Chụp chân dung với mặt trăng khổng lồ bằng ống kính tiêu cự 1120mm

Nhiếp ảnh gia Eric Pare có chia sẻ trên blog cá nhân vài bức ảnh chân dung kèm mặt trăng khổng lồ.
Chụp chân dung với mặt trăng khổng lồ bằng ống kính tiêu cự 1120mm

Để chụp được bức ảnh này, anh đã phải thiết lập hệ thống ống kính với tiêu cự lên đến 1120mm và sử dụng luật xa gần của ống kính để tạo ra các tác phẩm sáng tạo. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách chụp và hiệu ứng xa gần của ống kính

Thiết bị:

Khi gắn tất cả hệ thống này lại với nhau, bạn sẽ có ống kính 400x2x1.4 = 1120mm. Bên cạnh đó, khẩu độ nhỏ nhất mà hệ thống này có thể khép lại là F64.

1120 là tiêu cực rất dài, vì thế anh và người mẫu đứng cách nhau hàng trăm mét. Cô người mẫu tạo dáng trên ụ cát và anh đứng chụp từ xa

Và đây là kết quả:


1120mm, f/64, 1/125s, and ISO 1600

Lúc này bạn có thể thấy mặt trăng hơi mờ. Vì thế anh đã chụp một vài tấm với khoảng nét thay đổi từ người mẫu đến mặt trăng. Những ảnh này được ghép lại với nhau bằng kỹ thuật Stacking và đây là kết quả:


Nhìn rất ấn tượng và mặt trăng có cảm giác như nổi lên.

Vì sao ống kính tele làm được như vậy?

Cùng 1 kích thước chủ thể trong khung hình, Tiêu cự càng dài + khoảnh cách từ máy đến mẫu càng xa thì hậu cảnh càng được phóng lớn. Để giải thích cho vấn đề này, hãy xem ảnh dưới đây:

Tại cùng một khẩu độ, bạn thay đổi tiêu cự sẽ nhận được một ảnh với hậu cảnh khác nhau. Nguyên nhân là do góc nhìn của máy đã bị thu hẹp như hình minh hoạ.

Bạn cũng có thể thử ngay bằng cách thử dùng ống kính zoom của bạn, điều chỉnh về tiêu cự ngắn nhất (góc rộng nhất) chụp thử một vật thể. Sau đó chỉnh về zoom xa nhất, lùi xa để giữ nguyên chủ thể trong khung hình và chụp lại, sẽ thấy sự khác biệt.

Theo Eric Pare

TIN LIÊN QUAN

Leica Noctilux-M 75mm f/1.25: ống kính tối ưu cho chụp ảnh chân dung và ảnh close-up

Dòng ống kính Noctilux được Leica phát triển từ năm 1966 với ống kính đầu tiên là Leica Noctilux 50mm f/1.2. Dòng ống kính này có nhiều phẩm chất đặc biệt như công nghệ quang học đặt biệt, cấu trúc thấu kính, ... để tìm đến ngưỡng giới hạn vật lý

6 mẹo chụp ảnh xóa phông đẹp lung linh

Tạo phông nền mờ ảo, với hiệu ứng bokeh đẹp mắt là điều kiện quan trọng để có một bức ảnh chân dung đẹp. 6 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có những bức ảnh xóa phông ưng ý nhất.

100 lưu ý từ các bậc thầy nhiếp ảnh đường phố (bài 3: 17-24)

Bài này nói nhiều đến cảm nhận của người cầm máy và chụp theo đúng cảm nhận ấy. Gồm những đúc kết ngắn gọn từ sự nghiệp nhiếp ảnh của Henri Cartier-Bresson, Josef Koudelka,...

Bí mật kinh hoàng khiến iPhone xách tay từ Nhật không thể tắt âm chụp hình

Có thể bạn biết iPhone xách tay từ Nhật Bản không thể tắt được âm thanh chụp hình, nhưng nguyên nhân sâu xa thì không phải ai cũng biết!

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tin rằng iPhone SE sẽ châm ngòi cho cách mạng chụp ảnh di động

Bỏ qua về mặt thiết kế “nguyễn y vân”, nhiều chuyên gia trên thế giới dự đoán chiếc điện thoại 4 inch này sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong nền nhiếp ảnh di động.

Trải nghiệm tiêu cự 35mm (FF): trường nhìn hoàn hảo

Mới chụp thì cứ dùng ống KIT đi theo máy (thường là 18-55mm trên máy APS-C) để quen thiết bị, thành thạo thao tác, hiểu các yếu tố tác động lên bức ảnh được chụp...

Olloclip giới thiệu 3 bộ ống kính rời nâng cao khả năng nhiếp ảnh cho iPhone 7

Hãng chuyên sản xuất ống kính rời cho iPhone đã giới thiệu những sản phẩm mới dành cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm và xoá tài khoản Google trên Android

Trên thiết bị Android cho phép bạn sử dụng nhiều tài khoản Google để mua các ứng dụng trên Android nhưng làm thế nào để thêm hoặc xoá tài khoản đang có sẵn trên máy thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo hướng dẫn

Đừng bỏ qua cách đổi màu bàn phím trên điện thoại Samsung

Bạn đã quá nhàm chán với màu bàn phím mặc định trên điện thoại Samsung. Bạn muốn thay đổi màu của bàn phím trên điện thoại Samsung nhưng lại không biết cách.

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Học cách viết email như một CEO thực thụ

Nếu đang muốn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng email xin việc hay muốn rèn luyện kỹ năng viết email hiệu quả thì hãy học cách viết email của một nhà lãnh đạo.

Cách tự tạo cho mình một tấm ảnh tan biến và màu nổi bật

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều người chia sẻ những bức hình chụp màu nổi bật kèm hiệu ứng tan biến và nhanh chóng tạo thành một trào lưu trên mạng xã hội Facebook. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.