5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thống trị năm 2019


 

 

5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thống trị năm 2019

Social Listening

Social Listening là hành động thu thập dữ liệu trên web và các nền tảng truyền thông xã hội để tìm tất cả các đề cập về một thương hiệu (hoặc bất kỳ từ khóa nào khác). Điều này bao gồm đề cập thương hiệu không được tag trên phương tiện truyền thông xã hội, đề cập đến các từ khóa ngành công nghiệp báo hiệu sự quan tâm để mua một sản phẩm, đề cập trên blog, diễn đàn và trang web tin tức. Các mục tiêu chính hiện nay của social listening là dịch vụ khách hàng và quản lý danh tiếng.

Trong khi sử dụng social listening cho hai nguyên nhân này dự kiến ​​sẽ còn tăng trưởng hơn nữa, xu hướng thực sự của năm 2019 sẽ là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thấu hiểu và bán hàng dựa trên những thấu hiểu đó. Cho đến nay, chỉ có một số ít các thương hiệu làm điều này, nhưng con số đó đang dần tăng lên khi các nhà tiếp thị phát hiện ra rằng họ có thể tìm thấy những người tìm kiếm các dịch vụ chính xác mà họ cung cấp trên phương tiện truyền thông xã hội.

Các hành động của người dùng mạng xã hội như chia sẻ sự thất vọng, ý tưởng và đề xuất trực tuyến sẽ không dừng lại, việc sử dụng social listening sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng để bao gồm các khả năng mới.

Video content

Hàng năm, video content không ngừng liên tục phát triển và xu thế này được dự báo sẽ thống trị tiếp thị truyền thông xã hội vào năm 2019. Trên thực tế, theo một số chuyên gia, 80% những gì chúng ta tiêu thụ trực tuyến sẽ sớm là dạng video content.

Điều này đặc biệt đúng với video trực tiếp. Luôn luôn phổ biến trên YouTube, xu hướng hiện đã chiếm lĩnh Facebook và Instagram, nhiều đến mức cứ mỗi ngày chúng ta vào mạng xã hội, những live video sẽ lập tức xuất hiện trên bảng tin của chúng ta.

Bản chất xác thực của video trực tiếp làm cho chúng đặc biệt hấp dẫn và có ý nghĩa đối với người dùng phương tiện truyền thông xã hội. Các video trực tiếp làm tăng độ tin cậy và mức độ liên quan của một thương hiệu và đó là xu hướng mà bạn không muốn bỏ qua.

Lý do chính khiến các video ngày càng trở nên phổ biến là vì khả năng quay phim trở nên dễ dàng hơn, ngay cả ở mức độ sản xuất khá tốt. Mặc dù khán giả của thương hiệu sẽ tha thứ bởi hiểu rằng video trực tiếp là tự phát và mọi thứ có thể sai, thương hiệu vẫn nên tìm cách tránh những lỗi kỹ thuật gián đoạn khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Micro-influencers

Trong vài năm qua, những người có ảnh hưởng trên truyền thông xã hội đã trở thành một xu hướng lớn. Chúng ta có các ngôi sao Instagram, những người có ảnh hưởng trên Twitter hay YouTube. Những người này có hàng triệu người theo dõi – mỗi bài đăng của họ, hoặc vlog hoặc tweet được nhiều người nhìn thấy ngay lập tức – nhiều hơn những người làm quảng cáo truyền hình có thể hy vọng.

Tuy nhiên, khi số lượng người có ảnh hưởng truyền thông xã hội tăng lên theo thời gian, giá dịch vụ của họ cũng tăng vọt. Điều đó dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp tìm kiếm các lựa chọn thay thế khác, bao gồm tiếp thị có ảnh hưởng vi mô.

Trái ngược với những người có sức ảnh hưởng lớn, những người có ảnh hưởng nhỏ tồn tại trong mọi lĩnh vực tiếp thị. Họ có số người theo dõi dưới 10.000 người, nhưng hầu hết những người theo dõi họ thực sự quan tâm đến những gì họ nói. Và họ rất gắn bó, thậm chí còn được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. 

5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thống trị năm 2019

Trong vài năm qua, những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đã trở thành một xu hướng lớn (Ảnh: Lehatruc)

Cá nhân hóa

Với lượng thông tin khổng lồ được người dùng mạng xã hội tải lên mỗi ngày, sẽ rất dễ dàng để có được thông tin chi tiết về tất cả các loại thông tin về họ. Điều này đã mở ra cánh cửa cho cá nhân hóa nâng cao, từ đó làm tăng sự mong đợi của người tiêu dùng.

Nội dung, sản phẩm, email – tất cả giờ đây có thể dựa trên lịch sử mua hàng của người tiêu dùng, liên kết được nhấp, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và các hành vi khác. Ví dụ, Booking.com thông báo cho bạn về các giao dịch tại các địa điểm mà bạn đã từng đến, Netflix cung cấp các chương trình để xem dựa trên sở thích của bạn, các sản phẩm của Amazon và eBay hiển thị các sản phẩm tương tự như bạn đã mua trước đó.

Mặc dù tiếp thị được cá nhân hóa có thể gây khó chịu, nhưng nó cũng thực sự tiện lợi cho người dùng. Có đến 96% các nhà tiếp thị tin rằng cá nhân hóa thúc đẩy mối quan hệ khách hàng. Khách hàng có thể lo lắng về những rủi ro riêng tư mơ hồ, nhưng họ vẫn đánh giá cao sản phẩm được đề xuất mà họ đã tìm kiếm, cũng như thông báo về việc những sản phẩm trong cửa hàng yêu thích của họ. 

Với lượng thông tin khổng lồ được người dùng mạng xã hội tải lên mỗi ngày, sẽ rất dễ dàng để có được thông tin chi tiết về tất cả các loại thông tin về họ (Ảnh: Line)

Giao tiếp thời gian thực

Tương lai gần như ngay lập tức của tiếp thị là giao tiếp thời gian thực. Xu hướng truyền thông xã hội trong tiếp thị là hỗ trợ khách hàng 24/7, bán hàng xã hội thời gian thực, chatbot và theo dõi liên tục cho một cuộc khủng hoảng truyền thông xã hội tiềm năng.

Phương tiện truyền thông xã hội không bao giờ ngủ – khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn, nói về chúng trực tuyến và mua các mặt hàng mới tại bất kỳ thời điểm nào, do đó, giao tiếp thời gian thực là cực kì cần thiết. Giờ đây chúng ta có các công cụ để tìm kiếm những đề cập đến thương hiệu trong thời gian thực, các công cụ lên lịch nội dung sẽ được đăng tại bất kỳ thời điểm nào, các chatbot cung cấp trợ giúp ngay lập tức.

Kết

Năm 2019 là thách thức mà các nhà tiếp thị cần tìm cách thích nghi, nhưng các công cụ và tùy chọn mới sẽ tăng cường quá trình tiêu dùng và cung cấp các những phương pháp mới để nhà tiếp thị có thêm nhiều phương thức giao tiếp với người tiêu dùng.

Nguồn: Social Media Today

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/5-xu-huong-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-se-thong-tri-nam-2019/

TIN LIÊN QUAN

Chuyến tàu Digital Transformation đang chạy ngang, doanh nghiệp Việt có sẵn sàng bước lên?

Ngày 26/8/2018 tại Dreamplex 195 Điện Biên Phủ (Tp.HCM), Hội thảo về Social Listening với chủ đề: “Digital Transformation – Giải mã dữ liệu – Khai phá sự thật” do Genius Vietnam tổ chức nội dung, Advertising Vietnam bảo trợ truyền thông, được tài

5 loại nội dung social media giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Có thể nói social media là phát minh lớn nhất của nhân loại vào thế kỉ 21. Ngày nay, social media đóng góp công lớn vào việc xây dựng thương hiệu và giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cùng TCN tìm hiểu về 5 loại nội dung social media giúp doanh

Từ nay doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram

Cuối tháng trước, Instagram đã lặng lẽ cập nhật API của mình để đem tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ nay, doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram của mình thay vì công việc thủ công như trước.

Tại sao “Stories” được dự đoán là tương lai của Social Sharing?

Trong cuộc khảo sát của Facebook IQ, có 68% người bảo rằng họ dùng Stories của hơn 3 ứng dụng ít nhất là mỗi tuần 1 lần. Những định dạng Stories như Instagram Stories và Facebook Stories có khả năng thúc đẩy việc mua hàng như thế nào và khách hàng

7 điều các thương hiệu quan tâm khi tìm kiếm một social media influencer

Có bao giờ bạn muốn đọc được suy nghĩ của các thương hiệu trong việc tìm kiếm những KOLs trên truyền thông mạng xã hội? Bạn có muốn biết thước đo nào là quan trọng nhất? Những khía cạnh nào được họ coi trọng ở một influencer đúng nghĩa?

Thấu hiểu tâm lý học hành vi của khách hàng với 5 nguyên tắc đơn giản

Tất cả chúng ta đều khác nhau, nhưng trong nhiều trường hợp, bộ não của con người dễ bị phản ứng theo cách tương tự, và hiểu được những sự tinh tế này trong tâm trí con người có thể giúp doanh nghiệp tìm ra những cách sáng tạo thu hút nhiều người

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Mùa 3 của chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s Hunter 2019 được làm mới như nào?

Sự bùng nổ truyền thông của Biti’s Hunter được đánh dấu bắt đầu với chiến dịch “Đi để trở về” vào dịp cuối năm 2016 – đầu năm 2017. Influencer “cực đỉnh” với sự xuất hiện của đôi giày Biti’s Hunter trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP và MV Soobin

THỦ THUẬT HAY

10 thói quen nên tránh khi sử dụng Công nghệ

Rất nhiều tín đồ 'công nghệ' đều mắc phải những lỗi dưới đây sau đây TCN sẽ liệt kê ra 10 thói quen phổ biến nhất hiện nay.

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

Cách thêm nhạc nền cho video Instagram

Có một vài phương pháp thêm nhạc vào video Instagram. Thứ nhất, bạn có thể tải các video Instagram về máy tính, chỉnh sửa và sau đó lại tải lại lên Instagram. Tuy nhiên cách này rất mất thời gian và một

Những ứng dụng trên smartphone bạn nên cài đặt trước khi đi du lịch

Traveloka là một trong những ứng dụng tra cứu thông tin các chuyến bay, địa điểm khách sạn tốt nhất ở đây. Ưu điểm của ứng dụng này chính là giao diện dễ sử dụng và cung cấp đầy đủ thông tin. Hơn nữa, điểm đặc biệt của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?