Bạn có nằm trong số những người nghiện mua sắm qua mạng?

Một người nghiện mua sắm qua mạng cũng nghiện Facebook, sở hữu gần 5 thiết bị công nghệ cùng lúc, độ tuổi trên 30 và có thu nhập từ trung bình đến cao.

Công ty công nghệ tiếp thị Criteo (Pháp) gần đây tung ra khảo sát về người tiêu dùng trên các thiết bị kỹ thuật số tại Việt Nam. Bảng đánh giá cho thấy thói quen mua sắm qua mạng của người dùng đang tăng cao, trong đó mua sắm qua di động có thể là xu hướng tiếp theo.

 

 

Công ty Pháp cho biết 65% những người được hỏi thuộc nhóm người mua sắm trực truyến vừa phải, tức mỗi tuần một lần hoặc vài lần một tháng có lên mạng mua sắm. Biểu đồ hình tròn phía trên không cho biết nhóm người thường xuyên mua sắm online chiếm tỷ lệ bao nhiêu, tuy nhiên có thể phỏng đoán nhóm 'nghiện' mua sắm này chiếm từ 20-26%, tức mỗi ngày một lần hoặc hơn một lần một tuần. Nhóm nghiện mua sắm 'nặng' hơn - mỗi ngày mua sắm online một lần - có thể chiếm khoảng trên dưới 10%.

 

 

Người mua sắm online mỗi ngày một lần hoặc hơn một lần mỗi tuần như nói trên được xem là người mua sắm trực tuyến nhiều. Đánh giá của Criteo cho thấy người này cũng là người dùng Facebook nhiều, hầu hết sử dụng vài lần mỗi ngày. Đây là người trưởng thành đã đi làm (30-49 tuổi), có thu nhập từ trung bình đến cao, tức trên 10 triệu đồng/tháng. Người này có thể sở hữu trung bình 5 thiết bị (chính xác là 4,8).

Người 'nghiện' này cũng yêu thích mua sắm và xem đó là thú tiêu khiển số 1. Họ hay có thói quan dò tìm trên mạng và mua nhiều sản phẩm đa dạng, và có thể chi tiêu nhiều hơn nữa.

 

 

Có nhiều điểm ngược với nhóm trên chính là nhóm mua sắm online bằng thiết bị di động. Nhóm này trẻ (18-29 tuổi), thu nhập thấp đến trung bình (5-10 triệu đồng). Nhóm này thường mua quần áo và giày dép trên mạng, và đây là nhóm tiềm năng của thương mại di động (m-commerce) khi 82% đồng ý rằng điện thoại thông minh là bạn đồn hành mua sắm yêu thích, 88% họ đã mua hàng qua ứng dụng cài đặt trên di động. Nhóm này có điểm tương đồng với nhóm trên là cùng sử dụng Facebook nhiều - vài lần mỗi ngày.

 

 

Trong khảo sát của Criteo, 75% người trả lời cho rằng họ thích mua sắm trên mạng. Trong đó, 15% người lên mạng để tìm kiếm các món mua với giá hời, 30% người mua sắm cho biết không cần các tính năng thừa (hãng khảo sát cho rằng nhóm này đều lớn tuổi), và có khoảng 3% người mua hàng với lý do tiêu khiển.

 

 

Trong một tháng qua kể từ ngày khảo sát, có đến 73% người được hỏi cho biết có mua sắm qua thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Chính tỷ lệ này khiến công ty tiếp thị Criteo cho rằng Việt Nam là quốc gia mobile-first, tức tiên phong trong việc dùng thiết bị di động, một nền tảng chuẩn bị cho xu hướng m-commerce.

Những người dùng thiết bị di động trong tìm kiếm thông tin cho rằng dùng thiết bị này giúp họ dễ tiếp cận và thuận tiện khi sử dụng. 23% người được hỏi cho rằng sẵn sàng chi trên 51USD (hơn 1 triệu đồng) khi mua sắm bằng di động.

Tuy có người thích thiết bị di động nhưng nhóm người dùng laptop, máy tính để bàn để mua sắm có tỷ lệ cao hơn.

 

 

Bên cạnh nhóm hay mua hàng qua di động, có nhóm người thích mua hàng qua laptop hay máy tính để bàn. Lý do của việc này là màn hình các thiết bị này lớn hơn (49%). Ngoài ra, mua trên website máy tính họ có thể so sánh sản phẩm/dịch vụ, hoặc để dễ dàng hơn khi thanh toán online, cũng có thể do trang mua sắm của họ không tối ưu cho thiết bị di động.

 

 

Có 76% người đi xem hàng hóa ở các cửa hàng nhưng lại quyết định mua hàng qua mạng. Lý do việc mua hàng qua mạng là: mua online có chương trình bán hàng độc quyền, màu sắc/thiết kế chỉ có trên mạng, sản phẩm/dịch vụ trên mạng rẻ hơn.

Khảo sát của Criteo được đưa ra trong bối cảnh công ty này đang cung cấp nền tảng tiếp thị cho Tiki. Trong vòng 3 tháng kể từ khi hợp tác, Tiki cho biết đã tăng trưởng 184% tỷ lệ chuyển đổi trên ứng dụng (tỷ lệ khách mua hàng so với khách ghé thăm trên ứng dụng), tăng 64% doanh thu hàng tháng, giá trị trung bình của đơn hàng tăng 67%.

TIN LIÊN QUAN

Số người lần đầu mua sắm online ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng mạnh

Nhóm nghiên cứu của Facebook và Bain & Co dự báo 70% dân số trưởng thành của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore... sẽ là người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2021.

59% phụ nữ chọn mua sắm trực tuyến

Theo kết quả khảo sát về thương mại điện tử của Bộ Công Thương năm 2013, phụ nữ chiếm số lượng áp đảo về mua sắm trực tuyến với tỉ lệ 59% trong khi chỉ có 41% nam giới mua sắm theo hình thức này. Bắt đầu có nhiều người sử dụng Internet để mua sắm

Internet hình thành thói quen xem TV mới cho Gen Z

Được sinh ra trong khoảng từ năm 1994 – 2011, thế hệ Z hiện chiếm tới 31% dân số dùng Internet và 15% toàn bộ dân số Việt Nam. Là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong thời đại Internet bùng nổ và phát triển, Gen Z được cho là dân rành công nghệ và là

6 bước cơ bản giúp doanh nghiệp thành công dễ dàng

Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị

Quảng cáo trực tuyến lấn át truyền hình nhờ AI, Blockchain

Các nhân vật màu xanh dương hay vàng tươi nhảy nhót và múa hát của Thế Giới Di Động không chỉ thân thuộc với khán giả truyền hình mà các nội dung trào phúng xây dựng từ những nhân vật này cũng đã nổi tiếng trên Internet.

Thị trường quảng cáo trên game điện thoại di động đang phát triển rực rỡ

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và Decision Lab vừa công bố các số liệu mới nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động, hé mở một “tân binh” đáng gờm trong việc tranh giành miếng bánh quảng cáo di động tại Việt Nam.

Facebook và smartphone “đào sâu” khoảng cách thế hệ giữa 8X và 9X

Đó là kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu về Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN), một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào tháng 3/2014 đưa ra gần đây.

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển thương hiệu và bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng, không chỉ trong kinh doanh truyền thống...

THỦ THUẬT HAY

Không chỉ có màn hình gập, Galaxy Z Flip3 5G còn rất nhiều tính năng thú vị độc đáo có thể bạn chưa biết

Màn hình gập của Galaxy Z Flip3 5G có thể làm được gì, cùng Di Động Việt điểm qua những tính năng sau nhé.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

5 cách chụp ảnh đẹp trên iPhone mà dân Low-tech cũng có thể làm được

Bạn muốn chụp ảnh đẹp trên iPhone. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp trên iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng tạo ra những bức ảnh đẹp nhé...

4 mẹo để không lo thiếu RAM và bộ nhớ trong trên Samsung J3 LTE

Samsung J3 LTE là một trong những smartphone hỗ trợ 4G giá rẻ, tuy nhiên bộ nhớ trong và RAM khá khiêm tốn có thể làm giảm trải nghiệm sử dụng của bạn. Cùng tham khảo một số giải pháp sau đây của chúng tôi nhé.

Jailbreak các thiết bị đang sử dụng phiên bản từ iOS 11 đến iOS 11.4 beta 3Unc0ver

Như vậy người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn khác để thực hiện thao tác jailbreak máy nếu đang sử dụng các phiên bản từ iOS 11 đến iOS 11.4 beta 3. Mặc dù khả năng hỗ trợ bẻ khóa thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G