Bán hàng trực tuyến Mỹ dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2017

Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) dự báo bán lẻ không qua cửa hàng, trong đó có bán hàng trực tuyến, sẽ đạt tốc độ tăng trưởng gấp 3 lần so với toàn bộ ngành công nghiệp bán lẻ trong năm 2017.


Cụ thể, bán lẻ không qua cửa hàng sẽ tăng 8-12% trong khi mức chung của ngành là 3,7-4,2% (trừ ôtô, trạm xăng và nhà hàng). NRF cho rằng các cửa hàng truyền thống chỉ tăng trưởng doanh thu ở mức khiêm tốn và không đưa ra con số cụ thể, nhưng trang tin trực tuyến Internet Retailer dự đoán ở mức 2,8%.


Số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ công bố tháng 1 vừa qua cho thấy doanh số bán lẻ không qua cửa hàng trong quý IV/2016 lên đến 145,49 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Nếu chỉ tính riêng bán lẻ trực tuyến thì tỷ lệ tăng trưởng vọt lên tới 16%, một con số kỷ lục kể từ năm 2013.


Chuyên gia kinh tế cao cấp tại NRF, ông Jack Kleinhenz đánh giá bán hàng trực tuyến sẽ tiếp tục mở rộng vào năm 2017, tạo nền tảng cho sự phát triển chung toàn ngành công nghiệp bán lẻ. Tính tiện dụng vẫn là yếu tố cốt lõi khi nhà bán lẻ sẽ cung cấp cho người tiêu dùng mọi mặt hàng họ muốn, dù đó là tại cửa hàng, trên mạng hay qua điện thoại di động.




Ảnh minh họa: GoBankingRates.


Thời gian gần đây, một số ông lớn bán lẻ đã phải nộp đơn bảo hộ phá sản hoặc ngừng kinh doanh như Limited Stores, American Apparel, Wet Seal... Về vấn đề này, ông Matthew Shay - Giám đốc Điều hành NRF nhìn nhận cạnh tranh sẽ khiến nhiều doanh nghiệp đóng cửa nhưng cũng tạo cơ hội cho những người khác vươn lên.


Vị CEO cho rằng, bán lẻ đang phát triển với một tốc độ nhanh hơn bao giờ hết và cơ hội luôn kèm với thách thức. Mô hình kinh doanh cần đổi mới, thay đổi liên tục để đáp ứng nhu cầu người dùng. Rõ ràng là nhiều công ty đang cố gắng thay đổi nhưng không phải ai cũng thành công trong một môi trường mang tính cạnh tranh cao. Khi những người cũ không đủ sức duy trì vị thế thì lập tức sẽ có những người mới xuất hiện thế chỗ.


'Ảnh hưởng từ sự suy thoái trước đây khiến người tiêu dùng trở nên thận trọng, cân nhắc hơn trong chi tiêu. Nền kinh tế Mỹ dù không tăng trưởng nhanh nhưng vẫn đi đúng hướng, thuận lợi cho cả người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp. Vấn đề là nhà bán lẻ cần đưa ra những sản phẩm và dịch vụ thiết thực để có thể thu hút họ mua hàng', ông Matthew Shay nói.

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

Louis Vuitton mở trang mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc

Thương hiệu đình đám Louis Vuitton mở trang bán hàng online tại Trung Quốc để tận dụng thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

2017: Kết nối từ di động sẽ chiếm 75%

Một dự báo từ Hãng truyền thông Zenith cho thấy tầm ảnh hưởng của thiết bị di động gồm smartphone và tablet lên thị trường Internet, làm thay đổi chiến lược của nhiều ngành công nghiệp.

Giáo dục trực tuyến: Mô hình nào sẽ thành công?

Sự ra đời của internet, giáo dục trực tuyến có thể xoá đi mọi rào cản. Bất cứ ai có kiến thức, khả năng truyền đạt tốt đều có thể trở thành người đi dạy và bất cứ ai có nhu cầu đều có thể đi học.

Những con số biết nói của ngành Mobile 2018

Nền công nghệ 4.0 cho thấy thiết bị di động nhỏ bé nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ, những năm gần đây sự dung nhập của công nghệ vào ngành di động càng khiến cả hai ngành trở nên nổi trội hơn. Công nghệ di động không chỉ dừng lại ở các ứng dụng mà

Toàn cảnh thị trường truyền thông quốc tế qua 8 biểu đồ quan trọng

Nghiên cứu mới đây nhất - được xuất bản với không nhiều sự tự tin - bao gồm 18 quốc gia khác nhau, khám phá việc tiếp nhận, sử dụng và động lực đằng sau các công nghệ truyền thông khác nhau.

Tổng kết 2018: Tại sao 2018 lại là năm của thương mại điện tử Đông Nam Á?

Từ trước đó, 2018 đã được dự đoán là năm hứa hẹn sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. Đây cũng chính là khu vực được mệnh danh là “mỏ vàng” cho ngành thương mại điện tử. Năm 2018 chuẩn bị khép lại, đúng như dự đoán đó, đây

THỦ THUẬT HAY

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Khu vực Trask trên macOS là nơi lưu trữ những tập tin đã xóa hỏi thư mục trên máy. Và nếu người dùng có nhu cầu lấy lại tập tin thì có thể tìm kiếm tại đây.

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên

Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền Facebook

Dùng video làm ảnh cover Facebook là một trong những thủ thuật rất hay giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật và sinh động hơn rất nhiều so với những tấm ảnh tĩnh thông thường.

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu