Bitcoin có thể sẽ giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên $8,000

Bitcoin (BTC) trông có vẻ đang chuẩn bị tư thế cho một lần điều chỉnh nhẹ, sau khi đã chạm đỉnh giá 39 ngày vào sớm ngày hôm nay (18/07). 

Bitcoin có thể sẽ giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên $8,000

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới hồi 10 giờ sáng đã có lúc tăng đến mức $7,562 trên sàn Bitfinex và hiện đang được giao dịch quanh mức $7,430 – vẫn cao hơn đến 10% so với cách đây 24 giờ. Chưa hết, đợt tăng trưởng bất ngờ trong ngày thứ Tư này cũng đã giúp Bitcoin phục hồi đến 15% so với đáy giá của tuần trước.

Vào rạng sáng nay, BTC đã “xuyên phá” đường cản neckline của kiểu hình đầu và vai giá đảo chiều với một sức mạnh khủng khiếp, xác nhận thay đổi xu hướng giá trong ngắn hạn từ giảm sang tăng.

Do đó, viễn cảnh phục hồi lên $7,900 (mục tiêu tiếp theo của đầu và vai giá) đang tươi sáng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không diễn ra nhanh như vậy trong 24 giờ tới bởi việc giá Bitcoin đã khựng lại trong ít giờ qua cho thấy xu hướng tăng giá có lẽ muốn củng cố những thành quả mới đạt được, sau khi đã đẩy BTC tăng đến $1,300 trong 72 giờ gần nhất.

Bên cạnh đó, biểu đồ kỹ thuật cũng cho thấy Bitcoin đang lâm vào trạng thái overbought (quá mua). Do đó, đang dần hình thành các dấu hiệu cho thấy giá lại sắp giảm. Song, đây sẽ lè dịp cho các nhà đầu tư mà đã bỏ lỡ các biến động giá ngày hôm nay thêm một cơ hội để nhảy lên “chuyến tàu lượn siêu tốc” mang tên BTC.

Đồng thời, điểu chỉnh giá còn giúp đồng tiền điện tử số 1 “giãn cơ” để đủ sức bền duy trì đợt tăng trưởng này lên tận $7,900-$8,000.

Biểu đồ giá theo ngày 

Biểu đồ phía trên (với giá lấy từ sàn Bitfinex) cho thấy:

Nến gần nhất của BTC đã giảm xuống khi đang ở gần mức cản của đường trung bình động 100 ngày (100-day MA) ở $7,613. Mặc dù vậy, thiên hướng thị trường vẫn đang cực kỳ tích cực bởi Bitcoin đã tăng vọt và ổn định ở phía trên của đường MA 50 ngày.

Các đường trung bình động ngắn hạn (5 ngày, 10 ngày) đều đang hướng lên, đường MA 5 ngày thậm chí còn đã cắt MA 50 ngày từ dưới lên – toàn những tín hiện hết sức đáng mừng.

Chưa hết, chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của biểu đồ ngày cũng đang đứng về đà đi lên của giá khi đang ở khu vực tăng (>50.00).

Chính vì vậy, Bitcoin nhiều khả năng sẽ nối dài đợt tăng trưởng lên $7,900-$8,000 trong ngắn hạn và xác nhận rằng giá đã quay trở lại vào mô hình cờ hiệu (pennant) theo một cách không thể ngoạn mục hơn. Đây sẽ là một đòn mạnh giáng vào xu hướng mất giá bởi chính lần giá rơi ra khỏi mô hình cờ hiệu đầu tháng 6 đã khiến BTC “lên bờ xuống ruộng” suốt gần 45 ngày qua.

Nếu Bitcoin còn làm tốt hơn cả điều đó, phá qua được mức cản $8,210 của cờ hiệu, thì sẽ càng củng cố động lực để BTC xoay chuyển xu hướng giá về dài hạn.

Biểu đồ giá theo giờ 

RSI của biểu đồ giờ đang sắp sửa rơi khỏi khu vực overbought (>80.00) và đà giảm giá sẽ càng mạnh dần lên một khi RSI giảm xuống mức hỗ trợ 58.00. Do đó, không thể loại trừ nguy cơ Bitcoin sẽ bị chỉnh giá về lại $7,000.

Song, đợt mất giá này sẽ sớm qua đi bởi các đường MA 50 giờ, 100 giờ và 200 giờ hiện đều đang dốc lên, cho thấy hướng đi mà ít bị cản trở nhất dành cho giá là tiến lên trên.

Nhận xét

• Giá Bitcoin sẽ tăng lên $8,000 trong ngắn hạn, sau một cú giảm về $7,000 để “hồi sức”.

• Chỉ khi giá giảm xuống thấp hơn $6,838 (đường neckline của kiểu hình đầu và vai giá) thì mới có thể đập tan xu hướng tăng giá lúc này.

Theo CoinDesk

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Vùng ủng hộ quan trọng bị phá vỡ, xu hướng mất giá Bitcoin thắng thế giành lại thị trường

Cụ thể, giá đã có sụt sâu xuống mức $6,286 trên sàn Bitfinex, mốc thấp nhất kể từ ngày 14/06 đến nay, và hiện đang được giao dịch quanh mức $6,320, giảm 6% so với cách đây 24 giờ.

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Bitcoin vẫn loay hoay không tài nào vượt qua nổi mức cản $6,800

Tại thời điểm thực hiện bài viết, đồng tiền điện tử số 1 thế giới trên sàn Bitfinex đang được giao dịch quanh mức $6,770, sau khi đã chạm mốc cao nhất 18 ngày tại $6,885 vào dịp cuối tuần rồi nhưng lại không thể duy trì nó lâu dài và rồi lại bị bám

Bitcoin cạn động lực phục hồi, rủi ro giảm về $6,000 tăng cao hơn bao giờ hết

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới đã tăng vọt qua mức cản chính $6,425 (mức thấp của ngày 01/04) hồi nửa cuối tuần trước, mở ra triển vọng giá phục hồi lên khu vực quan trọng $7,000.

Bitcoin chuẩn bị đi thăm vùng 5.000 USD?

Đồng tiền điện tử này đã đạt mức cao 6.736 USD trên Bitfinex vào ngày hôm qua trong bối cảnh xuất hiện dấu hiệu gấu đang muốn bỏ cuộc chơi. Tuy nhiên, đó chỉ là dấu hiệu đánh lừa của gấu, giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 6.600 USD vào lúc 6 giờ chiều

HOT: Giá Bitcoin trượt xuống mức 7,861 USD khi thị trường test mức hỗ trợ chính

Bitcoin đã giao dịch trong cả ngày thứ Hai trên mức 8,100 đô la, mức này được nắm giữ cho đến tận 0:54. Trong khoảng 20 phút – BTC/USD giảm đột ngột xuống dưới 8,000 USD. Giá Bitcoin tiếp tục giảm từ đó, cuối cùng giảm xuống đến $7,861 trên

Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Chạm đỉnh 1 tuần

So với 24 giờ trước đó, giá Bitcoin hôm nay gia tăng nhẹ 0,43%, dừng ở 6.769 USD, đạt đỉnh 1 tuần qua. Điều này giúp đẩy vốn hóa thị trường lên gần 116 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo suy yếu nhẹ, còn 39,7%.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Nissan X-Trail tiếp tục là một sự lựa chọn phổ biến cho các khách hàng muốn mua một chiếc SUV hạng trung. Dù không đứng đầu phân khúc nhưng X-Trail vẫn thực sự quyến rũ khiến khách hàng khó lòng...