Một cuộc khảo sát mới đây vừa được thực hiện bởi Creative Strategies tiết lộ chi tiết về sự khác nhau giữa hai nhóm người dùng iOS và Android. Thu thập ý kiến của 800 người, được lựa chọn để thể hiện đầy đủ các nhóm thống kê quan trọng giữa thói quen chi tiêu của người dùng Android và iOS.
Các câu hỏi được thực hiện theo quy trình khi sử dụng các cửa hàng ứng dụng và bắt đầu với tần suất người dùng mở ứng dụng cửa hàng chuyên dụng trên thiết bị của họ.
Các chủ sở hữu iPhone chi nhiều tiền hơn trên các ứng dụng, so với người dùng Android:
Đối với người dùng iOS, 20% cho biết họ kiểm tra App Store hàng ngày và 32% thực hiện hàng tuần, trong khi chỉ 9% người dùng Android truy cập Cửa hàng Play hàng ngày và 21% hàng tuần.
Một giải thích có thể cho sự khác biệt là tất cả iPhone các thế hệ dù khá cũ đều là sản phẩm cao cấp và tối ưu hóa cho hệ điều hành iOS nên đều có thể chạy gần như mọi ứng dụng như nhau. Trong khi đó, nhiều điện thoại Android nằm trong phân khúc giá rẻ và người dùng không thể tận dụng tối đa tính đa dạng của ứng dụng (ứng dụng tương thích với 1 giới hạn thiết bị). Vì vậy, họ ít thường xuyên truy cập hơn trong Cửa hàng Play.
Công cụ tìm kiếm trên cả 2 nên tảng đều không được ưa chuộng:
Đáng ngạc nhiên, tìm kiếm như một công cụ chính để tìm các ứng dụng mong muốn lại không phổ biến lắm. Chỉ 16% người dùng iOS và 18% người dùng Android sử dụng nó làm phương tiện tìm ứng dụng chính của họ.
Khi sử dụng nó, khoảng 1/3 trong số tất cả người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, hầu hết trong số họ thừa nhận rằng bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm internet cho kết quả tốt hơn so với trong kho app cửa hàng.
Thói quen chi tiêu trên các ứng dụng đắt tiền của người dùng iOS so với Android:
Đối với các ứng dụng trả tiền, cả hai nhóm đều đồng ý rằng giá là yếu tố quan trọng nhất. Hầu hết người dùng có khả năng vừa túi tiền thì họ sẵn sàng mua một ứng dụng. Các yếu tố như tính năng và xem đánh giá xuất sắc dường như không ảnh hưởng nhiều đến việc mua một ứng dụng đắt tiền hơn.
Người dùng của cả hai hệ điều hành (54% iOS và 47% Android) thích thanh toán một lần thay vì phải đăng ký. 38% người dùng Android trả tiền để không nhìn thấy quảng cáo trong ứng dụng, thấp hơn 8% so với iOS.
Sự khác biệt lớn nhất khi nói đến ứng dụng trả phí là số lượng người dùng. Gần một nửa (45%) số chủ sở hữu iPhone được hỏi cho biết họ có từ 5 ứng dụng trả phí trở lên, trong khi đối với chủ sở hữu Android, con số đó chỉ là 19%.
Những kết quả này thực ra cũng không ngạc nhiên, khi xem xét rằng iPhone là thiết bị đắt tiền và chủ sở hữu của họ thường có thể đủ khả năng chi tiêu thêm một số ứng dụng. Còn đối với Android thì đối tượng người dùng của họ nhiều hơn, trải dài nhiều phân khúc từ cao cấp, tầm trung đến những mẫu giá rẻ.
Tham khảo: phonearena