ASAP là gì?
ASAP là gì? ASAP là một mô hình xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp. ASAP là viết tắt của các từ:
A – Advantage: Lợi thế
S – Style: Phong cách
A – Adjective: Đặc trưng
P – PMS Color: Màu sắc
A – Advantage
Advantage chỉ lợi thế được chứa đựng trong thông điệp mà doanh nghiệp gửi tới các khách hàng.
Lợi thế chính là sự khác biệt của doanh nghiệp bạn so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Từ sự khác biệt, doanh nghiệp mới có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh. Lợi thế có thể đến từ sản phẩm (chất lượng sản phẩm cao, độc đáo, giá trị), giá, dịch vụ chăm sóc khách hàng, các chính sách khuyến mại của doanh nghiệp,…
Trong các hoạt động Marketing hay xây dựng thương hiệu thì những lợi thế của doanh nghiệp cần được ưu tiên hàng đầu, giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn một cách dễ dàng.Ví dụ, thương hiệu Apple nổi tiếng về việc cung cấp các sản phẩm sáng tạo và công nghệ tiên tiến so với các sản phẩm cùng thời cộng với các sản phẩm của họ có sức hấp dẫn thẩm mỹ thiết kế tối thiểu làm việc như một đặc trưng Thương hiệu độc đáo cho công ty.
Dominos hứa sẽ giao bánh pizza trong vòng 30 phút kể từ khi đặt hàng, nếu không thì thương hiệu sẽ tặng phiếu pizza miễn phí cho lần mua tiếp theo. Điều này đã hoạt động có lợi cho thương hiệu trong một thời gian rất dài vì công ty đã tuân thủ Đặc tính Thương hiệu và lời hứa giao hàng kịp thời.
S – Style
Style chỉ phong cách của của thương hiệu. Doanh nghiệp cần xác định phong cách riêng của doanh nghiệp, phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu và sản phẩm. Phong cách của doanh nghiệp ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
A – Adjective
Adjective chỉ đặc điểm đặc trưng của thương hiệu.
Đặc điểm thương hiệu là các giá trị cốt lõi và các nguyên tắc cơ bản thể hiện bản chất thực sự của thương hiệu. Chúng là một tập hợp các thuộc tính được xác định là các đặc điểm vật lý, đặc biệt và tính cách của thương hiệu tương tự như của một cá nhân.
Điều rất quan trọng đối với thương hiệu là đại diện cho một thứ gì đó độc đáo và nhất quán và mục tiêu này thúc đẩy ban quản lý và bộ phận tiếp thị và thương hiệu xác định một bộ đặc điểm thương hiệu hoạt động như một trong những khía cạnh không thể thiếu của toàn bộ quy trình quản lý thương hiệu.
P – PMS Color
PMS Color chỉ màu sắc của thương hiệu. Màu sắc là những yếu tố trực quan giúp khách hàng dễ hàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu. Vậy nên mỗi thương hiệu cần chọn cho mình một màu sắc thương hiệu phù hợp.
Đây là một số ý nghĩa màu sắc bạn có thể tham khảo:
- Màu đỏ – đam mê, quan trọng, chú ý
- Orange – vui tươi, thân thiện, sức sống
- Màu vàng – hạnh phúc, lạc quan, cảnh báo
- Màu xanh lá cây – thiên nhiên, ổn định, thịnh vượng
- Xanh da trời – yên tĩnh, tin tưởng, cởi mở
- Xanh dương – tính chuyên nghiệp, bảo mật, hình thức
- Màu tím – hoàng gia, sáng tạo, sang trọng
- Màu hồng – nữ tính, trẻ trung, ngây thơ
- Nâu – cổ điển, mộc mạc
- Trắng – tinh khiết, khỏe mạnh
- Xám – trung tính, mạnh mẽ
- Đen – mạnh mẽ, tinh tế, sắc sảo
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/ban-da-biet-asap-la-gi-xay-dung-thuong-hieu-voi-mo-hinh-asap/