Các yếu tố Marketing làm tổn hại tới thương hiệu doanh nghiệp

Bỏ qua chất lượng nội dung quảng cáo

 

Chuyên gia Anna Papachristos của website tư vấn thương mại điện tử Certona nhận định: 'Thay vì tập trung vào số lượng, các nhà tiếp thị phải tập trung vào chất lượng các nội dung quảng cáo của họ”.

 

Việc sa đà vào số lượng nội dung quảng cáo rất phổ biến với doanh nghiệp thương mại điện tử. Với sự phổ cập của Internet, không ít đơn vị sai lầm khi cho rằng để duy trì nhận biết thương hiệu, cần đưa ra một nội dung duy nhất và trải dài trên càng nhiều kênh thông tin càng tốt. Tuy nhiên, điều này sẽ gây bão hòa và làm loãng sự quan tâm của những khách hàng vốn hứng thú và gắn bó với thương hiệu.

 

Bỏ qua việc nghiên cứu và thử nghiệm thị trường


Bạn nghĩ rằng hàng triệu người sẽ mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của công ty bạn nhưng bạn có tin chắc vào điều đó không? Trước khi bỏ nhiều tiền bạc ra để giới thiệu doanh nghiệp mới của mình, bạn hãy thực hiện nghiên cứu thị trường. Có thể xem Internet là một trong những nguồn thông tin tốt nhất để bạn thực hiện điều này. Bạn có thể sử dụng những “chat room” (câu lạc bộ tán gẫu) trên Internet để lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng và những tư liệu cần thiết mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí. Hay bạn cũng có thể thử nghiệm thị trường bằng cách thực hiện những cuộc khảo sát với các nhóm khách hàng tiềm năng. Nếu làm tốt việc nghiên cứu và thử nghiệm thị trường, bạn sẽ tránh được những thất bại do những giả định sai về sản phẩm, dịch vụ hay khách hàng gây ra.

 

Không quan tâm đúng mức đến các yếu tố marketing

 

Các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng những thông điệp và hình ảnh giống nhau ở khắp mọi nơi - từ quảng cáo trên truyền thông tới thùng đóng gói hay quầy tính tiền. Họ không thay đổi mà lặp lại những yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khi đưa ra các chiến dịch tiếp thị lại vi phạm tính nhất quán về logo, khẩu hiệu, màu sắc đặc trưng… Trên môi trường Internet, bất cứ sai lệch nào cũng có thể khiến người dùng nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau.

 

Không nắm được các con số


Marketing từng được các chuyên gia lão luyện coi là “thủ công mỹ nghệ”, do đó việc hiểu các con số không chỉ giúp bạn xác định thành công của công ty, mà cả sự nghiệp marketer của bạn. Nếu bạn chẳng hiểu gì về LTV, CAC, tỷ lệ khách hàng từ marketing, và thời gian thu hồi lợi tức, thì đã đến lúc đánh rửa lại các kỹ năng toán học của bạn và lôi chúng ra vận dụng. Cuốn giáo trình này khá hữu ích giúp bạn suy nghĩ về việc bắt tay vào công việc, nhưng thật lòng mà nói, đó mới chỉ là khởi đầu mà thôi. Bạn cần hiểu rằng conversion rate cũng giống như biển báo giao thông trên website của bạn, hãy tiến hành các thử nghiệm A/B thường xuyên để đánh giá cái gì đang có hiệu quả và cái gì không, và lập ra các mục tiêu theo tháng cho đội ngũ nhân viên của bạn, tập trung vào các số liệu thống kê. Đã qua những ngày mà “ấn tượng” hay “tình cảm tích cực” chi phối các marketer: CEO của bạn không thể chi trả hóa đơn bằng những thứ đó. Các nỗ lực marketing của bạn nên tác động đến hoạt động kinh doanh và thành tích của bạn, và cách duy nhất để chứng minh điều đó là hiểu rõ các con số của bạn và thúc đẩy chúng để liên tục nâng cao các nỗ lực của bạn.

 

 

Tập trung quảng cáo mà không xây dựng cộng đồng truyền thông xã hội

 

Một số doanh nghiệp thường tập trung quảng bá sản phẩm rầm rộ trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram... nhằm tăng độ phủ. Nhưng việc này không giúp ích gì trong việc tạo dựng nhóm khách hàng trung thành với doanh nghiệp, thậm chí còn gây phản cảm. Điều này làm mờ sức hấp dẫn của thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội, nơi khách hàng tìm đến vì không có cảm tình với hình thức truyền thống.

TIN LIÊN QUAN

Xu hướng tiếp thị Inbound Marketing ngày càng nở rộ

Tiếp thị hướng nội (inbound marketing) là những hoạt động tiếp thị nhằm đưa khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp, chủ yếu dưới hình thức ghé thăm trang web của doanh nghiệp,...

Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet là sự đa dạng hóa không ngừng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn hình thức Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Thế nhưng,

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm.

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

Điều khiển điện thoại Android từ xa bằng TeamViewer QuickSupport

Đây là một tính năng mới của TeamViewer, không chỉ sử dụng cho máy tính - máy tính, mà giờ đây, với thay đổi từ TeamViewer QuickSupport, công cụ này có thể sử dụng để điều khiển, can thiệp vào các thiết bị di động

3 cách để đính kèm ảnh trong email trên iOS cho người dùng iPhone, iPad

đến gửi ảnh qua email, Instagram thì gần như đó không phải là một giải pháp tốt, nhất là cho người dùng iOS. Bạn có thể lựa chọn các giải pháp khác nhanh chóng hơn như sử dụng Google Photos hoặc Dropbox để chia sẻ một

Tạo thêm nhiều luồng tải giúp tải nhanh hơn, tối ưu khả năng tải file trên Chorme

Tất cả người dùng Chrome 64 bản beta sẽ được sử dụng tính năng này, tuy nhiên trên Chrome 63 bản chính thức, chúng ta vẫn có cách để kích hoạt tính năng ẩn này

Cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất

Việc đồng bộ tin nhắn Zalo từ điện thoại sang máy tính, laptop là rất quan trọng, nếu thực hiện sai thì có thể toàn bộ các tin nhắn cũ sẽ không qua được thiết bị mới đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.

Đánh giá Samsung Galaxy S20 FE 5G: món quà dành cho người hâm mộ của Samsung

Samsung Galaxy S20 FE 5G là chiếc điện thoại Samsung thứ tư trong dòng S được phát hành trong năm nay. Ngoại trừ hai thiết bị Note 20, đây có thể cho là phiên bản giá rẻ nổi bật nhất trong vô số các mẫu điện thoại dòng