Bí mật kinh hoàng khiến iPhone xách tay từ Nhật không thể tắt âm chụp hình

Có thể bạn biết iPhone xách tay từ Nhật Bản không thể tắt được âm thanh chụp hình, nhưng nguyên nhân sâu xa thì không phải ai cũng biết!


Bí mật kinh hoàng khiến iPhone xách tay từ Nhật không thể tắt âm chụp hình

Vì sao không thể tắt âm thanh chụp ảnh trên iPhone xách tay từ Nhật Bản?


iPhone xách tay từ Nhật không thể tắt âm thanh

Có lẽ người tiêu dùng Việt Nam đã không lạ lẫm gì với những chiếc iPhone xách tay từ Nhật Bản và lỗi không thể tắt âm thanh khi chụp hình từ những thiết bị này. Gọi là lỗi nhưng thực chất đây là một tính năng bắt buộc phải có trên hầu hết những chiếc smartphone đến từ đất nước mặt trời mọc.



Đã bao giờ bạn thắc mắc về lý do cho 'tính năng' lạ lùng này chưa?


Bí mật đã được hé lộ

Theo trang công nghệ CultofMac, không chỉ iPhone, hầu hết những chiếc điện thoại ở Nhật Bản đều không thể tắt được âm chụp hình để đảm bảo tính riêng tư cho cộng đồng. Bởi ở Nhật Bản, thịnh hành một phong trào chụp ảnh thiếu lành mạnh và đáng lên án mang tên “upskirt”. Kiểu chụp ảnh này tập trung vào các bộ phận nhạy cảm bằng cách đặt máy ảnh dưới váy phụ nữ. Vì vậy, với sự phát triển của camera, những chiếc điện thoại ngày càng có khả năng chụp hình sắc nét và nhanh nhạy thì vấn nạn “upskirt” sẽ ngày càng trầm trọng.



  • Xem thêm: Sự khác biệt giữa iPhone 7 chính hãng và iPhone 7 xách tay



Tệ nạn “upskirt” rất thịnh hành tại Nhật Bản


Do đó, nếu những chiếc iPhone tại Nhật Bản không tắt được âm thanh camera thì sẽ góp phần báo hiệu và nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân. Hơn thế, theo Nobuyuki Hayashi- một blogger công nghệ Nhật Bản, một số nhà sản xuất còn điều chỉnh âm thanh chụp hình trên những phiên bản điện thoại bán tại Nhật lớn hơn bình thường để ngăn chặn tuyệt đối tệ nạn “upskirt”.




Âm thanh chụp hình phát ra từ smartphone sẽ giúp người dân cảnh giác với những tên “yêu râu xanh”


Như vậy, chúng ta đã biết nguyên nhân tại sao những chiếc iPhone lock từ Nhật Bản lại không thể tắt được âm thanh camera rồi. Vì vậy, đừng đổ oan cho những chiếc iPhone xách tay rằng chúng bị lỗi nữa nhé! Nên nhớ đó là tính năng vì cộng đồng nhé!


Bài viết liên quan:



  • Cậu bé 4 tuổi sử dụng Siri và Touch ID để cứu sống mẹ
  • [Bộ ảnh hài hước] Bạn có phải là người “nghiện” công nghệ?

TIN LIÊN QUAN

iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Nếu như trước đây, những chiếc iPhone là hàng xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt thì mới đây, chính sách này đã bị siết chặt. Theo quy định mới nhất của Apple, toàn bộ iPhone xách tay sẽ bị từ chối bảo hành tại Việt Nam nếu

So sánh giá iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng và xách tay

iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 10 với giá từ 19 - 28 triệu đồng. Trong khi đó, hàng xách tay có giá chênh lệch nhau tùy theo nguồn bán, từ 22 đến 25 triệu đồng cho iPhone 7 32GB.

Rộn ràng giá xách tay và chương trình khuyến mãi đặt trước iPhone 7

Các nhà phân phối và hệ thống cửa hàng kinh doanh iPhone 7 đã bắt đầu tung ra các bảng giá và chương trình khuyến mãi đặt hàng của riêng mình.

iPhone 7 xách tay về Việt Nam có giá thấp hơn dự kiến

Do nguồn hàng về lớn, iPhone 7 giảm giá từ 1 - 2 triệu đồng. Nhưng iPhone 7 Plus lại tăng khá mạnh, từ 3 - 6 triệu đồng so với giá dự kiến do nguồn hàng khan hiếm và nhu cầu thị trường cao.

Không nên mua iPhone SE 16GB

Được trang bị cấu hình mạnh mẽ của iPhone 6S nhưng dung lượng bộ nhớ trong của iPhone SE chỉ có 16GB sẽ là không đủ với hầu hết người dùng.

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ