Bitcoin ETF đang được Công ty đầu tư VanEck cố gắng khai thác quỹ đầu tư thụ động

Bitcoin ETF – một quỹ đầu tư thụ động dựa trên Bitcoin đang được Công ty VanEck và SolidX Partners Inc. đệ đơn yêu cầu niêm yết với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Theo Bloomberg đưa tin vào ngày 6 tháng Sáu. 

Bitcoin ETF đang được Công ty đầu tư VanEck cố gắng khai thác quỹ đầu tư thụ động

VanEck là một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại NYC. Hiện nay VanEck  đang quản lý 38 tỷ USD.  SolidX là nhà cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm Blockchain và các dịch vụ tài chính.

Theo một báo cáo của Bloomberg, yêu cầu được đệ trình với SEC là cho một quỹ được hỗ trợ về mặt vật lý. Có nghĩa là quỹ này sẽ nắm giữ Bitcoin thật. Các công ty đưa ra yêu cầu cho biết điều này sẽ bảo vệ các nhà đầu tư trước sự mất mát hoặc trộm cắp tiền điện tử.

SEC đã giữ một thái độ nghiêm ngặt khi nói đến các quỹ ETF liên quan đến tiền điện tử. Họ đã từ chối Quỹ ETF Winklevoss Bitcoin vào năm ngoái. Và yêu cầu hàng tá đơn từ để xin rút vào tháng Giêng.

Giám đốc điều hành của SolidX, Daniel H. Gallancy, đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg rằng:

“các nhà quản lý đang quan tâm đến một quỹ ETF dành cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ”.

Ông nói thêm rằng thái độ này sẽ thay đổi theo thời gian. “Nhưng hiện tại chúng ta có thể bắt đầu với một sản phẩm hoàn toàn hướng tới các nhà đầu tư tổ chức. ”

Nếu yêu cầu của họ được chấp thuận, Bloomberg cho biết giá cổ phiếu của quỹ sẽ vào khoảng 200.000 USD để nhắm đến các nhà đầu tư tổ chức. Giá này cao hơn đáng kể so với hầu hết các quỹ ETF truyền thống tập trung vào các nhà đầu tư cá nhân.

Sự chấp thuận của Bitcoin ETF được xem là mục tiêu để tiền điện tử được chấp nhận trong tài chính chính thống của một số công ty lớn như Huobi. Một sàn giao dịch tiền điện tử  lớn thứ ba theo khối lượng giao dịch. Hiện tại sàn giao dịch Houbi đang tung ra các quỹ ETF của riêng mình.

Một Bitcoin ETF được chấp thuận sẽ hoạt động như một phương tiện đầu tư theo dõi giá trị của tài sản cơ bản. Trong trường hợp này là giá của Bitcoin. Và có thể được giao dịch trong thời gian làm việc của một sàn giao dịch chứng khoán. Điều này giúp việc đầu tư vào Bitcoin đơn giản hơn và ít rủi ro hơn cho phần lớn khách hàng.

Nguồn: Cointelegraph.com

 

TIN LIÊN QUAN

VanEck đáp trả 5 mối lo ngại của SEC về Bitcoin ETF

Viết cho Dalia Blass, giám đốc bộ phận quản lý đầu tư của SEC, lá thư đã giải quyết năm điểm mà trước đây SEC đã bày tỏ quan ngại với ngành công nghiệp tiền điện tử, đó là: định giá, tính thanh khoản, lưu ký, chênh lệch giá, và khả năng thao túng.

Thị trường ổn định, Bitcoin vẫn nằm trong vùng 7.600 USD.

Thị trường tiền điện tử đã bắt đầu đạt được một số động lực và sự ổn định trong 48 giờ qua. Các token như OmiseGo và DigixDAO đã tăng đáng kể về khối lượng và giá cả, nhưng vẫn chưa rõ liệu thị trường có thể bắt đầu một đợt tăng trưởng mới hay

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

SEC Hoa Kỳ trì hoãn quyết định liên quan đến Bitcoin ETF cho đến 30/9. Thị trường phản ứng tiêu cực!

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã hoãn quyết định của mình đối với việc niêm yết và giao dịch quỹ Bitcoin ETF cho đến

Điểm tin thị trường ngày 08/06/2018

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang ở mức $7.650 giảm 0.84% trong 24 giờ qua. Hơn $250 triệu (một sự sụt giảm đáng chú ý) được trao đổi trong thị trường theo cặp BTC/USD, chiếm 14,3% thị phần toàn cầu hàng ngày. Cặp BTC/JPY chiếm 62,7%.

SEC tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của Direxion cho đến tháng 9!Chỉ là ETF của Direxion, đừng dính vào FUD!

Tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của Direxion cho đến tháng 9! SEC tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của công ty đầu tư Direxion cho đến ngày

Với 3 lí do này khiến SEC có thể “bật đèn xanh” cho Bitcoin ETF trong tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến cho quyết định của SEC là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 – mặc dù, có thể gia hạn thêm 45 ngày. Điều này có nghĩa rằng một quyết định nên được dự kiến sẽ đến vào khoảng trước ngày 24 tháng 9.

Điều gì đã khiến Bitcoin “bay” không nghỉ trong mấy ngày qua?

Sự gia tăng gần đây nhất của Bitcoin sau một tuần là gần 20% giá của nó theo sau các tin tức đến từ các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới về tiền điện từ và một loạt các tin tức tích cực khác trên toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt