“Gia vô vị” – Gia vị không thể thiếu trong “thời đại rác thải nhựa”

Giá trị tiện lợi của các sản phẩm nhựa đang và sẽ mất dần đi khi con người có sử dụng chúng quá nhiều. Chúng ta vô tình quên đi ý thức bảo vệ môi trường phải được hình thành từ những hành động nhỏ nhất. Rác thải nhựa vương vãi, trôi dạt ra biển, các hạt vi nhựa tạo thành thức ăn cho động vật biển và hải sản lại luôn là một trong những thành phần chính trong khẩu vị của mỗi gia đình mỗi ngày.

Thuộc khuôn khổ dự án “iCHANGE Plastics”, chiến dịch “Gia vô vị” ra mắt đoạn clip “Nhựa phiêu lưu ký” cho thấy mối nguye hiểm mà con người tạo ra từ chính thói quen sử dụng đồ nhựa tiện lợi mỗi ngày.

Con người đang tự giết chính mình bằng rác thải nhựa

Hội thảo “Rethink plastic” đã đưa ra các con số khiến con người phải giật mình vì những thứ bình thường đang tiếp diễn mỗi ngày. Cụ thể là: số lượng hạt vi nhựa bạn ăn vào người là 11.500 hạt/năm; Mỗi con nghêu, hàu chứa tối thiểu 8 hạt vi nhựa trong phần thịt, có thể nhìn thấy bằng mắt thường; Mỗi một tế bào trong lòng đại dương chứa khoảng 8 phân tử nhựa; Phải mất hơn 1000 năm thì nhựa mới có thể phân hủy và Việt Nam đứng thứ 4 trong 5 nước thải ra 60% lượng rác nhựa ra đại dương trên toàn thế giới.

Hành trình của nhựa tác động đến môi trường biển

Con người có phải đang đối xử quá tàn nhẫn với môi trường? Thật ra là chúng ta đang tự giết chính mình. Động vật biển không thể nhận thức được đâu mới là lượng thức ăn sạch cho chúng. Màu sắc, mùi hương và các thành phần có trong nhựa dễ dàng khiến cho động vật sống ở môi trường biển lầm tưởng đó là thức ăn. Với kích thước siêu nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường, những hạt vi nhựa đang âm thầm xâm nhập vào hệ tiêu hóa của chúng ta thông qua chuỗi thức ăn từ biển.

Việc này nếu tiếp tục kéo dài thì tình hình sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Đại dương ô nhiễm nặng, con người mang vô mình những chứng bệnh không lường trước được. Đã đến lúc cứu lấy môi trường biển, cứu lấy mạng sống của chính bản thân mình.

Nói không với rác thải nhựa

Thời gian gần đây, trào lưu sống xanh, bảo vệ môi trường đang được nhiều người hưởng ứng vô cùng tích cực với hình thức sử dụng ống hút tre, ống hút inox thay cho ống hút nhựa, sử dụng túi giấy, túi vải thay cho túi nilong. Tuy nhiên, số lượng vẫn chưa đáng kể vì nếp sống xã hội đã quen với sự tiện lợi trước mắt của các sản phẩm nhựa dùng một lần mà quên nghĩ đến những tác hại khó có thể cứu chữa về sau. Những ly trà sữa, những chai nước suối, túi nilon và hàng ngàn sản phẩm được làm từ nhựa vẫn đang được vứt ra môi trường mỗi ngày. Nếu không có biện pháp ngăn chặn, nếu con người vẫn không nhìn nhận vào vấn đề nghiệm trọng đang diễn ra, không sớm thì muộn, phủ các mặt đại dương không phải là nước nữa, mà là rác thải.

Một chú rùa biển đang ăn mảnh túi nilon

Chú cá bị mắc kẹt vào chiếc vòng nhựa

 Rác thải nhựa được tìm thấy từ trong bụng một chú chim

Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) với dự án iCHANGE Plastics vừa ra mắt chiến dịch “Gia vô vị” – nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đến với cuộc sống và môi trường. Đồng thời kêu gọi mọi người thay đổi thói quen tiêu dùng, giảm dần và tiến tới loại bỏ sản phẩm nhựa, đặc biệt là nhựa dùng một lần. Hơn 1 triệu chai nhựa được tiêu thụ mỗi phút nhưng chỉ 23% trong số chúng được tái chế, dẫn đến hơn 9 triệu tấn nhựa được thải ra đại dương mỗi năm. Giờ đây, sức khỏe của con người lại phụ thuộc vào ý thức bảo vệ môi trường. Trước khi sống xanh thì ý thức phải sạch.

“Gia vô vị” – bộ gia vị không thể thiếu trong “thời đại rác thải nhựa”

Bộ sản phẩm được làm từ vi nhựa với tên gọi “Gia vô vị” từ iCHANGE Plastics là “Gia vị bạn đã nếm, nhưng không muốn nêm vào món ăn” với thành phần chính là những “món” được ưa chuộng nhất thị trường như chai nhựa, ống hút, muỗng nhựa… Với hình ảnh những chiếc lọ đựng các mảnh nhựa cắt nhỏ, nững món ăn được làm từ nhựa trong đoạn clip ngắn, chiến dịch muốn nhấn mạnh sự hiện diện của các hạt vi nhựa trong chuỗi thức ăn hằng ngày của chúng ta.

Đoạn clip “Nhựa phiêu lưu ký” giúp người xem hiểu rõ hơn hành trình của nhựa từ lúc con người vứt bỏ chúng đến lúc chúng xâm nhập trở lại vào cơ thể như thế nào.

Để có thể tận mắt, tận tay cảm nhận bộ gia vị không thiếu trong khẩu phần ăn mỗi ngày mang tên “Gia vô vị”, bạn có thể xem tại đây để đến được nơi trưng bày sản phẩm.

Thời gian tới, các KOLs sẽ “đập hộp” bộ sản phẩm “Gia vô vị” cho hoạt động truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, giảm hoặc ngừng sử dụng sản phẩm nhựa đến cộng đồng rộng rãi hơn. Tiếp theo đó là chương trình thử thách “Vệ binh Gia vô vị” bảo vệ các loài sinh vật biển khỏi cuộc xâm lược của vi nhựa và lan tỏa thông điệp môi trường đến người thân và bạn bè.

“Gia vô vị”- loại thức ăn nếu không sử dụng thì môi trường và sức khỏe con người sẽ không gặp vấn đề nghiêm trọng. Tuy không sớm nhưng không phải quá trễ để chúng ta bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực, thay đổi thói quen mỗi ngày, giảm dần hoặc ngưng hẳn việc sử dụng đồ nhựa, thay vào đó là các sản phẩm thân thiện với môi trường. 1 giây vứt đi túi nilong phải đổi lại hơn 1000 năm để chúng phân hủy. Cứu lấy môi trường là cứu lấy sức khỏe của chính mình.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/gia-vo-vi-gia-vi-khong-the-thieu-trong-thoi-dai-rac-thai-nhua/

TIN LIÊN QUAN

Tesco ra mắt túi nhựa “Unforgettable” giúp giảm thiểu ô nhiễm

Vừa qua, Tesco đã cho ra mắt một loại túi nhựa với chất liệu hoàn toàn mới mang tên “Unforgettable” nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải từ các loại túi nilon hay nhựa. Trong những nỗ lực để giảm thiểu các lượng rác thải từ các

Tesco ra mắt túi nhựa “Unforgettable” thay đổi cuộc sống trong lòng đại dương

Vừa qua, Tesco đã cho ra mắt một loại túi nhựa với chất liệu hoàn toàn mới mang tên “Unforgettable” nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải từ các loại túi nilon hay nhựa. Trong những nỗ lực để giảm thiểu các lượng rác thải từ các

Áp lực kép cho ngành bao bì trong nước

Ngành hàng thực phẩm phát triển mạnh khiến lĩnh vực bao bì đóng gói luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 15 - 20%/năm. Riêng bao bì nhựa đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 1)

Những chiến dịch truyền thông quảng cáo tuyệt vời gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ, lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Do đó, một chiến dịch truyền thông có dấu ấn sẽ đem lại rất nhiều thành công cho

Cuộc đua khốc liệt thành “vệ tinh” cho Samsung Việt Nam

Samsung đã có mặt ở Việt Nam hơn hai thập kỷ, song tập đoàn Hàn Quốc này chỉ thực sự đầu tư lớn về sản xuất từ năm 2008. Tính đến cuối năm 2016, thị trường thế giới đã ghi nhận hàng triệu sản phẩm điện thoại Samsung từ Việt Nam xuất sang các nước.

Doanh nghiệp ngoại thâu tóm ngành vật liệu xây dựng

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng, đặc biệt ở lĩnh vực sản xuất xi măng đã về tay khối doanh nghiệp nước ngoài thông qua những thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A).

Pepsi ra mắt Drinkfinity – thương hiệu độc quyền trên thương mại điện tử

Trong khi các công ty nước giải khát đang phải vật lộn để tìm phương án đổi mới ngoài việc đa dạng thành phần và hương vị sản phẩm. Thì Pepsi đã phát triển Drinkfinity như một nền tảng đầu tiên tập trung độc quyền vào thương mại điện tử. Với ý

63% người tiêu dùng ưa thích những thương hiệu có mục đích

Gần hai phần ba (63%) người tiêu dùng toàn cầu được khảo sát muốn mua sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu có mục đích phản ánh giá trị và niềm tin của chính họ và sẽ tránh các công ty không có mục đích rõ ràng. Trong số người tiêu dùng, 62% muốn

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

List DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng, vào web chậm, bị chặn

Sự cố đứt cáp quang biển AAG luôn làm 'điên đầu' các bạn trẻ và cản trở họ cho việc sử dụng internet kết nối bạn bè, học tập hay giải trí. Tuy nhiên đừng quá bận tâm vì với list DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng

Cách xem tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng trên Windows 11

Với Windows 11, việc chia sẻ tệp hoặc thư mục trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nếu muốn kiểm tra tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng giữa các máy tính với nhau thì bạn có thể thực hiện theo các cách dưới

Hướng dẫn xem thông tin thế hệ vi xử lý Intel trên máy tính Windows

Để tìm ra thông tin về thế hệ vi xử lý Intel trên thiết bị Windows, bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột là đủ. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thông tin về vi xử lý và giải thích các thông số.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới