Những chính sách bảo mật dữ liệu mới của Facebook sẽ ảnh hưởng thế nào đến marketer?

Sau vụ scandal của Cambridge Analytics, những chính sách bảo mật dữ liệu của Facebook đang được thay đổi để bảo vệ thông tin khách hàng của mình.

Người dùng Facebook không còn có thể tìm thấy người khác bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email.

Tính năng này nằm trong danh sách giao diện lập trình ứng dụng bị Facebook kết thúc khi vụ bê bối Cambridge Analytica bị phanh phui, vì những kẻ trộm dữ liệu lạm dụng chức năng này bằng cách lén lấy thông tin tiểu sử. “Với quy mô và tính phức tạp của hoạt động chúng tôi đã nhìn thấy, chúng tôi tin rằng hầu hết mọi người trên Facebook có thể bị lấy thông tin tiểu sử bằng cách này,” Mike Schroepfer, CTO của Facebook viết trong một bài đăng  thông báo sự thay đổi. “Vì vậy, chúng tôi đã vô hiệu hóa tính năng này. Chúng tôi cũng đang thực hiện các thay đổi đối với việc phục hồi tài khoản để giảm nguy cơ bị ăn cắp thông tin”.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Facebook tuyên bố nó sẽ khóa các nhà cung cấp dữ liệu từ bên thứ ba, bao gồm sản phẩm Partner Categories cho phép các nhà quảng cáo sử dụng tính năng nhắm mục tiêu chính xác dựa trên dữ liệu hiện có trên Facebook.

Tác động tới nhà quảng cáo và các agency

Các ứng dụng web và điện thoại di động có đăng nhập bằng Facebook hiện có nguy cơ bị ngắt kết nối

Facebook sẽ chỉ cho phép những ứng dụng đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của nó, nếu không họ có thể mất tất cả dữ liệu về sự kiện, lượt thích, nhóm và nhiều thông tin khác. Ứng dụng dựa trên đăng nhập Facebook dành cho người dùng không thích những mẫu đăng kí dài và dựa vào dữ liệu người dùng cho mục đích kiếm tiền sẽ bị hạn chế.

Hơn nữa, các dịch vụ như SocialChamp được sử dụng để quản lý trang Facebook và lên lịch bài viết có thể gặp khó khăn để kết nối với mạng xã hội.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Campaign Asia 

TIN LIÊN QUAN

Phản hồi của Facebook về scandal lộ thông tin người dùng

Sau 5 ngày những quản lý cấp cao của Facebook im lặng về các vấn đề phát sinh từ việc chiếm dụng dữ liệu người dùng Facebook từ các nguồn bên ngoài, CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty đã lên kế hoạch điều chỉnh tất cả các ứng dụng được quyền truy

Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark

Facebook tạm dừng Messenger chatbot: Những điều bạn cần biết

Chúng ta ngày càng trở nên quen thuộc với các chatbot xuất hiện ở những nơi mà trước kia ta chỉ nói chuyện với người thật. Cho dù đó là trang tóm tắt tin tức hàng ngày, đặt pizza hoặc hỏi một số câu hỏi về dịch vụ khách hàng, chúng ta đang dần được

Facebook chuẩn bị ra mắt Instagram Analytics đồng thời nâng cấp Facebook Analytics

Chức năng Analytics mới của Instagram giúp marketer hiểu rõ data hơn so với Instgram Insights. Người dùng sẽ thấy được mức độ tương tác, bao gồm tỉ lệ duy trì khách hàng (retenttion rates) và thời gian người dùng tương tác với nội dung Instagram.

Các thương hiệu vẫn gắn bó với Facebook sau nghi án tiết lộ thông tin người dùng

Đối với Twitter, thu nhập quý đầu tiên vượt quá dự báo của Phố Wall, cũng như những gì mà nó đang hướng tới. Đối với Facebook, công ty đã công bố một loạt số liệu cho thấy những con số thu nhập khủng của họ với 4,99 tỷ USD lợi nhuận và doanh số

Scandal lộ thông tin không ảnh hưởng đến nhu cầu quảng cáo trên Facebook

Cổ phiếu Facebook đã giảm 11,4% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu, sau khi tiết lộ rằng một công ty có liên quan đến chiến dịch của ông Trump năm 2016 đã giữ dữ liệu người dùng trong nhiều năm. Điều này đã khiến Facebook mất khoang 60 triệu USD tổng

Facebook đang nghiên cứu thị trường để xác định phiên bản trả phí

Facebook đang nghiên cứu thị trường trong vài tuần qua để quyết định xem phiên bản trả phí hàng tháng có khiến lượng người dùng sụt giảm hay không.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bảo mật 2 lớp: Công cụ mạnh để bảo vệ tài khoản nhưng ít ai dùng

Bảo mật 2 lớp, 2FA (2-factor authentication), là một công cụ giúp cho việc bảo vệ tài khoản được tốt hơn bằng cách thêm một thao tác yêu cầu nhập mã xác nhận trước khi đăng nhập thành công. Không phải ngẫu nhiên mà các

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất