“Mời bạn vào team hâm mộ của Supreme”: Thương hiệu Swag nhất ngành thời trang
Những điều ít ai biết về Supreme
Supreme được thành lập bởi James Jebbia vào năm 1994. Jebbia là một người khá kín tiếng và dường như điểm thu hút nằm ở đây. Có rất nhiều điều Supreme không muốn các fan của mình biết đến. Đây được xem làm nên sự kỳ bí đến với thương hiệu thời trang này, Vào năm 1994, James đã tốn $12,000 USD (~260 triệu) để gây dựng nên Supreme.

(Nguồn: Streetwear Official)
Có lẽ không ai biết rằng Logo của Supreme được dựa phần lớn vào tấm Poster Barbara Kruger với font chữ được sử dụng trên logo là Futura Heavy Oblique. Với những sự đơn giản đó, hãng đã cho ra mắt một logo được đánh giá là dễ nhớ hơn cả với ngành thời trang hiện nay ưa chuộng sự tối giản. Có một điều nữa là James Jebbia thực chất không sở hữu thương hiệu “Supreme” vì ông không thể đăng ký thương hiệu được cái tên này. Doanh thu của Supreme mặc dù chẳng có gì nổi trội nhưng với những gì mà hãng xây dựng cho chiến lược Marketing của mình thì đây được đánh giá là thương hiệu có tiềm năng rất lớn để cạnh tranh sòng phẳng với các luxury brand khác trên thị trường trong tương lai.
Chiến lược Marketing của Supreme: “Dành cả thanh xuân” để khẳng định chất Swag
Chủ nghĩa “cá nhân” đặt lên rất cao
Có lẽ chiến lược Marketing của Supreme đặc biệt ở chỗ hãng đặt cái tôi cá nhân lên rất cao và những gì hãng đạt được từ điều này thì cả một nỗ lực lớn. Bắt đầu với xuất phát điểm là cửa hàng kinh doanh T-shirt và ván trượt cho nhóm đối tượng khách hàng là dân đường phố vào năm 1994 tại New York. Những sản phẩm của hãng được ảnh hưởng rất lớn từ văn hóa rock và hiphop bụi bặm, pha một chút “ngông” và nó phù hợp với những khách hàng “Cool kid”.

(Nguồn: Wired)
Điểm đặc biệt ở đây Supreme không hề coi mình là một thương hiệu đại trà, cần phải phổ biến tên tuổi của mình tới khách hàng. Từ sản phẩm đến triết lý kinh doanh Supreme tỏ ra mình là thương hiệu Swag bậc nhất ngành thời trang bởi cái “ngông” không sợ ai của mình. Mặc cho dù danh tiếng của mình vang xa vượt ra ngoài lãnh thổ Mỹ, thế nhưng qua 24 năm hoạt động và phát triển hãng chỉ có vỏn vẹn 11 cửa hàng chính thức và một điểm nữa là hãng không hề có kênh phân phối mạnh và liên kết với các hệ thống bán lẻ như Walmart hay Macy’s. Chính chủ nghĩa “Cá nhân” và từ chối để mình trở thành hàng đại trà đã khiến một thương hiệu như Supreme trở thành mặt hàng được giới thời trang săn lùng bậc nhất hiện nay.
Chiến lược Marketing “Tôi đặc biệt, tôi đẹp và tôi có quyền”
Đây không phải là tên chiến lược mà Supreme tạo ra cho mình, những với những gì mà Supreme làm dưới đây thì có lẽ bạn sẽ hiểu vì sao Supreme lại được gọi như vậy.

(Nguồn: Dosiin)
Mỗi mẫu thiết kế của Supreme chỉ được sản xuất ở một số lượng có hạn và không bao giờ được tái sản xuất mặc dù nhu cầu của thị trường là không hề nhỏ. Bằng cách này, Supreme luôn giữ cho cầu vượt quá cung, kết quả là những hàng dài chật cứng người chờ đợi bên ngoài cửa hàng khi thương hiệu này ra mắt bộ sưu tập mới. Cái sự “tôi đặc biệt” của hãng được coi là chìa khóa thành công giúp Supreme tạo nên cảm giác mình đặc biệt cho người sở hữu các sản phẩm của hãng. Đánh trúng vào tâm lý “sở hữu” của khách hàng nên hãng đã tận dụng đám đông chờ đợi bên ngoài cửa hàng để cho thấy rằng mình là thương hiệu thời trang hot nhất hiện nay, sản phẩm của Supreme luôn là mặt hàng đáng khao khát. Nếu đến sau thì bạn sẽ chịu cảnh chấp nhận tìm đến thị trường thứ cấp với một mức giá cao hơn rất nhiều. Điều này khiến cho giá trị của Supreme bị “thổi phồng” lên rất nhiều và chiến lược Marketing của Supreme mặc dù rất hiếm nhưng nó được đánh giá là thành công trong việc đánh sâu vào tâm lý của khách hàng khiến giá trị của thương hiệu được đẩy lên ngang hàng với hàng cao cấp.
Influencer khủng cùng sự kết hợp “đỉnh của đỉnh”
Nếu nói không ngoa thì hiện nay Supreme đang là thương hiệu được săn đón nhất với giới thời trang đường phố. Với những chiến lược Marketing của Supreme dị biệt, hãng luôn khiến người hâm mộ phải trải qua từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hàng loạt các nghệ sĩ Hiphop hàng đầu như Drake, Kanye West, Travis Scott hay ASAP Rocky không dưới một lần xuất hiện trên phố với các thiết kế của hãng. Dĩ nhiên, fans của họ cũng sẽ nhanh chóng “bắt trend” và “lùng sục” để có được cho mình một chiếc áo Supreme.

Drake ngôi sao Hiphop nổi tiếng chuộng đồ Supreme (Nguồn: Youtube)
Vào tháng 7 năm 2017 giới thời trang được một thông tin bất ngờ khi thương hiệu thời trang cao cấp đình đám Louis Vuitton thông báo kết hợp với Supreme. Cho đến nay, sản phẩm của Supreme luôn được yêu thích và thường được săn lùng bởi nguồn cung quá cao mà nguồn cấp lại giới hạn. Tuy đã từng cộng tác ra mắt sản phẩm với nhiều thương hiệu có tiếng như Nike, Vans, Levi’s, The North Face… nhưng phải là sự kết hợp lần này với ông lớn LV thì tên tuổi của Supreme được đưa lên một tầm cao không ngờ. Thu nhập của cả LV và Supreme đều tăng lên đáng kểm hơn thế việc thu về 22,9 tỉ đô cho thấy LV đã “chọn mặt gửi vàng” đúng đắn cho thương hiệu khác biệt về cả triết lý kinh doanh lẫn sản phẩm. Có thể thấy cơn sốt bộ sưu tập “LV x Supreme” đã trở thành cơn sốt thời trang thế giới trong năm 2017 và nó đã giúp Supreme có độ “reach” tăng vọt lên con số không ngờ và nhờ đó hãng cũng trở thành thương hiệu sáng giá bậc nhất trên thị trường thời điểm hiện tại. Với sự kết hợp lần này thì Supreme và cả LV không thể ngờ rằng nhờ đây mà hai thương hiệu đã tạo ra trào lưu khi đem làn sóng văn hóa “thời trang đường phố” gắn với “thời trang cao cấp” không thể phù hợp hơn.

(Nguồn: Elle)
“Dù ai nói ngả nói nghiêng, Supreme vẫn vững như kiềng ba chân”
Một điều khiến Supreme luôn được đánh giá rất cao về phong cách kinh doanh lẫn chiến lược Marketing của Supreme. Hãng đã chọn cho mình cách thức bày trí cửa hàng hết sức đặc trưng: tất cả các giá treo trang phục đều được xếp men theo tường, để lại khoảng không gian trống trải ở giữa.

(Nguồn: technicavita.org)
Cách thức bày trí này nhằm giúp người mua có thể thoải mái trượt ván trong cửa hàng mà không gặp phải chướng ngại vật. Sau hàng chục năm kinh doanh, thương hiệu này vẫn trung thành với cái “gốc gác” của mình, đó là trượt ván, rock và hip hop, từ chối chạy theo lợi nhuận một cách mù quáng. Nếu được nói rằng điều gì làm nên sự đặc trưng của Supreme thì phải nói tính kiên định trong triết lý làm Branding của hãng. Những khách hàng trung thành với Supreme bởi sự luôn đổi mới nhưng vẫn giữ được cái gốc ban đầu, chỉ “hòa nhập” chứ không “hòa tan” theo thị trường, và đó chính là điểm mấu chốt khiến Supreme trở thành thương hiệu Swag nhất trên thị trường thời trang hiện tại.
Kết luận
Mặc dù những tên tuổi ngành thời trang luôn chọn cho mình cách làm sao để gia tăng độ nhận diện thương hiệu của mình một cách “nhanh nhất”. Nhưng với Supreme thì khác, chiến lược Marketing của Supreme chậm mà chất, hãng đã đem chất “bất cần đời” của sản phẩm vào chiến lược của mình. Có thể thấy mặc dù đi sau các thương hiệu khác rất nhiều nhưng những tiếng thơm mà Supreme gây dựng nên thì khỏi phải bàn, hãng đang là thương hiệu đang lên nhanh nhất trong 2 năm trở lại đây.
Thắng Nguyễn – MarketingAI
Nguồn: Tomorrow Marketer Academy
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/moi-ban-vao-team-ham-mo-cua-supreme-thuong-hieu-swag-nhat-nganh-thoi-trang/
TIN LIÊN QUAN
Chiến lược Marketing của Intel: Logo đi sâu vào tiềm thức của khách hàng
Dễ dàng nhìn thấy Logo Intel trên các thiết bị Laptop có hệ điều hành Windows, đây được coi là thương hiệu rất thông minh khi có thể dán tem của mình lên các thiết bị khác. Độ phủ của Intel được xếp vào hàng rất lớn và hãng có những tính toán,
Các trang web giúp tạo logo online tốt nhất hiện nay
Bạn là chủ cửa hàng, việc sử dụng các phần mềm đồ họa trở nên khá phức tạp. Thêm vào đó việc thuê một designer phù hợp với mình cũng không phải là chuyện đơn giản. Tuy nhiên, với các trang web tạo logo online, mọi thứ sẽ đơn giản và chi trong nháy
Khi các tên thương hiệu trở về dạng font chữ nguyên bản
Đó là câu hỏi mà mà Emanuele Abrate, một nhà thiết kế đồ họa người Ý đã đặt ra. Và để trả lời cho câu hỏi này, Abrate đã thực hiện một dự án mang tên Logofonts. Ông đã tái tạo lại những tên trên logo của các thương hiệu nổi tiếng trở thành tên của
Những thiết kế logo được dự đoán sẽ thống trị năm 2019
Cuối năm đến là thời điểm các nhà thiết kế bắt đầu dự đoán màu sắc, phông chữ và thiết kế tổng thể sẽ là xu hướng trong những năm tới và những kiểu dáng nào sẽ bị lãng quên. Mặc dù không phải nhà thiết kế nào cũng muốn theo đuổi những xu hướng mới
Top 5 công cụ online giúp tạo logo hoàn toàn miễn phí không thể bỏ qua
Yếu tố hình ảnh là vô cùng quan trọng cho dù bạn đang thiết kế một trang web hay xây dựng một thương hiệu bán hàng online. Một trong những yếu tố quan trọng nhất về yếu tố hình ảnh mà bạn cần quan tâm đó chính là Logo. Logo là biểu tượng tượng
Hành trình ghi dấu ấn với chiến lược Marketing của Nivea
Trong ngành mỹ phẩm trên thế giới, cái tên Nivea không hề xa lạ với người tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng của mình. Những danh tiếng mà Nivea thu về được đến phần lớn từ những nước đi đúng đắn, cùng với đó là những sản phẩm đơn giản nhưng
Chiến lược Marketing mix của Aquafina: “Ngựa chiến” của Pepsico
Pepsico là tập toàn giải khát toàn cầu, có mặt ở rất nhiều quốc gia trên phủ sóng khắp các châu lục trên thế giới. Có thể thấy rằng, thành công của Pepsico hiện nay nhờ rất lớn vào chiến lược đúng đắn PR từng sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của
Chiến lược Marketing của Milo: Con đường trở thành “chị đại” của ngành FMCG
Tuy mức tăng trưởng của thị trường này lên đến 7% một năm nhưng theo như số liệu thống kê, phần lớn thị phần thuộc về công ty nước ngoài như: Nestle, Abbot, Mead Johnson,… Vậy nguyên nhân do đâu mà các công ty sữa bột nước ngoài có thể chiếm thế áp
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn bật giao diện Material Design UI trên Google Chrome 68
Giao diện Material Design UI sẽ mang đến cho trình duyệt Google Chrome một giao diện hoàn toàn khác biệt. Các đường nét sắc cạnh và cứng cáp theo hình thang trên các tab của trình duyệt.
SSD Samsung 990 PRO có tốc đọ đọc lên đến 13.000 MB/s
Samsung đã đăng một đoạn clip quảng cáo cho một ổ SSD sắp ra mắt mà công ty đã dán nhãn là “SSD tối ưu”. Người ta tin rằng đây có thể là SSD Samsung 990 Pro NVMe M.2 đã xuất hiện trên trang web PCI-SIG.
4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng
Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.
Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF
PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.
Cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo cho bạn
Bạn có thể tự tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân gắn chip xem đã có chưa trên điện thoại ngay tại nhà rất tiện lợi. Sau đây là cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip...
ĐÁNH GIÁ NHANH
Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?
Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi
Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill
Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải
Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry
Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.