có sức ảnh hưởng lớn đã thành lập Blockchain Capital.


Bản thân EOS đã thu hút đủ sự quan tâm của nhà đầu tư để xếp hạng là một trong những ICO thành công nhất từ trước đến nay, đã huy động được hàng triệu USD trong quá trình ICO gần một năm.


Chúng ta sẽ sớm biết liệu EOS có thể thực hiện được lời hứa của mình hay không nhưng rõ ràng đây là dự án có nhiều tiềm năng và sự hỗ trợ đáng kể phía sau.



[/i]
Share on Facebook
Share


[/i]
Share on Twitter
Tweet


[/i]
Share on Google Plus
Share


[/i]
Share on Pinterest
Share


[/i]
Share on Linkedin
Share


[/i]
Share on Digg
Share


***Group hướng dẫn sàn giao dịch lớn nhất Việt Nam Bitmoon.net

***Sàn giao dịch trên 200 loại coins thanh toán qua mọi ngân hàng

TIN LIÊN QUAN

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Ethereum, NEO, EOS, Qtum, Tron và cuộc chiến dApps

DApps về cơ bản là nền tảng phần mềm mà không hề dựa vào một chính quyền tập trung nào để đến tay người dùng. Một cách để tưởng tượng về điều này là hãy hình dung về một sự thay thế cho các ứng dụng trên Google Play và App Store, dựa vào các bên

Liệu tiền điện tử có thể được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2019?

Vào tháng 1 năm 2019 – chỉ còn 6 tháng ngắn ngủi kể từ bây giờ – công nghệ blockchain và Bitcoin sẽ lên 10 tuổi. Kể từ năm Bitcoin được tạo ra bởi nhà phát triển bí ẩn Satoshi Nakamoto, hơn 1.600 đồng coin khác và một số dự án blockchain đã xuất

Blockchain 3 tỉ đô của TRON sẽ bắt đầu hoán đổi token từ ngày hôm nay

Sáng lập nên bởi cựu nhân viên Ripple Justin Sun, TRON đặt mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng cho một “Internet thật sự phân quyền” để trên đó tổ chức các ứng dụng phân quyền (Dapps). Dự án này, vốn khởi đầu và phát hành token ERC-20 của mình là TRX

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Bạn chỉ đơn giản là không thể xây dựng các ứng dụng và sản phẩm tuyệt vời mà không có cơ sở phát triển vững chắc đằng sau. Ngày nay, Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của nó.

CEO Binance: Ethereum và EOS quá chậm để đạt được thành công trong thời gian dài

Trong một cuộc phỏng vấn mới với tạp chí Fortune, Changpeng Zhao (CZ) cho biết ông tin rằng những nền tảng này sẽ bị vượt mặt bởi các dự án cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ để viết Blockchain với các mục đích cụ thể.

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Ethereum sẵn sàng bước vào giai đoạn thứ 2 của mình

Một cộng đồng mở developer của Ethereum được dẫn đầu bởi những developers có danh tiếng như Vitalik Buterin, đang tập trung cùng nhau phát triển lớp hai của giải pháp Plasma và Sharding. Hai giải pháp này sẽ kết hợp cùng nhau để tăng khả năng cho

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.