John McAfee cáo buộc HitBTC “giết người”, kêu gọi tẩy chay – Nhưng rốt cuộc đây chỉ là một chiêu trò lăng xê ICO?

Từ nhà tiên phong trong lĩnh vực an ninh mạng, John McAfee hiện đang trở thành một kẻ vô cùng “ngáo đá” trong thị trường tiện điện tử. Lần này, mục tiêu chỉ trích của John chính là HitBTC – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất thế giới. 

John McAfee cáo buộc HitBTC “giết người”, kêu gọi tẩy chay – Nhưng rốt cuộc đây chỉ là một chiêu trò lăng xê ICO?

McAfee “khiêu chiến” với HitBTC vào tuần trước, ông kêu gọi mọi người tẩy chay sàn giao dịch có trụ sở tại Hồng Kông này với hơn 270 triệu đô la khối lượng giao dịch hàng ngày. Ông có viết trên Twitter của mình:

The crypto exchanges have become the thing that we have originally fought against. Their power is immense. Hitbtc, for example, has increased suffering for millions of poor people who cannot afford the minimum buy-in since it is greater than their monthly income. Boycott them.

— John McAfee (@officialmcafee) 28 tháng 6, 2018

Các sàn giao dịch tiền số đang dần trở thành cái thứ mà chúng ta ban đầu đã đấu tranh lại. Sức mạnh của chúng giờ là vô cùng lớn. HitBTC là một ví dụ, họ đã làm cho hàng triệu người nghèo không đủ tiền tham gia vì ngưỡng mua vào tối thiểu của nó lớn hơn thu nhập hàng tháng của họ và khiến họ phải đau khổ. Hãy tẩy chay chúng.

McAfee dường như đang đề cập đến phí rút tiền của HitBTC, cũng giống như tất cả các sàn giao dịch khác đều tính phí khi khách hàng rút tiền mặc dù tweet của ông khi đọc vào thì thực chất cũng kó mà có thể hiểu rõ được bản chất vì nó quá mơ hồ.

Nhà bảo mật mạng này trong thời gian đây cũng cam đoan rằng mình đã bị ám sát, nhưng may mắn sống sót. Ông cũng tiếp tục dùng “võ mồm” của mình trong suốt khoảng thời gian cuối tuần và thề rằng ông sẽ là kẻ thù khiếp nhất của HitBTC cho đến khi công ty thực hiện các bước để giải quyết vấn đề này.

Vào ngày thứ Bảy vừa qua, HitBTC cũng đã có hồi âm với McAfee bẳng một lời cảm ơn ông và xem như ông đã dùng một cách táo bạo để thể hiện quan điểm. HitBTC cũng có giải thích về chính sách của công ty về phí rút tiền. Sàn tiếp tục mời John truyền đạt lời khuyên của mình về cách thực hiện một giải pháp khác làm giảm phí rút tiền tùy thuộc vào sự biến động của các tài sản có liên quan.

Thank you very much @officialmcafee for being the voice of the crypto community and raising this important problem. pic.twitter.com/IgyeZShF2S

— HitBTC (@hitbtc) 1 tháng 7, 2018

Cảm ơn ông vì đã là tiếng nói cho cả cộng đồng tiền điện từ! Chúng tôi sẽ ghi nhận những ý kiến này!

Song, như thế vẫn là chưa đủ với McAfee, người mà đã tiếp tục thể hiện sự bất bình qua một tweet khác:

Your algorithm killed an unknown number of people. You tell me what algorithm recompenses these deaths. You have unjustly subgected Docademic. Tell me sir what do you owe to them? Docademic deserves your highest priority to make things just for your past offenses.

— John McAfee (@officialmcafee) 1 tháng 7, 2018

Thuật toán của các người đã vô tình hại rất nhiều người khác. Cho tôi biết thuật toán nào có thể cứu họ đi. Docademic bị đối xử bất công. Hãy nói cho tôi biết bạn nợ họ cái gi? Docademic xứng đáng được ưu tiên nhất để làm mọi thứ chỉ vì những vi phạm trong quá khứ của bạn.

Đây cũng có thể là “thuyết âm mưu” của John khi McAfee tính phí $105,000 cho mỗi tweet để quảng cáo cho các ICO mà ông lại thực sự quan tâm đến hoàn cảnh của các khách hàng kém may mắn của HitBTC, dường như là đây một mưu đồ để “lăng xê” cho Docademic, một token ICO được nhắc đến trong suốt tweet của mình.

Mặc dù ông có tuyên bố sẽ không còn quảng bá ICO do áp lực từ các nhà quản lý của Mỹ, McAfee đã có nhắc bóng gió token này trên Twitter của mình trong nhiều tuần thậm chí còn “nổ” rằng có khả năng đạt 10$ trong nhiều năm tới từ giá hiện tại là $0.25. Không rõ liệu Docademic có trả tiền cho McAfee cho những tweet này hay không nhưng ông đã nói trên Twitter rằng ông đã đầu tư vào token của dự án này.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

John McAfee khởi động chiến dịch chống lại sàn giao dịch HitBTC!

“Các sàn giao dịch, giờ đây sẽ trở thành một trong những thứ chúng ta phải chống lại. Thế lực của họ thật sự rộng lớn. HitBTC là một ví dụ, họ mang lại nhiều đau khổ cho hàng triệu người nghèo khổ, những người không có đủ khả năng để thực hiện các

John McAfee công bố tranh cử tổng thống năm 2020 để phục vụ cộng đồng tiền mã hóa

Đây sẽ là lần chạy đua vào nhà trắng thứ hai của McAfee, sau khi ông thua đợt tranh cử đầu tiên vào năm 2016 trước cựu thống đốc New Mexico Gary Johnson để trở thành ứng cử viên cho Đảng Tự do.

John McAfee tuyên bố sẽ không quảng bá các ICO nữa vì các áp lực từ SEC

Vào tháng Tư, McAfee tiết lộ rằng ông tính phí 105.000 đô la cho mỗi tweet để quảng bá các dự án và sản phẩm tiền điện tử. McAfee tuyên bố rằng nếu bạn chia chi phí cho tổng số người theo dõi trên Twitter của mình, “chi phí mỗi nhà đầu tư đạt được”

John McAfee sẽ chạy đua cho chức tổng thống Mỹ?

Nếu được yêu cầu bởi đảng Tự do, tôi sẽ tham gia với họ. Nếu không, tôi sẽ tự thành lập đảng của mình. Tôi tin rằng như vậy sẽ tận dụng được những điều tốt nhất của cộng đồng tiền điện tử bằng cách cung cấp một nền tảng cho chiến dịch của tôi.

Tin Shock: John Mcafee – Ông vua Crypto vừa bị ám sát suýt chết!

John McAfee vừa đăng tải trạng thái trên Twitter sau khi nhập viện trong 3 ngày qua, ông nói rằng một kẻ có thù hằn với ông đã cố gắng đầu độc ông.

Trùm diệt virus John McAfee: “Giá bitcoin hiện tại chẳng đáng lo ngại”

Tại thời điểm này, giá của đồng coin này đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ $6,000 và hiện tại đang giao dịch tại mức $5,870. So sánh với năm ngoái, giá vẫn tăng 120%. Như vậy, đợt xuống giá của bitcoin hiện tại chẳng đáng lo ngại như nhiều người nghĩ.

Rúng động: John McAfee vừa bị ám sát, nhưng đây không phải là lần đầu

Nhà sáng lập của công ty chống virus cùng tên đã đăng lên Twitter vào thứ 6 ngày 22/6 bức ảnh ông đang nằm trên giường bệnh với ống thở trong tình trạng nguy kịch.

TIN SỐC: John McAfee vừa bị ám sát suýt chết!!!

Sau khi biệt tích trong vòng 3 ngày qua, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tự hỏi ông Vua Crypto hiện tại đang ở đâu. Tuy nhiên, cuối cùng ông cũng lại xuất hiện, và điều có lẽ là nhiều người đã rất sốc khi biết thông tin ông đăng tải trên Twitter. Ông

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay