Sự phát triển của Google Lens và tương lai của tìm kiếm trực quan


Sự phát triển của Google Lens và tương lai của tìm kiếm trực quan

Google mới đây đã đăng tải một bài đăng trên blog, trong đó nêu chi tiết về sự phát triển của tùy chọn tìm kiếm hình ảnh Lens, phác thảo phạm vi bổ sung và đổi mới mà họ đã thực hiện để biến nó thành một công cụ chính xác, hiệu quả hơn.

Theo Google, Lens hiện có thể xác định hơn một tỷ sản phẩm, gấp 4 lần số lượng được công bố khi ra mắt.

Hiện tại, Lens cũng bao gồm phạm vi sử dụng rộng hơn. Google lưu ý rằng có tới 15% hình ảnh được chụp bởi mọi người là những thứ thiết thực như biên lai và danh sách mua sắm, trái ngược với các vật thể và chân dung. Vậy nên, Google đã phát triển Lens có thể xác định văn bản trong hình ảnh và chuyển đổi nó để sử dụng trong các ứng dụng khác. 

Sự phát triển của Google Lens và tương lai của tìm kiếm trực quan

Ví dụ: bạn có thể trỏ điện thoại của mình vào danh thiếp nào đó và thêm nó vào danh bạ hoặc sao chép các thành phần từ công thức và dán chúng vào danh sách mua sắm. Ngoài ra còn có Style Search, phiên bản Google Lens của Pinterest, cũng ngày càng thông minh hơn và trực quan hơn:

”Với tính năng tìm kiếm kiểu trong Lens, bạn có thể đặt máy ảnh điện thoại của mình vào trang phục hoặc đồ trang trí nhà để nhận được đề xuất về các vật phẩm tương tự về mặt phong cách thiết kế, cũng như các thông tin hữu ích như đánh giá sản phẩm.“

 

Google có kế hoạch lớn cho khám phá dựa trên hình ảnh:

“Máy ảnh sẽ trở thành một giao diện mạnh mẽ và trực quan với thế giới xung quanh chúng ta, kính ngắm sử dụn trí tuệ nhân tạo sẽ trả lời ngay tại chỗ cho các câu hỏi của người dùng – hiện ngay các chỉ dẫn phủ lên các hướng đi trên đường phố, làm nổi bật các sản phẩm ta đang tìm kiếm trên các kệ hàng hoặc dịch ngay lập tức bất kỳ từ ngữ nào trước mặt chúng ta ở một thành phố nước ngoài chỉ đơn giản bằng cách giơ camera lên.“

Ngày càng có nhiều cách sử dụng Lens và khi công cụ này được xây dựng trên cơ sở dữ liệu rộng lớn của Google, nó có khả năng phát triển và cải thiện rất lớn. Bên cạnh sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói, đặc biệt thông qua việc phát triển các thiết bị nhà thông minh, tìm kiếm trực quan là một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét và được dự đoán trở thành xu hướng tìm kiếm cho năm 2019.

Theo: Social Media Today

Ngọc Mai

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/su-phat-trien-cua-google-lens-va-tuong-lai-cua-tim-kiem-truc-quan/

TIN LIÊN QUAN

4 thông báo Google công bố trong sự kiện kỉ niệm 20 năm thành lập

Không thể phủ nhận, Google là một công ty công nghệ đứng trong “top” những công ty danh giá bậc nhất thế giới. Những sản phẩm mà Google tạo ra đều đạt được thành công lớn, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Google giờ đã trở thành công cụ

Google cảnh báo: Các website sử dụng widget link spam sẽ bị đánh tụt hạng

Mới đây Google đã đưa ra một cảnh báo ngay trên Google Webmaster Blog của họ về một số trường...

Google ra mắt platform “Create With Google” dành riêng cho cộng đồng sáng tạo

Ước tính có khoảng 90 nghìn quảng cáo ở APAC, “Create with Google” cung cấp mọi hình thức sáng tạo – các công cụ, nguồn tài nguyên và chương trình giáo dục nhằm đẩy mạnh storytelling và xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Google cấm các quảng cáo “cryptocurrency” trong một cuộc truy quét các “sản phẩm đầu cơ tài chính”

Nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới đã thay đổi chính sách quảng cáo của mình cho các sản phẩm “đầu cơ tài chính” bao gồm cả Bitcoin và thị trường ngoại hối. Điều khoản này sẽ được áp dụng cho các nền tảng tìm kiếm của Google, YouTube

Google Chrome mở rộng phương thức chặn quảng cáo trên toàn thế giới

Google Chrome đã thông báo trong một bài đăng trên blog với tuyên bố rằng họ sẽ ngừng hiển thị quảng cáo gây rối trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 9 tháng 7, sau thông tin rằng tiêu chuẩn quảng cáo sẽ được mở rộng. Các tiêu chuẩn đã có ở Bắc Mỹ và

Google đang triển khai một sáng kiến mới mang tên Google News Initiative

Mục đích của sáng kiến này chính là hỗ trợ các nhà xuất bản kiếm tiền và chống lại các tin tức giả, bao gồm một số sản phẩm được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp báo chí và truyền thông.

Google Shopping hoạt động như thế nào?

Google Shopping là một dịch vụ quảng cáo đang được thử nghiệm tại Việt Nam. Tuy nhiên Google Shopping hoạt động như thế nào và ai là người sử dụng Mạng Quảng cáo mua sắm này một ...

[Infographic] Tìm hiểu thói quen sử dụng Google của giới trẻ Việt hiện nay

Hiện nay, Việt Nam ước tính có khoảng 94,4 triệu người. Trong đó, số người dùng Internet chiếm 52% dân số. Tại Việt Nam, 31,4 triệu người sử dụng Search Engines (Các công cụ tìm kiếm) chiếm 64% người truy cập Internet. Trong đó, công cụ tìm kiếm

THỦ THUẬT HAY

Tắt tính năng thu thập dữ liệu vị trí người dùng của Apple trên iPhone

Các nhà sản xuất luôn có những tính năng thu thập dữ liệu để nâng cao trải nghiệm người dùng, mặc dù chúng ta không biết rõ dữ liệu đó sẽ được sử dụng như thế nào. Nhưng khi thông cá nhân của chúng ta bị thu thập thì

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Hưỡng dẫn cài đặt trình duyệt Internet trên Samsung chạy tốt nhất

Trong hằng hà sa số những ứng dụng trình duyệt hiện nay, Samsung Internet có một vài tính năng nổi bật như sử dụng dễ dàng bằng một tay, chặn quảng cáo bằng Extensions...

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Cách gỡ chặn ứng dụng tải về tập tin lưu trữ trên đám mây

Kể từ Windows 10 Fall Creators Update, một tính năng mới giúp bạn có thể thấy được mô tả file, tiến độ tải về và cả một lựa chọn để huỷ quá trình tải về thông qua một thông báo nổi lên khi một ứng dụng đang thực hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả