5 cách xây dựng thương hiệu chuẩn dành cho doanh nghiệp

Thương hiệu là hiện thân của tất cả những gì bạn đang gây dựng và đại diện cho doanh nghiệp của mình. Ở mức độ hữu hình, tên doanh nghiệp của bạn, slogan, những màu sắc bạn sử dụng và nội dung mà chúng ta xuất bản sẽ mã hóa thương hiệu và thể hiện nó một cách trực quan.

Xây dựng một thương hiệu vững chắc đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian. Tuy nhiên, điều quan trọng là không được bỏ qua sức mạnh của các bước nhỏ và mối tương tác đơn lẻ có thể củng cố và chia sẻ thương hiệu của bạn với những người khác. Dưới đây là cái nhìn sâu sắc hơn về 5 cách xây dựng thương hiệu mà bạn có thể thực hiện để thành công trong thời gian ngắn nhất.


1. Gắn kết hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu là yếu tố giúp tăng cường mạnh mẽ về những gì bạn đang cố gắng để đạt được. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra logo của bạn. Người hâm mộ cũng biết đến màu sắc thương hiệu của bạn.

Bạn có đang sử dụng logo của mình ở tất cả những nơi bạn nên làm? Chúng có xuất hiện trong hồ sơ cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong chữ ký email và bài thuyết trình của bạn? Bạn nghĩ có nên sử dụng logo thương hiệu trong Twitter và Facebook, nhằm phản ánh màu sắc công ty của mình? Nếu câu trả lời là không, hãy dành thêm thời gian để thay đổi suy nghĩ tích cực hơn. Hãy nghĩ rằng việc làm này sẽ mang bạn gần gũi hơn với sự hiện diện của thương hiệu, chẳng hạn như thêm logo vào email hoặc thay đổi màu sắc cover trên tài khoản Facebook của bạn.

Tóm lại, bất kể một sản phẩm/công cụ, quàn tặng gì bạn tung ta bên ngoài đều nên nhất quán theo màu sắc thương hiệu giúp hình thành thói quen nhận diện cho mọi người. Gắn kết hình ảnh thương hiệu là một trong những cách xây dựng thương hiệu rất tốt.


2. Muốn xây dựng thương hiệu cần phản hồi tích cực

Một trong những cách giúp nuôi dưỡng hình ảnh thương hiệu là phản hồi các câu hỏi, ý kiến và đánh giá của khách hàng. Hãy dành một phút để trả lời các tin nhắn mới nhất còn lại trên các trang truyền thông xã hội, các nhận xét của khách hàng trên website, Facebook, Zalo… và bày tỏ sự chia sẻ của mình với các kết nối mới trên các trang mạng lớn.

Bạn sẽ tăng cường mối quan hệ của mình với khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh của bạn như là một chủ shop tận tâm và hiếu khách.


3. Dùng công cụ giám sát để lắng nghe xu hướng xã hội

Các công cụ như HootSuite và Tweetdeck sẽ cho phép bạn theo dõi thương hiệu được đề cập đến và hashtags ở một nơi bất kỳ. Đây là một cách tuyệt vời để tập trung lắng nghe xu hướng xã hội. Đánh giá lòng tin thương hiệu, vị trí của bạn và đối phó với một vấn đề bất kỳ đang được thảo luận công khai về doanh nghiệp bạn đang sở hữu, và theo dõi các cuộc thảo luận xung quanh các từ khóa có giá trị cao, nhằm giữ vững nhịp đập lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang theo đuổi.

Theo dõi cuộc trò chuyện, tìm hiểu thêm về những gì đang xảy ra và chiến lược “nhảy vào” cuộc thảo luận khi bạn cần đính chính hay bổ xung thêm một vấn đề nào đó.


4. Chiến lược xây dựng nội dung thương hiệu

Mỗi ngày, chúng ta đều tiêu thụ một số lượng lớn các thông tin từ ngành công nghiệp tin tức, làm thế nào để đăng tải các chủ đề mà chúng ta tâm đắc, và các bài viết được đưa ra mang tính chất hài hước, thuần túy hoặc giải trí. Khi chúng ta thất bại trong việc chia sẻ những bài viết, cũng có nghĩa là đang bỏ lỡ cơ hội quan trọng để phân tán thông tin giúp tạo đòn bẩy mạnh mẽ hơn.

Khi bạn chia sẻ bài viết hoặc nội dung từ đồng nghiệp hay đối thủ cạnh tranh, họ sẽ cảm nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn, và có nhiều khả năng họ sẽ làm điều tương tự đó cho bạn trong tương lai. Ngoài ra, mỗi khi độc giả phát hiện ra một cái gì đó tuyệt vời để đọc hoặc nghe từ phía bạn, nghĩa là thương hiệu của bạn đã được tăng thêm niềm tin tưởng.


5. Thực hành elevator pitch

Elevator pitch là khái niệm mà các start-up hay dùng, ám chỉ việc đưa ra thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ về “business” của mình trong một thời gian ngắn để kêu gọi đầu tư, thu hút sự chú ý của những khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng. Nói một cách dễ hiểu Elevator pitch là cách giải thích tối giản nhất về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Elevator pitch là một yếu tố rất quan trọng trong thời điểm hiện tại khi mà một loạt các ngữ cảnh khác nhau có thể xảy ra trong cuộc sống quanh ta. Đó là một một bài giới thiệu ngắn gọn mà bạn sử dụng mỗi khi phản hồi khách hàng. Đó là một mẫu hội thoại tình huống mà bạn sử dụng khi gặp một khách hàng tiềm năng, nhằm mô tả những gì súc tích nhất mà bạn cần truyền đạt.

5 cách xây dựng thương hiệu chuẩn dành cho doanh nghiệp

Có rất nhiều thứ cần phải đề cập trong một Elevator pitch của bạn, nhưng đòi hỏi cần phải súc tích, và hấp dẫn. Hãy tập thực hành các thông điệp thương hiệu với một chiến lược cải tiến và thử nghiệm nó trong các môi trường khác nhau, để có được thông tin phản hồi hữu ích. Hơn nữa, cách tiếp cận này sẽ mang lại cho bạn một pitch ngắn gọn nhất có thể được sử dụng bất cứ nơi nào, thu hút khách hàng quan tâm tới thương hiệu của mình.

Xây dựng thương hiệu là một thành phần thiết yếu cho một doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Nhưng điều đó cũng dễ khiến chúng ta tìm đến sự thất bại không thể cứu vãn. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa thời gian rảnh để cải thiện, trau chuốt thông điệp và hình ảnh thương hiệu của bạn, tăng cường sự kết nối, tìm kiếm nội dung lý tưởng và để ý đến sự biến động của thị trường.

Xây dựng thương hiệu ngay hôm nay cùng Bizweb!
5 cách xây dựng thương hiệu chuẩn dành cho doanh nghiệp
Từ khoá : chu, cho, doanh, nghi

TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Tại sao các công ty, doanh nghiệp phải đầu tư máy chủ ngay?

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng PC thông thường thay vì máy chủ. Mặc dù máy chủ hoặc máy trạm được thiết kế với cấu trúc riêng giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống, khả năng vận hành liên tục và có thể đảm bảo

Xây dựng thương hiệu nhà lãnh đạo: Bí quyết thành công trong kỷ nguyên số

Trong một DN, lãnh đạo là người đại diện tiếp xúc với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng, bởi vậy, dù muốn hay không hình ảnh của họ sẽ tác động rất nhiều đến niềm tin và thiện cảm của công chúng dành cho DN.

Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet là sự đa dạng hóa không ngừng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn hình thức Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Thế nhưng,

Bước đầu của câu chuyện làm thương hiệu: đặt tên công ty như thế nào?

Một số doanh nghiệp rất quan tâm đến việc đạt được sự tín nhiệm trong lĩnh vực của họ, đặc biệt là những người trong dịch vụ tài chính hoặc tư vấn. Thực tế là bất cứ doanh nghiệp nào có được một cái tên sắc sảo hoặc chú ý sẽ dễ dàng thành công hơn.

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Bạn đã biết ASAP là gì? Xây dựng thương hiệu với mô hình ASAP

Để xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả, người quản lý chiến lược hay Marketer cần chọn cho mình một mô hình xây dựng thương hiệu phù hợp. TCN xin giới thiệu tới các bạn mô hình xây dựng thương hiệu ASAP. Hãy cùng tìm hiểu ASAP là gì ngay trong

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

THỦ THUẬT HAY

3 cách tốt nhất để ghim cửa sổ trên màn hình Windows

Nếu bạn đang thắc mắc về cách làm thế nào để ghim một cửa sổ bất kỳ luôn luôn nằm trên các cửa sổ khác (always on top) thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

7 mẹo tận dụng lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error

500 Internal Server Error là lỗi xuất hiện trên trình duyệt web khi người dùng cố gắng truy cập vào một địa chỉ nào đó, nhưng thất bại, lúc này tùy vào từng thiết kế của mỗi trình duyệt mà hiển thị lỗi này sẽ khác nhau.

Tiết kiệm pin, tiết kiệm 4G bằng cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone

Muốn tiết kiệm pin và dữ liệu khi đang phải bật 3G/4G hoặc wifi hãy áp dụng ngay cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone. Đây là một tính năng rất hay và hữu ích nhưng không phải ai cũng biết. Chế độ dữ liệu thấp

Hướng dẫn kiểm tra rò rỉ bức xạ của lò vi sóng dễ dàng

Lò vi sóng hiện là một trong những thiết bị điện tử gia dụng quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không ít người vẫn lo sợ nguy cơ rò rỉ bức xạ của thiết bị nấu ăn hiện đại này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này