Doanh thu ứng dụng Android sẽ vượt iOS trong năm nay

Kết quả nghiên cứu mới nhất từ App Annie chuyên theo dõi các nền tảng ứng dụng khác nhau cho biết, doanh thu từ việc bán ứng dụng Android sẽ lần đầu tiên vượt iOS trong năm 2017 này.

Theo PhoneArena, dữ liệu từ App Annie bao gồm doanh thu được tạo ra bởi cửa hàng ứng dụng Android bên thứ ba như Amazon Appstore và Samsung Galaxy Apps. Nhìn vào ước tính, App Annie nói rằng Google Play Store sẽ mang lại doanh thu 42 tỉ USD trong năm 2017, trong khi các cửa hàng Android bên thứ ba mang về doanh thu 36 tỉ USD.

Tổng doanh thu từ ứng dụng Android dự kiến trong năm nay của App Annie đạt 78 tỉ USD, vượt qua doanh thu 60 tỉ USD mà iOS dự kiến đạt được trong năm nay.

Doanh thu ứng dụng Android sẽ vượt iOS trong năm nay

Tổng doanh thu ứng dụng Android và iOS tăng khoảng 18% trong 5 năm tới. Ảnh: App Annie.

Nghiên cứu nói thêm, tổng doanh thu bán ứng dụng từ các cửa hàng Android bên thứ ba, Apple App Store và Google Play Store sẽ tăng 20 tỉ USD mỗi năm cho đến năm 2021. Và trong khoảng thời gian 5 năm này, App Annie nhận thấy tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 18% về tổng doanh số bán hàng.

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có nhu cầu ứng dụng cao nhất, trong đó cả Android lẫn iOS đều hưởng lợi. Tiếp theo sau là các thị trường châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Giải thích cho nghiên cứu của mình, App Annie cho biết Android có lợi thế về thị phần lớn nhất trên toàn cầu và tiếp tục chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ hàng năm. Thế nhưng, mặc dù mang lại doanh thu cao nhất nhưng nguồn lợi nhuận mà Android mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng vẫn còn thấp hơn nhiều so với iOS.


Kiến Văn
* Nguồn: Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Doanh số bán ra smartphone toàn cầu tăng 4,3% trong quý 1/2017

PhoneArena dẫn lại báo cáo của IDC cho biết, đã có 347,4 triệu smartphone được bán ra trong quý 1/2017, tăng so với mức doanh số 332,9 triệu smartphone vào năm ngoái.

Ông chủ Amazon và Facebook kiếm hơn 40 tỷ USD từ đầu năm

Từ đầu năm 2017, Jeff Bezos và Mark Zuckerberg kiếm thêm mỗi người hơn 20 tỷ USD...

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

ERP Store: Giúp doanh nghiệp tiến đến mục tiêu văn phòng không giấy tờ

Đây là giải pháp nhằm tạo ra một cơ chế liên thông linh hoạt, cho phép doanh nghiệp điện tử hóa những khâu quan trọng nhất trong quá trình hoạt động thương mại là quá trình giao kết hợp động, tiến tới việc ứng dụng các chứng từ điện tử một cách

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Hơn 7 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon năm qua

Nhiều doanh nghiệp Việt vượt mốc 1 triệu USD doanh thu bán hàng ra thị trường quốc tế thông qua kênh thương mại điện tử.

Doanh thu quảng cáo trên máy tính, di động lần đầu vượt truyền hình

Ngoài việc 8 năm liên tục phá vỡ kỷ lục, báo cáo của IAB cho thấy lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động vượt qua mức chi tiêu quảng cáo trên màn hình máy tính để bàn và lần đầu tiên quảng cáo kỹ thuật số vượt qua chi tiêu quảng cáo

Google sẽ gỡ bỏ 125 ứng dụng Android và các trang web chứa mạng lưới quảng cáo gian lận

Động thái mới này của Google xuất phát từ báo cáo điều tra chuyên sâu của BuzzFeed đã cho thấy các công ty có trụ sở tại Bulgaria, Israel, Cyprus, Malta và Quần đảo Virgin thuộc Anh đã sử dụng phần mềm botnet ( là các mạng máy tính được tạo lập từ

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Image Capture trên Mac để quản lý ảnh trên iPhone/iPad

Ứng dụng Image Capture là ứng dụng có sẵn trên máy Mac, nằm trong thư mục Applications. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để quản lý như xóa ảnh trên iPhone/iPad ngay trên máy Mac thông qua ứng dụng này.

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

Hướng dẫn bạn cách đổi biểu tượng cho ứng dụng vô cùng thú vị, tạo cảm giác mới lạ đẹp mắt iPhone của bạn

Thay đổi giao diện của các ứng dụng trên chiếc iPhone sẽ khiến bạn không phải nhàm chán với những biểu tượng ứng dụng mặc định như trước giờ. Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó, chỉ với vài

Vô hiệu hóa biểu tượng mũi tên màu xanh trên các thư mục và tập tin trong Windows 10

Trong Windows 10, bạn có thể nhận thấy một biểu tượng mũi tên màu xanh che phủ cho một số thư mục và tập tin. Nó trông giống như một cặp mũi tên màu xanh chỉ tay vào nhau.

Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Không, không có bản nào cho iOS “nguyên tem” trong bài này nếu bạn muốn hỏi. Chỉ có một số bản chạy với iOS jailbreak và một vài bản có thể cài từ ipa vào máy nhưng ở các version iOS mới cũng chưa được tương thích lắm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân

Đánh giá OPPO F1 Plus: Không chỉ là "chuyên gia selfie"

Đánh giá F1 Plus, chuyên gia selfie OPPO F1 Plus không chỉ nổi bật với camera trước 16 MP mà còn gây ấn tượng bởi rất nhiều yếu tố khác

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.