Bitcoin cạn động lực phục hồi, rủi ro giảm về $6,000 tăng cao hơn bao giờ hết

Bitcoin (BTC) lại thêm một lần nữa đối diện với nguy cơ giảm về $6,000, khi cả biểu đồ phân tích kỹ thuật ngắn hạn lẫn trung hạn đều đang đứng về phe xu hướng giảm giá. 

Bitcoin cạn động lực phục hồi, rủi ro giảm về $6,000 tăng cao hơn bao giờ hết

(Lưu ý: Giá Bitcoin trong bài viết được tham chiếu từ sàn Bitfinex).

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới đã tăng vọt qua mức cản chính $6,425 (mức thấp của ngày 01/04) hồi nửa cuối tuần trước, mở ra triển vọng giá phục hồi lên khu vực quan trọng $7,000.

Bên cạnh đó, tuy đợt giảm vào hôm thứ Sáu vừa rồi được dự báo là sẽ khiến BTC tiến xuống $6,000, thế nhưng giá đã kiên cường trụ vững quanh mức $6,300, báo hiệu xu hướng giảm đã hụt hơi.

Song, Bitcoin lại không tận dụng thời cơ để tạo đột phá trong dịp cuối tuần, khi mà giá chỉ biết lên xuống nhẹ quanh mốc $6,500.

Và bởi vì những biến động giá mới trong ngày hôm nay (18/06), làm BTC giảm từ mức cao $6,573 của ngày Chủ nhật về mức thấp $6,730, biểu đồ ngắn hạn đã lại chỉ ra kịch bản không mấy sáng sủa. Trong khi đó, biểu đồ trung hạn tiếp tục khẳng định thị trường đang nằm trọn trong quyền chi phối của xu hướng mất giá.

Biểu đồ giá mỗi 4 giờ 

Cú trượt chân về $6,730 của BTC trên Bitfinex hồi sớm ngày hôm nay (18/06) đã xác nhận phá vỡ kiểu hình cờ hiệu (pennant breakdown) – cho thấy đợt bán tháo từ đỉnh $7,638 đã được nối lại.

Hệ quả là đồng tiền điện tử có vốn hoá lớn nhất thế giới hoàn toàn có khả năng giảm sâu về $5,820 (mục tiêu giá xác định bởi chênh lệnh mức cao và thấp của cờ hiệu trừ cho lượng giá trị vừa sụt giảm).

Các đường trung bình động (MA) cũng đều thể hiện viễn cảnh bi quan, khi cả đường MA của 50 nến, 100 nến và 200 nến gần nhất đều cắm đầu hướng xuống.

Chưa hết, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) cũng đang chật vật trong việc tiến lên lại khu vực 50.00 (vùng tăng giá).

Biểu đồ giá theo ngày 

Trên biểu đồ ngày, có thể thấy BTC tiếp tục bị kẹt trong một kênh đi xuống (falling channel), với RSI chìm sâu dưới khu vực 50.00 còn đường trung bình động 10 ngày (10-day MA) thì đang giảm.

Biểu đồ giá theo tuần 

Đường MA 5 tuần và 10 tuần đều đang hướng xuống ngày càng dốc hơn, báo hiệu viễn cảnh mất giá và càng tăng tín nhiệm cho lần phá vỡ vùng hỗ trợ của kiểu hình cờ hiệu đề cập ở trên.

Đường trung bình động 10 tuần cũng đang chuẩn bị giao với đường MA 50 tuần từ phía trên, một dấu hiệu xấu mà chưa từng xuất hiện kể từ tháng 09/2015.

Nhận xét

• BTC nhiều khả năng là sẽ giảm về $6,000 ngay trong tuần này và có thể giảm sâu hơn đến $5,820 nếu tình hình chuyển biến xấu.

• Ngược lại, nếu giá có thể tăng vọt một cách thuyết phục lên trên mức $6,618 (vùng cản của biểu đồ 4 giờ) thì sẽ mở ra cánh cửa để BTC phục hồi lại lên đường MA 5 tuần, hiện đang dao động quanh $6,943.

• Chỉ khi nào giá đóng nến tuần ở trên $7,959 (đường trung bình động 50 tuần) thì mới có thể đánh bại hoàn toàn xu hướng mất giá của thị trường.

Theo CoinDesk

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Đà tăng Bitcoin “tan biến” dần khi giá giảm xuống thấp hơn $6,400

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới, sau khi không thể vượt qua mổi mốc $6,800 trong khoảng 24 giờ trở lại đây, đã cho thấy dấu hiện xuống sức. Do vậy, cú sụt giá về $6,400 trong ngày hôm nay không gây nhiều ngạc nhiên, nhưng lại mở ra nguy cơ giá đóng

Phá cản thất bại, Bitcoin lại bị cuốn vào cuộc giằng co giữa đà tăng và giảm giá

Đợt thoái lui của Bitcoin từ mức cao $7,770 của hôm Chủ nhật (03/06) như “dội gáo nước lạnh” vào cơn hăng tăng trưởng của đồng tiền này sau những tích cực đạt được hồi cuối tuần và làm mất đi triển vọng tích cực. Bitcoin đã đóng nến giao dịch ngày

Vùng ủng hộ quan trọng bị phá vỡ, xu hướng mất giá Bitcoin thắng thế giành lại thị trường

Cụ thể, giá đã có sụt sâu xuống mức $6,286 trên sàn Bitfinex, mốc thấp nhất kể từ ngày 14/06 đến nay, và hiện đang được giao dịch quanh mức $6,320, giảm 6% so với cách đây 24 giờ.

Bitcoin “ngập ngừng” quanh 6.400 USD, cả thị trường nín thở

Ngày càng có nhiều traders nhảy vào “bắt dao rơi” tại phiên Mỹ hôm thứ Ba sau khi BTC rơi thủng ngưỡng kháng cự kép tại $ 6,859 (đường trung bình động 50 giờ (MA) và Fibonacci thoái lui 23,6%).

Bitcoin có thể sẽ giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên $8,000

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới hồi 10 giờ sáng đã có lúc tăng đến mức $7,562 trên sàn Bitfinex và hiện đang được giao dịch quanh mức $7,430 – vẫn cao hơn đến 10% so với cách đây 24 giờ. Chưa hết, đợt tăng trưởng bất ngờ trong ngày thứ Tư này cũng

Khối lượng giao dịch thấp có thể khiến Bitcoin giảm giá trong tuần này

Sự sụt giảm về khối lượng Bitcoin được bổ sung bởi sự gia tăng khối lượng của Tether có thể được quy cho xu hướng của các nhà đầu tư tiền điện tử đã bảo hiểm cho sự rủi ro giá trị danh mục đầu tư của họ với đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, vào đầu ngày

Bitcoin vẫn loay hoay không tài nào vượt qua nổi mức cản $6,800

Tại thời điểm thực hiện bài viết, đồng tiền điện tử số 1 thế giới trên sàn Bitfinex đang được giao dịch quanh mức $6,770, sau khi đã chạm mốc cao nhất 18 ngày tại $6,885 vào dịp cuối tuần rồi nhưng lại không thể duy trì nó lâu dài và rồi lại bị bám

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta