Giao dịch Bitcoin của bạn hoàn toàn có thể bị theo dõi và đây là các công ty đang “thay trời hành đạo”

Kể từ khi được tạo ra, Bitcoin đã được xem là phương thức chuyển tiền nặc danh. Tuy nhiên, gần đây đã có một vài công ty đã xây dựng một phần mềm có khả năng theo dõi các giao dịch của Bitcoin và giúp thực thi pháp luật như việc theo dõi các hành vi bất hợp pháp.

Giao dịch Bitcoin của bạn hoàn toàn có thể bị theo dõi và đây là các công ty đang “thay trời hành đạo”

Các giao dịch “mờ ám”

Khi tạo ví, người dùng được cung cấp địa chỉ ví cho phép họ nhận được tiền kỹ thuật số. Địa chỉ này đơn thuần là một chuỗi dài các số và chữ cái nhưng mỗi địa chỉ là duy nhất cho mỗi ví. Điều này đặt ra mối lo ngại về quyền riêng tư trên mạng vì bất kỳ ai cũng có thể truy cập và xem bất kỳ giao dịch nào bạn đã gửi đi từ ví đó.

Tài sản của Bitcoin cho phép mọi người liên kết ví với các danh tính trong thế giới thực. Ví dụ: bạn gửi Bitcoin từ ví cá nhân của bạn đến ví tiền của bạn trên sàn giao dịch. Ví tiền trên sàn giao dịch có thể được liên kết với danh tính của bạn và nếu ai đó biết điều đó, thì họ có thể kết luận rằng cái ví đó là thuộc về bạn.

Các công ty như Chainalysis đã xác định được những ví nào có liên quan đến các hoạt động tội phạm chẳng hạn như giao dịch ở Darknet. Với phần mềm phân tích Blockchain của họ và các đầu mối công cộng trực tuyến khác và nhờ đó họ có thể liên kết các giao dịch với các nhận dạng tội phạm. Việc làm “đỉnh” nhất của Chainalysis đã giúp FBI “lật mặt” được hai đặc vụ phản bội đã ăn trộm Bitcoin từ ví tiền của một nhà điều hành thị trường thuốc trực tuyến.

Một thanh niên 36 tuổi người Pháp đã nhận tội buôn bán ma túy qua dark web sau khi cảnh sát theo dõi các hành vi tội phạm của anh ta qua tài khoản Bitcoin.

Một công ty khác làm việc trên phần mềm phân tích Blockchain là CipherTrace có trụ sở ở California. Chúng thậm chí còn đi xa đến mức có thể làm hư các hệ thống của riêng họ bằng phần mềm gián điệp để theo dõi các đồng coin được sử dụng để có thể giải mã các thiết bị máy móc. Điều này có thể giúp tìm ra ai là người đứng đằng sau các loại virus này cùng với sự giúp đỡ của việc thực thi pháp luật trong công cuộc thu hồi tiền bạc.

Những đồng tiền “nặc danh”

Các đồng tiền ẩn danh như Zcash và Monero có thể đáp ứng được các vấn đề của các nhà phân tích blockchain, tuy nhiên Zcash sử dụng công nghệ có tên là “zk-SNARKS” để ẩn dữ liệu giao dịch bao gồm cả người gửi, người nhận và số tiền đã giao dịch. Tuy nhiên giám đốc điều hành Chainalysis Miceal Gronager nói Zcash không phải là một vấn đề. Rất ít người sử dụng các dịch vụ bảo mật trên Zcash và việc thu thập được các dữ liệu về người dùng là hoàn toàn có thể. Kết hợp với việc đối chiếu thời gian giao dịch riêng với các sự kiện trong thế giới thực – chẳng hạn như mua thứ gì đó trực tuyến hoặc bán coin đổi lại tiền mạwt – có thể “lột mặt nạ” người dùng.

Monero sử dụng RingCT và địa chỉ ẩn để che khuất dữ liệu cùng với các tính năng làm cho Monero luôn được mặc định đặt ở chế độ riêng tư. Khi bạn gửi một giao dịch trên Monero, 6 chữ ký ngẫu nhiên khác được lấy từ Blockchain và bao gồm trong các giao dịch của bạn. Bất cứ ai xem giao dịch trên Blockchain sẽ không thể tìm ra chữ ký nào thuộc về người gửi.

Theo dõi công nghệ thường sẽ phát hiện ra thêm nhiều mục đích sử dụng hơn là chỉ đơn thuần dùng để bắt tội phạm. Với số lượng ngày càng tăng của các nhà đầu tư, việc phân tích Blockchain có thể giúp các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác tuân thủ KYC/AML.

Phần mềm như vậy cũng có thể được sử dụng để quan sát xu hướng thị trường. Giao dịch Bitcoin gia tăng ở nước ngoài chẳng hạn như Trung Quốc hay Venezuela có thể gây áp lực lên các đồng tiền quốc gia. Nó có thể cung cấp một cái nhìn sâu sắc cho các nhà đầu tư về một cái nhìn dài hạn trước cả khi thông tin chính thức được công khai.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Công ty mã hóa Change ra mắt ứng dụng giao dịch Bitcoin miễn phí

Change – một công ty có trụ sở tại Estonia và được tài trợ từ Singapore – đã ra mắt Change Wallet, một ứng dụng di động cho phép người dùng mua và chuyển đổi giữa những đồng tiền điện tử. Ứng dụng đa tiền tệ này hỗ trợ các tài sản kỹ thuật số như

Một nền tảng giao dịch Bitcoin OTC được xây dựng dành cho các nhà đầu tư tổ chức.

Thông thường, các công ty thực hiện các giao dịch như vậy với các bên đối tác của họ qua điện thoại hoặc thông qua các dịch vụ nhắn tin an toàn. Phương pháp này là một cơn ác mộng đối với việc kiểm toán.

“Vô lý”: Vừa có người phải tốn đến $0.04 để gửi một giao dịch Bitcoin 300 triệu USD!

Những người trong giao dịch trên đã có thể chuyển đến gần 300 triệu USD chỉ trong vài phút thông quan Blockchain và chỉ tốn $0.04 (4 cent) tiền phí. So với các cách thức chuyển tiền truyền thống thì có dễ dàng thấy phương pháp của Bitcoin có thể

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Số giao dịch Dogecoin cao hơn đến 300% so với Bitcoin Cash

Những con số trên được lấy từ Twitter của nhà bình luận mạng xã hội Armin van Bitcoin cho thấy sự phát triển một cách ‘vô lý’ của DOGE đã gây thổi một làn gió mới’vào thị trường trong năm nay sau khi phát hiện thêm một công dụng vô cùng bất ngờ

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời