Hiệp Hội Tiếp Thị Di Động Việt Nam (Mobile Marketing Association – MMA) ra mắt báo cáo đầu tiên về ‘Mobile Ecosystem và Ad-Sizing’ giải mã hiện trạng ngành di động tại Việt Nam trong năm 2017 – 2018 và những xu hướng tương lai sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế với di động đóng vai trò chủ đạo.
Mục tiêu của báo cáo là cung cấp một góc nhìn toàn diện của hệ sinh thái tiếp thị di động tại Việt Nam và những nhân tố ảnh hưởng đến tăng trưởng của ngành trong những năm gần đây cũng như sự gia tăng nhanh chóng của người dùng di động và smartphone, internet trên di động, người dùng ứng dụng di động, sự phát triển của cơ sở hạ tầng internet cho di động với sự ra mắt của dịch vụ mạng 4G, sự đa dạng hoá không ngừng của các kênh và giải pháp tiếp thị di động, v.v… Báo cáo này là kết quả của sự chung tay hợp tác của toàn ngành di động, dẫn dắt bởi GroupM Việt Nam và các đối tác Google, Facebook, Kantar Media, Gameloft và Zalo Group.
Theo đó, 3 xu hướng hàng đầu bao gồm:
Độ phủ sâu rộng của di động và smartphone cùng với lưu lượng sử dụng mạng tăng ở cả khu vực thành thị và nông thôn đã châm ngòi cho tăng trưởng đáng kinh ngạc của quảng cáo trên di động tại Việt Nam (Ước tính giá trị quảng cáo là 77,1 triệu đô vào năm 2017, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016 chỉ đạt 38,5 triệu đô). Chi phí cho quảng cáo di động được ước tính chiếm khoảng 50 – 60% tổng chi phí quảng cáo cho digital từ các nhãn hàng lớn.
Độ phủ sóng của 3G/4G tăng mạnh ở Việt Nam sẽ làm tăng lượng tiêu thụ nội dung trên di động, và theo đó, sẽ tiếp sức tăng trưởng cho việc da đạng hoá giải pháp quảng cáo di động
Sự gia tăng trong sử dụng và tương tác trên ứng dụng (được hỗ trợ bởi cơn sốt smartphone và mạng internet cho di động) sẽ tạo nên một cộng đồng ủng hộ nền kinh tế ứng dụng di động tại Việt Nam. Lượng sử dụng ứng dụng di động ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt khi e-commerce đang phát triển mạnh cùng với thị trường thanh toán trực tuyến sôi động.
Thông qua báo cáo này, hội đồng MMA nỗ lực tạo ra nguồn cung cấp nghiên cứu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam để hỗ trợ các marketer, agency, người yêu công nghệ và phóng viên có được những góc nhìn sâu và ý nghĩa hơn về toàn cảnh hệ sinh thái đang viết nên câu chuyện di động tại Việt Nam.