OmiseGO (OMG): Phân tích các vấn đề thực tại, phương pháp giải quyết và lí do bạn nên sở hữu token OMG(Phần 2)

Tiếp theo chuyên mục kiến thức cơ bản, phân tích dự án OmiseGo phần 1, Alex gửi đến các bạn phần thứ hai của loạt bài phân tích tiếp theo.

IV. Omise sẽ nhận được lợi ích gì khi phát triển dự án OmiseGo? 

Trong khi Omise là người tạo ra và người đóng góp chính của dự án OmiseGO, nhưng nó không phải là một thể thức tập trung sở hữu bởi Omise. Như những dự án blockchain khác, không ai có thể nắm giữ quyền sở hữu tập trung. Vì vậy bạn có thể hỏi rằng “vậy thứ gì bên trong công nghệ này là dành cho Omise ?” Một khi OmiseGO blockchain được sử dụng, Omise sẽ chuyển dịch hệ thống thanh toán hiện hữu của họ sang công nghệ blockchain. Hiệu suất giao dịch thanh toán tăn lên cùng với chi phí giao dịch thanh toán rẻ hơn khi sử dụng hệ thống dịch vụ thanh toán hiện hữu của họ với công nghệ blockchain sẽ sinh lợi có ích cho triết lí cốt lõi kinh doanh của Omise. Bên cạnh đó, lợi nhuận cũng được điều chỉnh lại – điều gì có lợi cho OmiseGO đều tốt với những người sử dụng nó và tốt cho công ty mẹ Omise.

V. Sự hợp tác, những nhà đầu tư và những gì đạt được.

Giống như mọi ngành nghề, mối quan hệ kinh doanh khác, dịch vụ cổng thanh toán điện tử của Omise đã hỗ trợ hơn 500 cửa hàng tại Đông Nam Á và những sự hợp tác mới dường như đang được đàm phán. Sau đây là một vài những partners, nhà đầu tư, và những gì Omise/OmiseGO đã đạt được.

OmiseGO (OMG): Phân tích các vấn đề thực tại, phương pháp giải quyết và lí do bạn nên sở hữu token OMG(Phần 2)

Một số cửa hàng, công ty sử dụng hệ thống thanh toán điện tử của Omise

Credit Saison

Vào tháng 10 năm 2017, Credit Saison và Omise đã đồng ý trở thành partner của nhau để phát triển mảng dịch vụ thanh toán học phí của sinh viên thông qua thẻ tín dụng, điều này đánh dấu cho sự phát triển đầy hứa hẹn của OmiseGO (Tin gốc của link trong status của Founder OmiseGO Jun không còn thể hiện thị nữa). Credit Saison là một trong những công ty Nhật Bản, chi nhánh của tập đoàn khổng lồ có nắm giữ cổ phần ngành ngân hàng, Mizuho Financial Group. Tập đoàn này nắm giữ hơn $24 tỷ giá trị tài sản. Credit Saison có hơn 20 triệu người dùng thẻ tín dụng và là công ty lớn thứ 3 trong lĩnh vực cung cấp thẻ thanh toán đất nước mặt trời mọc.

Mizuho Financial Group 

Là một trong những tập đoàn tài chính của Nhật Bản và một trong những đối tác của OmiseGO. Mizuho cung cấp những dịch vụ về bán lẻ và tài chính doanh nghiệp. Họ đang được xem xét để trở thành một trong ba “megabanks” (siêu ngân hàng) cùng với MUFG và Sushitomo Mitsui Financial Group với tổng tài sản lên tới $1,700 tỷ (lớn thứ 13 trên toàn thế giới). Ngân hàng này chuẩn bị ra mắt kế hoạch với đồng tiền mã hóa J-coin, được thiết kế để có chi phí giao dịch thấp hơn là khi sử dụng thẻ tín dụng. Đồng tiền này sẽ được gắn kết chặt chẽ với đồng Yên và sẽ cho phép những giao dịch nhanh hơn thông qua thiết bị di động. Có sự suy đoán cho rằng phần nào đó trong tương lai Mizuho sẽ có đồng J-coin và được chạy trên nền tảng OmiseGO.

McDonald’s Thailand

Vào ngày 25 tháng 9 năm 2017, tin tức được thông báo bởi Omise rằng McDonald’s Thailand sẽ chọn Omise là cổng thanh toán điện tử riêng của họ để mua hàng hóa trên website và ứng dụng di động. Chúng ta có thể giả định rằng, McDonald Thái lan sẽ dịch chuyển qua mạng blockchain OmiseGO từ Omise Network hiện tại. Điều quan trọng hơn nữa, dự án này được chống lưng bởi một nhãn hiệu lớn của thế giới sẽ làm cho công ty Omise và dự án blockchain OmiseGO được biết đến nhiều hơn.

onnie Harinsut (COO- trái ngoài cùng) và Jun Hasegawa (CEO- bên phải cạnh Donnie) của đội ngũ Omise với McDonald Thái Lan

True Money 

True Money là một công ty tài chính công nghệ (fintech) tư nhân tại Thái Lan chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử tại Đông Nam Á. TrueMoney là một trong những đối tác và cổ đông của Omise , là một đòn bẩy vững chắc về khả năng xử lý thanh toán giao dịch cho Omise và các nỗ lực hợp tác giữa các bên (tin tức được biết đến bởi dòng trạng thái Twitter của CEO JUN, anh ấy nói rằng mọi người cộng đồng muốn biết đối tác của Omise nên anh ấy đã bật mí). TrueMoney hiện tại được sở hữu bởi Ascend Group, tập đoàn vừa được nhận khoản đầu tư từ Ant Financial (sở hữu bởi Alibaba). Những dịch vụ được cung cấp bao gồm ví điện tử TrueMoney, Wecard với MasterCard, TrueMoney Cash Card, Kiosks, Express (chuyển phát nhanh), cổng thanh toán và chuyển tiền ngoại hối. Họ cũng được biết đến bởi sự hỗ trợ rộng rãi bao gồm hơn 9000+ cửa hàng, chi nhánh của 7-Eleven tại Thailand. Cả Google và Alipay đều là đối tác của nền tảng thanh toán điện tử của True Money.

Pays Buy 

Được mua lại bởi Omise vào tháng 7 năm 2017 nhằm xử lý các giao dịch thanh toán tại thị trường Thailand. PaysBuy là 3 công ty cung cấp dịch vụ thanh toán lớn nhất Thailand. Sự chuyển nhượng sát nhập lần này cho phép Omise trở thành doanh nghiệp cung cấp trực tiếp dịch vụ thanh toán điện tử có sự hiện diện trong các ngành nghề mũi nhọn (truyền thông, bảo hiểm, bệnh viện, du lịch, và bán lẻ trực tuyến). Hơn nữa, PaysBuy sẽ giúp sự chấp nhận rộng rãi của cộng đồng cho giải pháp blockchain ví điện tử phi tập trung OmiseGo.

Bank of  Ayudhya 

Bank of Ayudhya (Krungsri) – Vào tháng 9 năm 2017 Omise nhận được một khoản đầu tư không tiết lộ danh tính từ Thai bank Krungsri (Hay là Bank of Ayudhya). Điều đáng nói ở đây là Krungsri là một phần của tập đoàn khổng lồ Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG), có trị giá khoảng $19 tỷ và có mặt ở 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. MUFG được biết đến trong khi thử nghiệm với một vài dự án mã hóa, bao gồm cả công nghệ blockchain và muốn tự tạo ra token cho riêng mình, và là một trong những thành viên của Enterprise Ethereum Alliance. Tôi tin rằng đây là điều gây ra nhiều chuyển động cho những diễn biến trên sân khấu của OmiseGO ở phía sau bức màn.

Sumitomo Mitsui Banking Corp (SMBC) 

Một công ty dịch vụ  ngân hàng và tài chính đa quốc gia có trụ sở tại Tokyo. Công ty này cung cấp những dịch vụ từ giao dịch tài chính, quản lý tiền, yen clearing (này ko biết dịch sao nữa), giữ và bảo mật tài sản. Khoản đầu tư của SMBC tại OmiseGO phản ánh cho ta thấy nhiều ngân hàng đang muốn bộc lộ sự quan tâm nhiều hơn và thử nghiệm với công nghệ blockchain. Thử nghiệm trước đó của SMBC là sử dụng HyperLedger trong hoạt động giao dịch  xuyên biên giới là một ví dụ nói lên điều này.

Sinar Mas Digital Ventures (SMDV) 

Quỹ đầu tư SMDV một công ty tập trung vào việc đầu tư vốn mạo hiểm vào các công ty công nghệ đã hợp tác với rất nhiều khởi nghiệp gia xây dựng những công ty công nghệ đặc biệt đặt mục tiêu tạo ảnh hưởng tích cực đến khu vực Indonesia. SMDV sẽ rót vốn đầu tư, mạng lưới phát triển chiến lược, và đào tạo. Trụ sở của công ty này nằm tại Jarkarta, Indonesia.

Greylock Partners 

GreyLock Partners là một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào giai đoạn đầu, muộn, và chớm nở  cho các công ty đột phá, tiếp thị thay đổi nhận thức khách hàng và những công ty kinh doanh phần mềm. GreyLock hiện tại cam kết quản lý tổng vốn của họ là trên $3.5 tỷ và là một đối tác với OmiseGO. GreyPark đặt trụ sở tại Menlo Park, CA. Những thương vụ đầu tư trong quá khứ bao gồm Airbnb, Coinbase, Facebook, Instagram, LinkedIn, Pandora và Tumblr. Nếu bạn không cảm thấy quen thuộc với Greylock, hãy dành ít phút để tìm kiếm thông tin trên Google về nó nhé. Mặc dù không phải là một nhà đầu tư chính thức cho OmiseGO nhưng có sự xuất hiện có vẻ theo chiều hướng thuận lợi trong mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai bên.

[media=https://twitter.com/ruxperience/status/923834874791739392?ref_src=twsrc^tfw]

Central Bank of Thailand

Ngân hàng trung ương Thái lan vào ngày 15 tháng 8 năm 2017 có động thái rõ ràng nhất muốn biến nước Thái trở thành một cộng đồng sử dụng thanh toán điện tử khi có cuộc họp giữa team OmiseGO và Vitalik Buterin, thiên tài đã tạo ra platform Ethereum để bàn luận về nền kinh tế Thái lan và nhiều thứ khác hơn nữa. Cùng thời điểm tháng 8 này bộ trưởng bộ Tài chính của Thái đã  thông báo thử nghiệm của Omise sử dụng thanh toán điện tử bằng nhận dạng khuôn mặt FacePay cho phép nhận dạng nhanh người dùng trong giao dịch thanh toán bán lẻ không gián đoạn. Mặc dù điều này có thể quá sớm để khẳng định có mối liên hệ giữa Omise và chính phủ Thái tại thời điểm này nhưng dường như có tồn tại một điều tốt đẹp giữa hai bên trong mối quan hệ này.

VI. Hội đồng quản trị, những nhà cố vấn.

OmiseGO Team 

Jun Hasegawa (CEO/Founder) 

Donnie Harinsut (COO/Co-Founder) 

 

Wendell Davis (Product Design) 

 Vansa Chatikavanij (Managing Director) 

Thomas Greco (Special Adviser)

Advisers

Mặc dù có rất nhiều nhà cố vấn của OmiseGO nhưng có ba nhân vật đặc biệt nổi bật là Vitalik Buterin (Người sáng lập ra Ethereum), Joseph Poon (Đồng tác giả của Bitcoin’s Lightning Network và Đồng sáng lập của Plasma network) và Roger Ver (CEO của Bitcoin.com). 

 
 
 

 Nguồn: hacknernoon.com 

 

TIN LIÊN QUAN

OmiseGo chính thức hợp tác với Status, môt đối tác của Ethereum

OmiseGo là một trong những dự án mạnh và lớn nhất xây dựng các ứng dụng liên quan đến công nghệ blockchain. Dự án này tập trung sâu vào các giao dịch on-chain và cross-chain chồng chéo lẫn nhau. Plasma là tên của dự án lớn mà OmiseGo muốn đạt được.

3 lí do bạn nên biết về OmiseGo (OMG) trong năm 2018

Với việc OmiseGo phát triển được plasma network của họ vào cuối năm 2018 thì đây là một trong những sự kiện đáng mong chờ nhất của dự án. Sự kiện này thu hút rất nhiều các nhà đầu tư bởi có khả năng OmiseGo sẽ lọt top 10 về vốn hóa và khả năng hoàn

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Plasma Network sẽ cho phép giao dịch tiền pháp định với chi phí $5 USD

Vào ngày 11 tháng 7 theo một khảo sát của Olivier Janssens, nhà sáng lập của FreeSociety, chuyên trang về xã hội đã thực hiện khảo sát của anh ấy trên trang Twitter cá nhân về việc nền tảng nào sẽ có thể đảm nhận việc thay thế tiền mặt của các nước

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Tổng hợp thị trường crypto tuần 4/5 – 10/6: Cầu nguyện cho sự phục hồi!

Hôm này là một ngày đẫm máu của thị trường, trong top100, chỉ có Tether (USDT) có màu xanh cho thấy sự tháo chạy ra USDT để tránh ‘bão’ của các trader và nhà đầu tư

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Việt Nam Blockchain Day – Mikado project

Các vấn đề trên thị trường như rủi ro thị trường, nạn đầu cơ và thiếu các công cụ tài chính cần thiết làm các nhà đầu tư không có hứng thú với việc nắm giữ token của các công ty.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

Hướng dẫn cách chặn Facebook người đã chặn mình

Câu trả lời là có, vì nếu cảm thấy mối quan hệ này chẳng còn gì là tốt đẹp, bạn vẫn có thể chặn được tài khoản Facebook người đã chặn mình, đề phòng trong trường hợp không muốn đối phương quấy rầy đến cuộc sống của

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

7 điều nên tránh khi sử dụng máy tính

Bất chấp sự phát triển rầm rộ của tablet và các thiết bị di động, hiện máy tính vẫn được coi là công cụ chính để làm việc và vẫn chưa thể bị thay thế. Có những giả định mà bạn vẫn cho là đúng khi dùng máy tính nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB