Những tính năng hữu dụng cho cuộc sống có trên Windows 10 (P2)

(Công lý) - Cùng với những tính năng đã giới thiệu trong phần 1, dưới đây là những tính năng hữu dụng khác có trên Windows 10 mà bạn có thể khai thác.

Công cụ dòng lệnh mới

Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl+V để dán các nội dung thay vì cứ phải gõ từng ký tự một như trước đây trên cửa sổ dòng lệnh. Nó cũng cho phép thay đổi độ rộng cửa sổ mà bạn cảm thấy phù hợp nhất, thậm chí là cả độ trong suốt. Mặc dù những điều này có thể là một chút cải tiến nhỏ nhưng với những ai thường tập trung vào cửa sổ dòng lệnh trong Windows thì rõ ràng chúng rất đáng hoan nghênh.


Những tính năng hữu dụng cho cuộc sống có trên Windows 10 (P2)

Cửa sổ dòng lệnh trên Windows 10 cho phép bạn thực hiện thao tác sao chép bằng tổ hợp phím thay vì gõ

Battery Saver

Windows 10 cung cấp một tính năng tiện dụng có nguồn gốc từ các thiết bị di động được gọi là Battery Saver. Nó sẽ có ý nghĩa trên các thiết bị di động lớn như máy tính xách tay vốn phụ thuộc vào pin.

Theo mặc định, sau khi pin của máy xuống mức dưới 20% thì Battery Saver sẽ bóp chặt các hoạt động nền để tối đa hóa khả năng chịu đựng của hệ thống. Bạn có thể tìm nó trong Start > Settings > System > Battery Saver.

Đại tu File Explorer

Từ bỏ giao diện cũ, File Explorer mang đến một cái nhìn Quick Access mới để hiển thị các tập tin và thư mục mà bạn sử dụng nhiều nhất gần đây, rất tiện lợi để bạn có thể quay lại những công việc mà mình đã làm trước đó.


Tính năng Quick Access mới để hiển thị các tập tin và thư mục mà bạn sử dụng nhiều nhất gần đây

Bạn có thể nói Windows 10 trở lại với giao diện This PC bằng cách mở File Explorer, nhấp vào File trong menu Ribbon và chọn Change folder and search options từ danh sách thả xuống. Trong cửa sổ mở ra nhấp vào Open File Explorer to trong trình đơn thả xuống ở phía trên và chọn một trong hai lựa chọn Quick Access hoặc This PC, sau đó nhấn OK để lưu lại lựa chọn.

Sideload ứng dụng Windows

Một trong những nỗi lo lớn nhất có trong Windows 8 là Windows Store khi bạn không thể cài đặt ứng dụng Windows từ nguồn bên ngoài Windows Store trừ khi bạn đang chạy phiên bản doanh nghiệp của hệ điều hành.

Windows 10 lại mang đến tính năng cho phép mọi người slideload ứng dụng Windows từ các nguồn bên ngoài. Để kích hoạt khả năng này, bạn vào Start > Settings > Update & security > For developers và nhấp vào tùy chọn Sideload app. Bạn sẽ cần phải xác nhận thay đổi thông qua một hộp thoại với cảnh báo tải về các ứng dụng từ nguồn không chính thức có thể tạo ra nguy cơ bảo mật, vì vậy bạn chỉ làm điều này nếu có một lý do chính đáng.

Ghi lại video

Windows từ lâu đã hỗ trợ tính năng Print Screen và Windows giới thiệu công cụ chụp ảnh màn hình nhanh chống với phím Windows + Print Screen cho phép lưu ảnh chụp màn hình vào thư mục Pictures. Nhưng khả năng lấy video gốc vào máy tính của bạn bị thiếu sót một cách nghiêm trọng cho đến Windows 10.


Bạn có thể ghi lại màn hình với tổ hợp phím Windows + Print Screen và lưu lại trong thư mục Pictures

Công cụ Game DVR trong Windows 10 được thiết kế để ghi lại những khoảnh khắc chơi game trên máy tính của bạn, nhưng bạn có thể sử dụng nó để lưu video từ bất kỳ ứng dụng hoặc chương trình nào mở ở chế độ cửa sổ. Bạn có thể sử dụng nó bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + G trong bất kỳ ứng dụng, sau đó nhấp vào vòng tròn lớn màu đỏ để kích hoạt Game DVR và bắt đầu ghi video.

Dễ dàng truy cập Previous Versions

Trong Windows 8, File History được ra mắt để thay thế cho Windows Backup, nhưng Windows 10 mang đến cải tiến tốt hơn bằng tính năng Previous Versions cho các tập tin mà bạn đã thay đổi bằng, thậm chí tiếp cận dễ hơn. Một khi đã thiết lập File History, bạn có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ tập tin nào, chọn Properties và mở tab Previous Versions để xem các phiên bản trước đây mà tập tin đã được lưu trữ trong History File hoặc điểm khôi phục của Windows. Từ đó việc khôi phục lại phiên bản trước của tập tin sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Lưu ý là thẻ Previous Versions vẫn xuất hiện nếu bạn không kích hoạt tính năng File History.

Từ khoá : cho, Windows

TIN LIÊN QUAN

Tích hợp Safe Mode vào Boot Menu

Kích hoạt Fast Startup trên Windows 10 Chống rò rỉ thông tin cá nhân từ hình ảnh trên Windows 10 Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột 5 thói quen khiến máy tính...

GoPro ngưng hỗ trợ hệ điều hành Windows Phone

Hãng sản xuất dòng máy ảnh và quay phim di động nhỏ gọn GoPro vừa gỡ bỏ ứng dụng hỗ trợ các thiết bị của hãng trên hệ điều hành Windows Phone.

Tất tật về DirectX và giải ngố về DirectX 12, tập lệnh đang làm thay đổi bộ mặt cả ngành game

DirectX 11 và 12 khác gì nhau và tại sao ngành công nghiệp game quan tâm đến đề tài này nhiều như vậy?

Loa thông minh Google Home Mini tự ghi âm mọi tiếng động xung quanh

Mẫu loa thông minh Google Home Mini vừa được giới thiệu ít ngày gặp lỗi tự động ghi mọi âm thanh từ môi trường rồi gửi về máy chủ của Google.

Phablet Windows 10 từ Lenovo rò rỉ

Thông tin về một điện thoại Windows từ Lenovo hôm nay đã bị rò rỉ.

Sắp có ứng dụng Facebook chính chủ cho Windows 10

Ứng dụng Facebook hiện tại trên Windows 10 là do Microsoft viết và còn nhiều lỗi.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...