Các cửa hàng bán lẻ và "cuộc chiến" thu hút thế hệ trẻ rành công nghệ

Các nhà bán lẻ và các thương hiệu phải tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa, giàu tính tương tác dựa trên những tiến bộ công nghệ mới nhất nếu không muốn tụt hậu trong cuộc đua thu hút giới trẻ rành công nghệ.

Theo nghiên cứu vừa được IBM và Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ (NRF) công bố, được sinh ra từ giữa thập niên 1990 cho đến đầu những năm 2000, thế hệ Z là nhóm rành công nghệ, làm quen với điện thoại di động, thiết bị thông minh và các thiết bị kỹ thuật số trước khi hiểu biết về thế giới bên ngoài. Nhưng nghiên cứu này phát hiện ra 67% thế hệ Z luôn mua sắm tại các cửa hàng thực sự, 31% tiếp theo thi thoảng mua sắm tại đây, đồng nghĩa với việc 98% thế hệ Z có mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng.

Do đó, các nhà bán lẻ sẽ phải tạo nên những sự gắn kết thương hiệu mới lạ để phục vụ tốt cho nhóm khách hàng luôn luôn kết nối, luôn nhìn vào điện thoại và sẵn lòng rút ví này.

Cũng theo nghiên cứu, thế hệ này rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ, họ nắm giữ tiềm lực mua sắm ở mức 44 tỉ USD và có tới 75% trả lời rằng họ tiêu hơn một nửa số tiền khả dụng mỗi tháng.

Thế hệ mới này khá khó tính: nghiên cứu chỉ ra rằng 52% người tiêu dùng thuộc Gen Z sẽ chuyển sang trung thành với một thương hiệu khác nếu như chất lượng thương hiệu cũ không thỏa đáng. Họ quan tâm nhiều nhất về việc các nhà bán lẻ có được những quyền cơ bản, 66% cho rằng chất lượng sản phẩm và sự sẵn có là những nhân tố quan trọng nhất để lựa chọn một thương hiệu; 65% tập trung vào giá trị.

 

 

Thế hệ Z thích những thương hiệu có thể tạo được một môi trường tương tác, thu hút họ bằng trải nghiệm tương tác.

Nghiên cứu cho thấy 74% người được khảo sát sử dụng thời gian rảnh rỗi để lên mạng, 25% trong số họ dành ít nhất 5 tiếng mỗi ngày trực tuyến.

Thế hệ Z thích gắn kết với các thương hiệu thông qua Internet, nhất là với những thương hiệu nào có thể tạo được một môi trường tương tác, nơi khách hàng có thể định hình trải nghiệm cho riêng họ.

Khi các nhà bán lẻ phát triển và gắn kết theo các định hướng này, họ sẽ có thể tận dụng những ý tưởng của thế hệ X vào các sản phẩm, dịch vụ, sự gắn kết và trải nghiệm mua sắm mới, theo như nghiên cứu đã nêu. Thế hệ Z được biết đến như những nhà vô địch về thương hiệu cả trực tuyến lẫn trực tiếp, nhất là khi những thương hiệu đó thừa nhận và đánh giá cao những ý kiến của họ.

Tổng Giám đốc IBM Global Consumer Industries, Steve Laughlin, cho rằng để thu hút thế hệ Z, các nhà bán lẻ và các thương hiệu đòi hỏi phải tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa, giàu tính tương tác dựa trên những tiến bộ công nghệ mới nhất nếu không muốn tụt hậu trong cuộc đua.

Chủ tịch kiêm CEO của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ đánh giá thế hệ Z thích cảm giác tận tay cầm món hàng. Khi công nghệ không ngừng phát triển trong khi những thói quen mua sắm vẫn giữ nguyên, các nhà bán lẻ cần đủ nhạy bén để đáp ứng tốt cả hai nhu cầu đó. Các nhà bán lẻ cần liên tục tập trung vào thí nghiệm những cuộc cách mạng mới cả trực tuyến lẫn trực tiếp để luôn bắt kịp với những nhu cầu không ngừng biến đổi của khách hàng.

 

Nhấp chuột vào hình để xem kích thước lướn. Nguồn: IBM.

 

Nghiên cứu “Thế hệ Z độc nhất” (Uniquely Gen Z) được thực hiện bởi Viện nghiên cứu Giá trị Kinh doanh IBM, dựa trên kết quả phỏng vấn hơn 15.000 khách hàng trong độ tuổi 13-21 từ 16 quốc gia khắp thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Internet hình thành thói quen xem TV mới cho Gen Z

Được sinh ra trong khoảng từ năm 1994 – 2011, thế hệ Z hiện chiếm tới 31% dân số dùng Internet và 15% toàn bộ dân số Việt Nam. Là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong thời đại Internet bùng nổ và phát triển, Gen Z được cho là dân rành công nghệ và là

Facebook và smartphone “đào sâu” khoảng cách thế hệ giữa 8X và 9X

Đó là kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu về Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN), một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào tháng 3/2014 đưa ra gần đây.

Đội ngũ sáng tạo Leo Burnett trước sự chuyển mình của thời đại kỹ thuật số

Trong một năm với cương vị Executive Creative Director – Paolo Garcia luôn ấp ủ trong mình ý tưởng xây dựng một đội ngũ “đón đầu” tương lai với chân lý “sáng tạo thay đổi con người”. Đó cũng là thử thách và nhiệm vụ mà ông đang đương đầu: Chuyển

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

38% người dùng sử dụng ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại, tăng gấp bốn so với năm 2014

Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ hay một người tiêu dùng, tiết kiệm nhiều tiền hơn luôn luôn là một điều quan trọng trong cuộc sống. Nếu biết tiết kiệm đúng cách, dòng tiền bạn tạo ra sẽ có giá trị hơn rất nhiều. Hiểu được tâm lý muốn tiết

Chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp

Theo ông Edouard Aubin – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng cao cấp của Ngân hàng Morgan Stanley, các thương hiệu cao cấp thường gặp phải vấn đề càng tăng trưởng thì càng lo ngại đánh mất dấu ấn và sự ưa chuộng của khách hàng.

6 bước cơ bản giúp doanh nghiệp thành công dễ dàng

Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

Những cách sửa lại bộ .NET Framework trên máy tính

Tuy nhiên trong một vài trường hợp, bộ .NET Framework trên máy tính bạn có thể bị lỗi, rất nhiều nguyên nhân dẫn đến .NET Framework bị lỗi, do nhiễm virus, lỗi file cài đặt...

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Các phương pháp khôi phục tin nhắn đã xóa trong Facebook Messager

Đây là phương pháp đơn giản nhất để lấy lại tin nhắn đã xóa trên Facebook. Người dùng sẽ nhận được tất cả dữ liệu liên quan đến tài khoản Facebook của mình bao gồm các bài viết, hình ảnh…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay