Thay vì lựa chọn một bề ngoài an toàn và nhạt nhòa bên cạnh những sản phẩm giống nhau, bao bì thương hiệu nước mía Thái Lan Rai Mai Jon được thiết kế độc đáo để gây ấn tượng trên kệ hàng và trên mạng xã hội.
Trong khi các lý do thực tế thường ngăn cản các thương hiệu đồ uống từ những khái niệm đóng gói táo bạo, Rai Mai Jon đã chọn một thiết kế có nghĩa là để có được sự chú ý trực tuyến.
Các thương hiệu thực phẩm và đồ uống thường không dám mạo hiểm với thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế thường bị giới hạn sức sáng tạo vì nhiều lý do. Và ngay cả khi khách hàng yêu cầu thiết kế sáng tạo, nhiều ý tưởng hay vẫn bị bỏ đi vì quá mạo hiểm. Cuối cùng, bao bì chỉ là một thiết kế an toàn biến thương hiệu trở nên vô hình bên cạnh những sản phẩm khác trên kệ.
Tại Food and Beverage Innovation Forum 2018 ở Thượng Hải, Somchana Kangwarnjit, chủ sở hữu và executive creative director của Prompt Design, Thái Lan cho rằng thiết kế bao bì nên được coi là điểm khác biệt chủ chốt trong kỷ nguyên của truyền thông xã hội. Ông nói: “Thế giới đang thay đổi. Thế giới trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng bởi vì ngày nay nhiều người mua hoặc bị ấn tượng bởi các sản phẩm trên Internet”.
Một điểm khởi đầu tốt để tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu là phá bỏ tư duy truyền thống về thiết kế bao bì.
Nước mía, một loại đồ uống rất phổ biến ở Thái Lan, thường được người dân ép từ mía họ tự trồng và phục vụ ngay bên đường. Khi hợp tác với Rai Mai Jon, một công ty Thái Lan chuyên về nhượng quyền thương mại và bán nước mía đóng chai, Kangwarnjit nhận thấy rằng thiết kế sản phẩm trước đây của họ trông giống hệt như đối thủ cạnh tranh.
Sau khi cải tiến bao bì để mô phỏng giống nhất có thể từ bề ngoài, kết cấu đến cảm giác khi cầm một cây mía thực sự, thương hiệu đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng. Hình dạng và kích thước được thiết kế để các chai có thể chồng lên nhau. Nhìn từ xa, thiết kế này hoàn toàn khác biệt và dễ dàng được nhận ra trên kệ hàng.
Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam
Nguồn: CampaignAsia