Đà tăng Bitcoin “tan biến” dần khi giá giảm xuống thấp hơn $6,400

Bitcoin (BTC) ngày 10/07 đang phải về thế thủ và có thể sẽ phải hứng chịu thêm nhiều thiệt hại nếu như không thể bảo về vùng hỗ trợ đường trung bình động chiến lược, theo các phân tích kỹ thuật mới nhất. 

Đà tăng Bitcoin “tan biến” dần khi giá giảm xuống thấp hơn $6,400

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới, sau khi không thể vượt qua mổi mốc $6,800 trong khoảng 24 giờ trở lại đây, đã cho thấy dấu hiện xuống sức. Do vậy, cú sụt giá về $6,400 trong ngày hôm nay không gây nhiều ngạc nhiên, nhưng lại mở ra nguy cơ giá đóng nên giao dịch ngày (tính theo giờ UTC) ở dưới ngưỡng đường trung bình động 10 ngày (10-day MA) cực kỳ quan trọng.

Tại thời điểm thực hiện bài viết, Bitcoin chỉ còn được giao dịch quanh mức $6,380 – giảm đến $500 so với mức đỉnh $6,881 mới lập được hồi cuối tuần vừa rồi.

Biểu đồ giá theo ngày 

Biểu đồ trên (với giá lấy từ sàn Bitfinex) cho thấy:

Nến giá ngày hiện đã xuyên thủng qua đường MA 10 ngày tại $6,585, tuy nhiên, chỉ khi nào giá đóng nến ngày hôm nay (tính theo giờ UTC) ở dưới mức này thì mới có thể xoá bỏ triển vòng tăng giá có được nhờ phân kỳ RSI và sự kiện thoát ra khỏi kênh mất giá.

Song, xác suất BTC kết thúc ngày ở dưới đường MA 10 ngày là khá cao bởi biểu đồ giá ngắn hạn lúc này đã thể hiện xu hướng giảm.

Biểu đồ giá mỗi 4 giờ 

Việc giá đã phá được mức hỗ trợ của kênh đi lên cho thấy đợt tăng trưởng từ ngày 24/06 đến nay đã bị chặn đứng.

Chưa hết, chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) đã tiến về vùng giảm (dưới 50.00). Cùng lúc đó thì BTC cũng vừa đâm xuyên qua đường trung bình 200 nến (200 MA). Rõ ràng là thị trường trong ngắn hạn đã một lần nữa vào tay xu hướng mất giá.

Nhận xét

• Đợt mất giá trên biểu đồ 4 giờ cho thấy Bitcoin sắp lại tiếp cận đường trung bình 50 nến ở $6,381, và có thể đóng nến ngày ở dưới đường trung bình 10 ngày, báo hiệu đảo chiều từ tăng sang giảm.

• Nếu giá giảm xuống thấp hơn $6,381 thì sẽ đứng trước nguy cơ tiếp tục bị bán tháo về $6,000 (mức đáy của tháng 2 và là ngưỡng tâm lý quan trọng).

• Tình hình chỉ có thể vớt vát được phần nào nếu như Bitcoin đóng nến ngày hôm nay ở trên đường MA 10 ngày.

Theo CoinDesk

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Vùng ủng hộ quan trọng bị phá vỡ, xu hướng mất giá Bitcoin thắng thế giành lại thị trường

Cụ thể, giá đã có sụt sâu xuống mức $6,286 trên sàn Bitfinex, mốc thấp nhất kể từ ngày 14/06 đến nay, và hiện đang được giao dịch quanh mức $6,320, giảm 6% so với cách đây 24 giờ.

Bitcoin vẫn loay hoay không tài nào vượt qua nổi mức cản $6,800

Tại thời điểm thực hiện bài viết, đồng tiền điện tử số 1 thế giới trên sàn Bitfinex đang được giao dịch quanh mức $6,770, sau khi đã chạm mốc cao nhất 18 ngày tại $6,885 vào dịp cuối tuần rồi nhưng lại không thể duy trì nó lâu dài và rồi lại bị bám

Rủi ro khi giá Bitcoin có thể quay đầu ngược trở lại, trước khi thăm vùng 8.000 USD một lần nữa.

Qua biểu đồ giá bitcoin hôm nay cho thấy, giá Bitcoin sau khi chạy dọc dưới 6.800 USD đã bất ngờ tăng trưởng mạnh lên 7.200 USD và sau đó, thậm chí đã chọc thủng ngưỡng 7.400 USD.

Phá cản thất bại, Bitcoin lại bị cuốn vào cuộc giằng co giữa đà tăng và giảm giá

Đợt thoái lui của Bitcoin từ mức cao $7,770 của hôm Chủ nhật (03/06) như “dội gáo nước lạnh” vào cơn hăng tăng trưởng của đồng tiền này sau những tích cực đạt được hồi cuối tuần và làm mất đi triển vọng tích cực. Bitcoin đã đóng nến giao dịch ngày

Bitcoin “ngập ngừng” quanh 6.400 USD, cả thị trường nín thở

Ngày càng có nhiều traders nhảy vào “bắt dao rơi” tại phiên Mỹ hôm thứ Ba sau khi BTC rơi thủng ngưỡng kháng cự kép tại $ 6,859 (đường trung bình động 50 giờ (MA) và Fibonacci thoái lui 23,6%).

Bitcoin cạn động lực phục hồi, rủi ro giảm về $6,000 tăng cao hơn bao giờ hết

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới đã tăng vọt qua mức cản chính $6,425 (mức thấp của ngày 01/04) hồi nửa cuối tuần trước, mở ra triển vọng giá phục hồi lên khu vực quan trọng $7,000.

Sự tăng trưởng của Bitcoin trong mấy ngày qua chỉ là một bẫy tăng giá?

Tiền điện tử đã phá vỡ xu hướng giảm (kéo dài từ ngày 6/5 đến đỉnh điểm là ngày 21/5) vào ngày chủ nhật, làm tăng thêm sự tin tưởng cho ngọn nến xanh đã hình thành vào thứ ba tuần trước và báo hiệu sự thay đổi xu hướng giảm ngắn hạn.

Bitcoin đang hình thành mô hình tăng giá

Đã có một sự đảo chiều khá mạnh ngay tại mức giá 5,800 đô la. Giá bitcoin hiện đã vượt qua ngưỡng kháng cự 6,000 USD và 6,400 usd, mức giá giao dịch cao nhất $ 6,527 và hiện đang điều chỉnh thấp hơn. Như vậy, đợt tăng giá này bắt đầu từ mức 5,794

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone 3 Max 5.5: Pin trâu, camera chất lượng

Phiên bản mới của Zenfone 3 Max (màn hình 5,5 inch) được Asus cải tiến một số tính năng. Tuy...

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ