MMA Việt Nam Ra Mắt Báo Cáo Về Mobile Ecosystem Và Adsizing

Hiệp Hội Tiếp Thị Di Động Việt Nam (Mobile Marketing Association – MMA) ra mắt báo cáo đầu tiên về ‘Mobile Ecosystem và Ad-Sizing’ giải mã hiện trạng ngành di động tại Việt Nam trong năm 2017 – 2018 và những xu hướng tương lai sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế với di động đóng vai trò chủ đạo. 

Mục tiêu của báo cáo là cung cấp một góc nhìn toàn diện của hệ sinh thái tiếp thị di động tại Việt Nam và những nhân tố ảnh hưởng đến tăng trưởng của ngành trong những năm gần đây cũng như sự gia tăng nhanh chóng của người dùng di động và smartphone, internet trên di động, người dùng ứng dụng di động, sự phát triển của cơ sở hạ tầng internet cho di động với sự ra mắt của dịch vụ mạng 4G, sự đa dạng hoá không ngừng của các kênh và giải pháp tiếp thị di động, v.v… Báo cáo này là kết quả của sự chung tay hợp tác của toàn ngành di động, dẫn dắt bởi GroupM Việt Nam và các đối tác Google, Facebook, Kantar Media, Gameloft và Zalo Group. 

Theo đó, 3 xu hướng hàng đầu bao gồm:

Độ phủ sâu rộng của di động và smartphone cùng với lưu lượng sử dụng mạng tăng ở cả khu vực thành thị và nông thôn đã châm ngòi cho tăng trưởng đáng kinh ngạc của quảng cáo trên di động tại Việt Nam (Ước tính giá trị quảng cáo là 77,1 triệu đô vào năm 2017, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016 chỉ đạt 38,5 triệu đô). Chi phí cho quảng cáo di động được ước tính chiếm khoảng 50 – 60% tổng chi phí quảng cáo cho digital từ các nhãn hàng lớn.

Độ phủ sóng của 3G/4G tăng mạnh ở Việt Nam sẽ làm tăng lượng tiêu thụ nội dung trên di động, và theo đó, sẽ tiếp sức tăng trưởng cho việc da đạng hoá giải pháp quảng cáo di động

Sự gia tăng trong sử dụng và tương tác trên ứng dụng (được hỗ trợ bởi cơn sốt smartphone và mạng internet cho di động) sẽ tạo nên một cộng đồng ủng hộ nền kinh tế ứng dụng di động tại Việt Nam. Lượng sử dụng ứng dụng di động ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt khi e-commerce đang phát triển mạnh cùng với thị trường thanh toán trực tuyến sôi động.

Thông qua báo cáo này, hội đồng MMA nỗ lực tạo ra nguồn cung cấp nghiên cứu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam để hỗ trợ các marketer, agency, người yêu công nghệ và phóng viên có được những góc nhìn sâu và ý nghĩa hơn về toàn cảnh hệ sinh thái đang viết nên câu chuyện di động tại Việt Nam.

 

TIN LIÊN QUAN

4 lí do không thể bỏ lỡ Diễn đàn Tiếp thị Di động 2018

So với các nước đang phát triển trong khu vực châu Á, hạ tầng kĩ thuật Internet của Việt Nam đang phát triển tốt hơn rất nhiều – chúng ta có các thiết bị thông minh, tốc độ đường truyền cao, độ xâm nhập của Internet tại các vùng nông thôn lên đến

SMARTIES™ Việt Nam 2018 Công Bố Danh Sách Chung Cuộc Các Chiến Dịch Tiếp Thị Di Động

SMARTIES™ là giải thưởng mang tính toàn cầu về tiếp thị di động (mobile marketing) duy nhất trên thế giới, nhằm tôn vinh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo và thành công trong lĩnh vực. Đây là năm thứ 5 liên tiếp giải thưởng SMARTIES™ được tổ chức tại

Những con số biết nói của ngành Mobile 2018

Nền công nghệ 4.0 cho thấy thiết bị di động nhỏ bé nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ, những năm gần đây sự dung nhập của công nghệ vào ngành di động càng khiến cả hai ngành trở nên nổi trội hơn. Công nghệ di động không chỉ dừng lại ở các ứng dụng mà

Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam

Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn

2017: Kết nối từ di động sẽ chiếm 75%

Một dự báo từ Hãng truyền thông Zenith cho thấy tầm ảnh hưởng của thiết bị di động gồm smartphone và tablet lên thị trường Internet, làm thay đổi chiến lược của nhiều ngành công nghiệp.

Cập nhật bức tranh toàn cảnh Marketing thời đại mới tại Vietnam Mobile Day 2018

Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Vietnam Web Summit 2018: Dữ liệu lớn, AI và Blockchain, chiếc đòn bẩy khổng lồ cho ngành công nghệ Việt Nam

Với những làn sóng đầu tư và phát triển tại Việt Nam trong những năm qua, các “ông lớn” trong nước như FPT, Viettel, VNG… đều đã bắt đầu nghiên cứu và cho ra đời nhiều giải pháp, ý tưởng phát triển sản phẩm ứng dụng AI vào thực tế cuộc sống. Không

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

Thủ thuật gỡ bỏ trình duyệt Edge trên Windows 10

Không giống như các ứng dụng khác bạn không thể gỡ bỏ trình duyệt Edge thông qua thiết lập Settings. Trình duyệt Edge là “một phần” của Windows 10, do đó nếu bạn có sử dụng phương pháp PowerShell để gỡ bỏ cài đặt các

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

Danh sách một số loại file có khả năng gây nguy hiểm trên Windows

Không chỉ có mỗi file .exe mới chứa đựng những nguy cơ bảo mật cho các máy tính Windows, còn có nhiều phần mở rộng file khác cũng mang trong mình những nguy hiểm tiềm ẩn.

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.