5 cách xây dựng thương hiệu chuẩn dành cho doanh nghiệp

Thương hiệu là hiện thân của tất cả những gì bạn đang gây dựng và đại diện cho doanh nghiệp của mình. Ở mức độ hữu hình, tên doanh nghiệp của bạn, slogan, những màu sắc bạn sử dụng và nội dung mà chúng ta xuất bản sẽ mã hóa thương hiệu và thể hiện nó một cách trực quan.

Xây dựng một thương hiệu vững chắc đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian. Tuy nhiên, điều quan trọng là không được bỏ qua sức mạnh của các bước nhỏ và mối tương tác đơn lẻ có thể củng cố và chia sẻ thương hiệu của bạn với những người khác. Dưới đây là cái nhìn sâu sắc hơn về 5 cách xây dựng thương hiệu mà bạn có thể thực hiện để thành công trong thời gian ngắn nhất.


1. Gắn kết hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu là yếu tố giúp tăng cường mạnh mẽ về những gì bạn đang cố gắng để đạt được. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra logo của bạn. Người hâm mộ cũng biết đến màu sắc thương hiệu của bạn.

Bạn có đang sử dụng logo của mình ở tất cả những nơi bạn nên làm? Chúng có xuất hiện trong hồ sơ cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong chữ ký email và bài thuyết trình của bạn? Bạn nghĩ có nên sử dụng logo thương hiệu trong Twitter và Facebook, nhằm phản ánh màu sắc công ty của mình? Nếu câu trả lời là không, hãy dành thêm thời gian để thay đổi suy nghĩ tích cực hơn. Hãy nghĩ rằng việc làm này sẽ mang bạn gần gũi hơn với sự hiện diện của thương hiệu, chẳng hạn như thêm logo vào email hoặc thay đổi màu sắc cover trên tài khoản Facebook của bạn.

Tóm lại, bất kể một sản phẩm/công cụ, quàn tặng gì bạn tung ta bên ngoài đều nên nhất quán theo màu sắc thương hiệu giúp hình thành thói quen nhận diện cho mọi người. Gắn kết hình ảnh thương hiệu là một trong những cách xây dựng thương hiệu rất tốt.


2. Muốn xây dựng thương hiệu cần phản hồi tích cực

Một trong những cách giúp nuôi dưỡng hình ảnh thương hiệu là phản hồi các câu hỏi, ý kiến và đánh giá của khách hàng. Hãy dành một phút để trả lời các tin nhắn mới nhất còn lại trên các trang truyền thông xã hội, các nhận xét của khách hàng trên website, Facebook, Zalo… và bày tỏ sự chia sẻ của mình với các kết nối mới trên các trang mạng lớn.

Bạn sẽ tăng cường mối quan hệ của mình với khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh của bạn như là một chủ shop tận tâm và hiếu khách.


3. Dùng công cụ giám sát để lắng nghe xu hướng xã hội

Các công cụ như HootSuite và Tweetdeck sẽ cho phép bạn theo dõi thương hiệu được đề cập đến và hashtags ở một nơi bất kỳ. Đây là một cách tuyệt vời để tập trung lắng nghe xu hướng xã hội. Đánh giá lòng tin thương hiệu, vị trí của bạn và đối phó với một vấn đề bất kỳ đang được thảo luận công khai về doanh nghiệp bạn đang sở hữu, và theo dõi các cuộc thảo luận xung quanh các từ khóa có giá trị cao, nhằm giữ vững nhịp đập lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang theo đuổi.

Theo dõi cuộc trò chuyện, tìm hiểu thêm về những gì đang xảy ra và chiến lược “nhảy vào” cuộc thảo luận khi bạn cần đính chính hay bổ xung thêm một vấn đề nào đó.


4. Chiến lược xây dựng nội dung thương hiệu

Mỗi ngày, chúng ta đều tiêu thụ một số lượng lớn các thông tin từ ngành công nghiệp tin tức, làm thế nào để đăng tải các chủ đề mà chúng ta tâm đắc, và các bài viết được đưa ra mang tính chất hài hước, thuần túy hoặc giải trí. Khi chúng ta thất bại trong việc chia sẻ những bài viết, cũng có nghĩa là đang bỏ lỡ cơ hội quan trọng để phân tán thông tin giúp tạo đòn bẩy mạnh mẽ hơn.

Khi bạn chia sẻ bài viết hoặc nội dung từ đồng nghiệp hay đối thủ cạnh tranh, họ sẽ cảm nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn, và có nhiều khả năng họ sẽ làm điều tương tự đó cho bạn trong tương lai. Ngoài ra, mỗi khi độc giả phát hiện ra một cái gì đó tuyệt vời để đọc hoặc nghe từ phía bạn, nghĩa là thương hiệu của bạn đã được tăng thêm niềm tin tưởng.


5. Thực hành elevator pitch

Elevator pitch là khái niệm mà các start-up hay dùng, ám chỉ việc đưa ra thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ về “business” của mình trong một thời gian ngắn để kêu gọi đầu tư, thu hút sự chú ý của những khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng. Nói một cách dễ hiểu Elevator pitch là cách giải thích tối giản nhất về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Elevator pitch là một yếu tố rất quan trọng trong thời điểm hiện tại khi mà một loạt các ngữ cảnh khác nhau có thể xảy ra trong cuộc sống quanh ta. Đó là một một bài giới thiệu ngắn gọn mà bạn sử dụng mỗi khi phản hồi khách hàng. Đó là một mẫu hội thoại tình huống mà bạn sử dụng khi gặp một khách hàng tiềm năng, nhằm mô tả những gì súc tích nhất mà bạn cần truyền đạt.

5 cách xây dựng thương hiệu chuẩn dành cho doanh nghiệp

Có rất nhiều thứ cần phải đề cập trong một Elevator pitch của bạn, nhưng đòi hỏi cần phải súc tích, và hấp dẫn. Hãy tập thực hành các thông điệp thương hiệu với một chiến lược cải tiến và thử nghiệm nó trong các môi trường khác nhau, để có được thông tin phản hồi hữu ích. Hơn nữa, cách tiếp cận này sẽ mang lại cho bạn một pitch ngắn gọn nhất có thể được sử dụng bất cứ nơi nào, thu hút khách hàng quan tâm tới thương hiệu của mình.

Xây dựng thương hiệu là một thành phần thiết yếu cho một doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Nhưng điều đó cũng dễ khiến chúng ta tìm đến sự thất bại không thể cứu vãn. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa thời gian rảnh để cải thiện, trau chuốt thông điệp và hình ảnh thương hiệu của bạn, tăng cường sự kết nối, tìm kiếm nội dung lý tưởng và để ý đến sự biến động của thị trường.

Xây dựng thương hiệu ngay hôm nay cùng Bizweb!
5 cách xây dựng thương hiệu chuẩn dành cho doanh nghiệp
Từ khoá : chu, cho, doanh, nghi

TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Tại sao các công ty, doanh nghiệp phải đầu tư máy chủ ngay?

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng PC thông thường thay vì máy chủ. Mặc dù máy chủ hoặc máy trạm được thiết kế với cấu trúc riêng giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống, khả năng vận hành liên tục và có thể đảm bảo

Xây dựng thương hiệu nhà lãnh đạo: Bí quyết thành công trong kỷ nguyên số

Trong một DN, lãnh đạo là người đại diện tiếp xúc với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng, bởi vậy, dù muốn hay không hình ảnh của họ sẽ tác động rất nhiều đến niềm tin và thiện cảm của công chúng dành cho DN.

Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet là sự đa dạng hóa không ngừng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn hình thức Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Thế nhưng,

Bước đầu của câu chuyện làm thương hiệu: đặt tên công ty như thế nào?

Một số doanh nghiệp rất quan tâm đến việc đạt được sự tín nhiệm trong lĩnh vực của họ, đặc biệt là những người trong dịch vụ tài chính hoặc tư vấn. Thực tế là bất cứ doanh nghiệp nào có được một cái tên sắc sảo hoặc chú ý sẽ dễ dàng thành công hơn.

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Bạn đã biết ASAP là gì? Xây dựng thương hiệu với mô hình ASAP

Để xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả, người quản lý chiến lược hay Marketer cần chọn cho mình một mô hình xây dựng thương hiệu phù hợp. TCN xin giới thiệu tới các bạn mô hình xây dựng thương hiệu ASAP. Hãy cùng tìm hiểu ASAP là gì ngay trong

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tự động bật/tắt màn hình không sợ hư phím cứng

Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng phím nguồn để mở sáng màn hình. Tuy nhiên, việc bật tắt liên tục sẽ làm cho nút này bị lờn đi và có...

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống

Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn

Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính

Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon