Nhật bản: Ứng dụng công nghệ Blockchain vào công nghiệp bán hàng

Gã khổng lồ về lĩnh vực cung cấp thiết bị điện toán Nhật bản Fujitsu đã ra thông báo về việc ra mắt chuỗi giải pháp thông minh dựa trên công nghệ đám mây với nền tảng Blockchain từ 6/06/2018.

Sự thúc đẩy công nghệ Blockchain từ Fujitsu.

Thông qua thông báo chính thức trừ trang chủ, công ty này đã tiết lộ và kế hoạch sử dụng công nghệ Blockchain và các lĩnh vực kinh doanh bán lẻ như: hàng kỹ thuật số, tem, phiếu giảm giá và với mục đích hướng về các siêu thị, cửa hàng, trung tâm mua sắm.

Với việc sử dụng các dịch vụ này, khách hàng sẽ có thể thu thập các con dấu kỹ thuật số được phát hành trong 1 số khu vực nhất định. Sau đó chỉ cần sử dụng các con dấu này bằng cách quét 1 mã QR định sẵn, các chương trình giảm giá và các lợi ích đi kèm mã này sẽ được áp dụng trong các cửa hàng mua bán đã quy định. 

Nhật bản: Ứng dụng công nghệ Blockchain vào công nghiệp bán hàng

Việc thu thập và sử dụng dữ liệu sẽ được lưu giữ trên Blockchain của Fujitsu. Ngoài ra, nó còn được liên kết với các thông tin khác cần thiết cho việc sử dụng cho các phân tích liên quan.

Mục đích của Fujitsu là việc kết nối các chương trình kích cầu và các sự kiện mua sắm với nền tảng Blockchain của nó.

Nội dung thông báo có đoạn:

“Cùng vào một thời điểm, chúng là không những có thể tạo ra một chiến lược để mang lại sự phát triển cho các vùng ,miền dựa trên xu hướng hoạt động của người tiêu dùng mà các kết quả phân tích đã đưa ra, mà ta còn có thể kết hợp thêm nhiều yếu tố khác như việc sử dụng phiếu mua hàng hay các lợi ích khác”.

Dịch vụ này dự kiến sẽ ra mắt vào triển lãm gian hàng tổ chức tại Tokyo vào 13/6/2018.

Những người bán hàng khi chấp nhận dịch vụ này, có thể sử dụng ứng dụng để kết nối vào rất nhiều các sự kiện và chương trình kích cầu và sau đó lưu lại các con dấu điện tử hoặc phiếu mua hàng được phân phối. Mặt khác, khách hàng phải sử dụng điện thoại Smartphone có bật chế độ API để có thể kết nối đến các chương trình mua sắm mà họ mong muốn. 

Fujistu đưa ra việc thiết kế ứng dụng này đảm bảo bất kì khách hàng nào cũng có thể sử dụng một cách an toàn và dễ dàng cho dù họ có thể không biết nhiều về Blockchain.

Truy xuất dữ liệu người dùng cùng các thông tin giao dịch.

Như đã nêu trong thông báo, các nhà bán lẻ sẽ có thể truy xuất được tâm lý mua sắm của người dùng thông qua các liên kết thông tin số. Đối với hệ thống hiện hữu, việc truy suất chỉ cho người bán về các thông tin của khách hàng chỉ có tuổi, giới tính là những dữ kiện chưa đủ để người bán hàng đề ra các giải pháp kinh doanh hợp lí. Hệ thống của Fujistu sẽ mang lại cho các nhà kinh doanh nhỏ lẻ một dãy các thông tin như : sở thích mua sắm của người dùng, tần suất, mặt hàng… sẽ mang lại cho người kinh doanh một cái nhìn tiệm cận hơn về nhu cầu sử dụng của khách hàng, qua đó đưa ra một giải pháp kinh doanh thông minh hơn.

Fujitsu không quá xa lạ với Blockchain.

Một điều thú vị là I.T đã đưa công nghệ Blockchain vào rất nhiều trường hợp trong quá khứ. Như một báo cáo từ CCN trước đây, một công ty đã phát triển một công nghệ thanh toán vào tháng 11 năm 2017 cho phép việc kết nối các Blockchain khác nhau và áp dụng vào thanh khoản và trao đổi với rất nhiều Crypto khác. 

Việc phát triển đó đến vào thời điểm công ty đã làm việc với 3 ngân hàng lớn để phát triển một công nghệ chuyển tiền ngang hàng (peer to peer) sử dụng công nghệ blockchain thuận tiện hóa quá trình chuyển khoản giữa các ngân hàng và khách hàng của họ.

Mới đây vào hồi tháng 3 năm nay, Fujitsu đã thành lập một viện blockchain ở Belgium để hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển và phát minh trong thời đại công nghiệp Blockchain.

Nguồn: ccn

TIN LIÊN QUAN

Fujitsu phát hành hệ thống Blockchain chạy điểm thưởng dành cho ngành bán lẻ

Hệ thống lưu trữ dữ liệu dựa trên blockchain thông báo các chiến lược quảng cáo bán lẻ truyền thống như phiếu giảm giá và tích điểm dành cho thành viên.

Fujitsu giúp các công ty Startup công nghệ Blockchain với dịch vụ mới

Công ty khổng lồ CNTT Nhật Bản Fujitsu đã triển khai một dự án vào thứ ba vừa qua, một dịch vụ tư vấn blockchain sẽ giúp các công ty đánh giá liệu ý tưởng và khả năng triển khai trên công nghệ blockchain có khả thi hay không. Theo “framework” mới,

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Điểm tin thị trường ngày 08/06/2018

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang ở mức $7.650 giảm 0.84% trong 24 giờ qua. Hơn $250 triệu (một sự sụt giảm đáng chú ý) được trao đổi trong thị trường theo cặp BTC/USD, chiếm 14,3% thị phần toàn cầu hàng ngày. Cặp BTC/JPY chiếm 62,7%.

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Các tập đoàn lớn ở Nga thành lập liên doanh để phát triển Blockchain và tiền điện tử

Theo nguồn tin địa phương TASS, nhiều công ty và các tập đoàn lớn ở Nga, đã thành lập liên doanh nhằm mục đích phát triển các dự án blockchain và tiền điện tử.

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới